Chim sẻ và hoa sen

Huỳnh Hồng Điệp

03/08/2021 09:09

Theo dõi trên

Có những điều trong cuộc sống nhìn vậy mà không phải vậy! Khi làm những việc gì phải cân nhắc kỹ và nghĩ tới hậu quả của nó. Hạnh phúc gia đình chàng và nàng ngoài trái tim nóng bỏng ra còn cần một cái đầu lạnh và sáng suốt

chim-se-va-hoa-sen-1627956495.jpg

Có một đôi chim se sẻ rất yêu thương nhau. Chúng hay kiếm ăn ở gần một đầm sen.

Một ngày kia do mải mê đuổi theo con mồi là một con nhện nó trốn trong bông hoa sen, sẻ mái đã gặp nạn. Màn đêm buông xuống, cánh sen từ từ cúp lại vô tình đã nhốt sẻ mái bé nhỏ. Sẻ mái tuyệt vọng không thoát ra khỏi cái lồng thơm phức ấy. Phải đợi đến sáng mai khi những tia nắng lấp ló, cánh sen từ từ nở ra để cùng những bông sen khác đưa hương ngào ngạt cả đầm sen thì sẻ mái đáng thương mới thoát ra được.

Sẻ chồng sau một đêm lo lắng thấp thỏm cho sự an nguy của vợ, đã nổi giận khi thấy nàng thò cái mỏ xinh xắn vào tổ và gọi tên chồng ( hi hi).

Sẻ chồng không tin vào những lời thanh minh của vợ và đã đuổi nàng đi. Họ chia tay nhau! Kết thúc một cuộc tình.

Có những điều trong cuộc sống nhìn vậy mà không phải vậy! Khi làm những việc gì phải cân nhắc kỹ và nghĩ tới hậu quả của nó. Hạnh phúc gia đình chàng và nàng ngoài trái tim nóng bỏng ra còn cần một cái đầu lạnh và sáng suốt.!

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Chim sẻ và hoa sen" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn