Backlink giá rẻ - Mặt trái nguy hiểm ít doanh nghiệp để tâm đến

Minh Trí

24/03/2024 16:47

Theo dõi trên

Các gói dịch vụ backlink giá rẻ đang có sức hút cực lớn với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với tính cạnh tranh giữa các dịch vụ SEO ngày càng trở nên gay gắt thì đây là cách thức hữu hiệu nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vậy nhưng mặt trái của loại hình dịch vụ này lại không phải doanh nghiệp nào cũng để tâm đến.

Giải mã sức hút của các gói dịch vụ backlink giá rẻ hiện nay

Backlink trong SEO không còn là một hình thức quá xa lạ đối với những người tìm hiểu về lĩnh vực này. Đây là một trong những cách thường xuyên được áp dụng để giúp các doanh nghiệp đẩy từ khóa, website lên top hiệu quả nhất. Tuy nhiên khi SEO càng trở nên phổ biến thì các dịch vụ backlink giá rẻ cũng xuất hiện nhiều hơn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

backlink-gia-re-1711359964.png

Giải mã sức hút của các gói dịch vụ backlink giá rẻ hiện nay

Mặc dù đã có không ít cảnh báo nhưng sức hút của các gói dịch vụ này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt:

Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí đầu tư vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc hạn chế rót vốn cho marketing vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đó là lý do khiến các gói dịch vụ backlink giá rẻ luôn nhận được sự quan tâm lớn trên thị trường hiện nay.

So với những đơn vị cung cấp backlink  và dịch vụ entity chất lượng, giá bình ổn thì việc sử dụng một dịch vụ có giá rẻ hơn mà website vẫn lên top thì vẫn được ưu tiên. Tuy nhiên nếu là người am hiểu về SEO, bạn sẽ thấy tính ổn định, chất lượng của những backlink giá rẻ này cực kỳ yếu.

Những backlink giá rẻ kém chất lượng thì thời gian đầu có thể có tác dụng đối với SEO và từ khóa. Tuy nhiên càng về lâu thì Google càng bỏ qua sức mạnh của những backlink kém chất lượng, thậm chí còn bị Google phạt nặng và tụt cả website.

backlink-gia-re-1-1711359992.png

Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Thời gian, sức lực được rút ngắn đáng kể

Sở dĩ nói backlink rút ngắn thời gian thực hiện là bởi trong một thời gian ngắn, chúng có thể giúp website hay từ khoá doanh nghiệp “bay” lên ngay top đầu. Khác với hình thức backlink chất lượng bài bản như Entity, Báo PR hay guespost xịn xò, các gói dịch vụ giá rẻ thường chỉ chú trọng đến số lượng backlink tạo ra để hướng về website chính thay vì chất lượng. Thời gian đầu khi gia tăng số lượng lớn backlink thì có thể rút ngắn thời gian SEO top, nhưng về lâu dài thì không hề an toàn.

Backlink giá rẻ và những mặt trái khôn lường ít doanh nghiệp để tâm

Với các dịch vụ backlink giá rẻ, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo những hậu quả khôn lường mà chúng có thể mang lại. Tuy nhiên trước sức hấp dẫn của đồng tiền, có không ít doanh nghiệp đã bỏ ngoài tai và nhận lại những “trái đắng” không ngờ tới.

backlink-gia-re-2-1711359992.png

Backlink giá rẻ và những mặt trái khôn lường ít doanh nghiệp để tâm

Giảm sự uy tín của website

Uy tín của các website được đánh giá 1 phần dựa trên những thông tin, nội dung được lan truyền khi đi backlink. Những bài viết hiện lên top đầu tìm kiếm thường đã thông qua thuật toán của Google và được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên với một số website đẩy mạnh về số lượng backlink mà không quan tâm đến chất lượng thì điểm uy tín và Trust của website sẽ bị tụt dần xuống. Dần dần website sẽ mất đi những thứ hạng và khó phục hồi.

Website doanh nghiệp dễ bị phạt

Việc sử dụng các loại backlink giá rẻ thì đi kèm với việc chất lượng của backlink không cao. Phần lớn loại backlink này là từ các diễn đàn trong và ngoài nước, những backlink ở blog comment hay 1 số là link gov edu hỏi đáp chất lượng thấp và mang tính spam cao. Khi các doanh nghiệp sử dụng những loại backlink kém chất lượng này thì dễ bị Google đánh giá chất lượng của link và website có backlink liên kết về rất không uy tín. Từ đó Google sẽ phạt website và tình trạng bay màu xuất hiện.

Mất tiền nhưng không mang lại hiệu quả

Bên cạnh tỷ lệ thoát web cao, nhiều doanh nghiệp còn phải đối mặt với việc bị Google đánh spam.

Việc các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ backlink giá rẻ thì sẽ tốn tiền rất nhiều nhưng hiệu quả về thứ hạng của từ khóa cũng như website không cao. Thời gian đầu có thể thấy tác dụng nhưng lâu dài càng thấy website tụt, việc đó ảnh hưởng tâm lý tới người làm SEO và ngân sách của doanh nghiệp bị tiêu tốn nhiều lần để sửa sai.

Backlink giá rẻ tuy có sức hấp dẫn lớn nhưng việc đầu tư cho SEO website là lâu dài và cần sự ổn định bền vững. SEO là 1 kênh trong digital marketing thu hút lượng lớn khách hàng từ Google. Vì vậy hãy cân nhắc khi lựa chọn đối tác uy tín cung cấp dịch vụ backlink để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả lâu dài cho website của bạn.

Một trong những thương hiệu hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp marketing online và dịch vụ backlink, booking báo nổi tiếng đó chính là BacklinkAZ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin thương hiệu này qua Google Search hoặc phần dưới đây.

Thông tin về BacklinkAZ

BacklinkAZ là công ty cung cấp giải pháp digital marketing chuyên nghiệp, chia sẽ các kiến thức về công nghệ, tài chính, MMO, SEO như tạo tài khoản okx, gate.io, quy trình seo hiệu quả, cách xử lý backlink bẩn… hữu ích cho cộng đồng.

- Website: https://backlinkaz.com/

- Email: backlinkaz@gmail.com

- Địa chỉ: Số 16 Ngõ 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết "Backlink giá rẻ - Mặt trái nguy hiểm ít doanh nghiệp để tâm đến" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn