Gia Lai: Niềm vui từ hành trình thiện nguyện “Gắn kết trái tim - Lan tỏa yêu thương”

LÊ QUANG HỒI

29/06/2024 17:10

Theo dõi trên

Ngày 29/6/2024, Chi hội Nhà báo các báo thường trú tỉnh Gia Lai phối hợp cùng UBND huyện Đắk Đoa, Hội Nhân đạo Thiện tâm và Nhóm Từ thiện Fly To Sky tổ chức Hành trình Thiện nguyện “Gắn kết trái tim - Lan tỏa yêu thương” tại huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai.

     Xã Đắk Sơ Mei và xã Hải Yang của huyện Đắk Đoa có đông người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

      Việc đoàn thiện nguyện đến thăm và hỗ trợ những phần quà các đơn vị tài trợ trao tặng thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ với cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng góp phần chăm lo cho trẻ em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Gia Lai hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024.

5tn-1719647431.jpg
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các cháu học sinh ở Đắk Đoa

Với mong muốn hỗ trợ giáo viên và học sinh nguồn nước hợp vệ sinh để nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và thầy cô khi đến trường, giảm nguy mắc các bệnh do sử dụng nguồn nước kém vệ sinh gây ra, đoàn đã hỗ trợ xây dựng và khánh khánh thành 02 công trình giếng nước sạch cho Trường TH Đak Sơ Mei và Trường TH&THCS Phạm Hồng Thái thuộc xã Đắk Sơ Mei, xã Hải Yang.

          Bên cạnh đó, đoàn cũng thăm và trao tặng đồ dùng học tập, 100 thùng sữa và 700 bộ trang phục thể thao học sinh, giày, dép, mũ cho các em thiếu nhi khó khăn; 300 phần quà cho bà con dân tộc thiểu số khó khăn với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng.

2tn-1719647430.jpg
Đoàn thiện nguyện tặng giếng nước cho học sinh và thầy cô ở Đắk Đoa

          Cùng ngày, chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lan tỏa yêu thương” với sự tham gia của Quán quân Vietnam Got Talent Trần Hữu Kiên, diễn giả - ca sĩ - MC Phan Phúc Thắng, ca sĩ - nhạc sĩ Cáp Anh Tài, MC Đình Sơn, MC Thu Tâm, Rapper Phúc Chiến cùng Band nhạc Hát Mộc Gia Lai với kinh phí 250 triệu đồng thu hút hàng trăm người dân, thanh thiếu nhi tham gia, thưởng thức.

          Tổng giá trị hành trình hơn 600 triệu đồng. Với những món quà đầy ý nghĩa này đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của đoàn thiện nguyện đối với người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

4tn-1719647397.jpg
Các thành viên của đoàn thiện nguyện tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số

Tại chương trình, đồng chí Bùi Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của đoàn trong việc góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hộ nghèo vùng sâu, vùng xa, tạo động lực giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nước uống cho tập thể học sinh, giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện.

1tn-1719647431.jpg
Niềm vui của bà con địa phương khi nhận được quà

         

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Niềm vui từ hành trình thiện nguyện “Gắn kết trái tim - Lan tỏa yêu thương”" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com