Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên: Phối hợp quyết liệt triển khai công tác GPMB các dự án

29/06/2024 11:46

Theo dõi trên

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2024, Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

phuc-yen-3-c8c97e8e-1719636285.jpg

Ảnh: https://kinhdoanhnet.vn/

Ông Trương Hùng Kiên, Giám đốc BQL DA đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên cho biết, thời gian qua, sự giúp đỡ của các sở, ngành, phòng, ban liên quan trong công tác chuyên môn và sự phối hợp kịp thời của UBND các xã, phường nơi có DA, đã cùng BQL DA tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và triển khai DA.

6 tháng đầu năm 2024, đã tiến hành các công việc liên quan đến 23 DA do UBND thành phố và BQL làm chủ đầu tư (05 DA mới và 18 DA chuyển tiếp). DA do các sở, ngành, UBND các xã, phường và nhà đầu tư bên ngoài làm chủ đầu tư là: 14 DA. Trong đó:  Các khu đô thị gồm 06 DA: Khu đô thị mới Tiền Châu đã GPMB đạt 84,4%; Khu nhà ở đô thị Nam Phúc Yên đã GPMB đạt 82%; Khu đô thị mới Xuân Hòa đạt 99,98%, Khu nhà ở TMS Land đạt 97,3%; Đầu tư phát triển đô thị phường Hùng Vương đạt 50,2%, Khu đô thị Tiền Châu khu vực 2 đạt 8%.

Các tuyến đường giao thông do các ban của tỉnh làm chủ đầu tư: 03 DA lớn Nguyễn Văn Linh kéo dài đi KCN Bá Thiện đạt 80% (đã hoàn thành 100% hạng mục tái định cư phục vụ GPMB); Hạ tầng giao thông kết nối vùng Thủ đô trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (Vành đai 5) đạt 50% và DA đang được triển khai Đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh...

Kết quả đã GPMB 6 tháng đầu năm 2024: 8,5 ha /15,5tỷ đồng đạt 43,8% kế hoạch năm 2024.

Bên cạnh những thuận lợi như trên đã đề cập thì cũng vẫn còn những khó khăn, vướng mắc nhất định. Chính vì thế, BQL DA đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, các phòng, ban phối hơp chặt chẽ với đơn vị trong việc thực hiện công tác GPMB. Đồng thời tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi thực hiện các DA trên địa bàn thành phố.

BQL DA đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên cũng đề nghị UBND thành phố đề xuất UBND tỉnh giao các sở, ngành hướng dẫn cụ thể về việc hoàn trả lại kinh phí GPMB của DA trước đã GPMB cho DA sau.

6 tháng cuối năm 2024, ông Trương Hùng Kiên cho biết, để đảm bảo tiến độ thực hiện DA trên địa bàn, trong thời gian tới BQL DA đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên tiếp tục phối hợp các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường tập trung thực hiện quyết liệt công tác GPMB các DA trên địa bàn thành phố cũng như thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu do Ban thường vụ Thành uỷ giao.

Tích cực đẩy nhanh công tác GPMB các khu tái định cư, công tác phối hợp xác định giá đất cụ thể các DA trên địa bàn thành phố.

Tổ chức vận động và thực hiện các thủ tục theo quy trình về kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất đối với những DA có các hộ không chấp hành.

Tiếp tục phối hợp tích cực với các chủ đầu tư khác thực hiện GPMB các DA. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng thành phố Phúc Yên: Phối hợp quyết liệt triển khai công tác GPMB các dự án" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com