Con nhà lính tính nhà quan

Chày Văn Cối

26/10/2022 10:44

Theo dõi trên

Có một cháu gái sinh năm 2004 người dân tộc Mường ở 1 tỉnh  Miền núi Trung du phía Bắc,  đỗ một trường đại học có tiếng ở Hà Nội.  Cách đây ít ngày cháu nó nhập học, người mẹ phải chạy đôn chạy đáo vay tiền để đóng học cho con, sau đó chị ấy mua một  chiếc laptop cũ 7 triệu cho con dùng.

con-nha-linh-tinh-nha-quan-1666755813.png
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Hoàn cảnh cháu sinh viên đó khá khó khăn,  bố bị tai nạn chân đi cà nhắc mất sức lao động,  dưới còn hai em gái nhỏ đang đi học. ..thấy bám vào nương rẫy cũng không đủ ăn, nên người mẹ lên Hà Nội làm osin chăm sóc người già để gửi tiền về cho chồng nuôi con.  
Ấy vậy mà chân ướt chân ráo lên Hà Nội học,  cô sinh viên miền núi đã chê ỏng chê eo chiếc laptop cũ mẹ mua cho,  cháu nó gọi điện nói với mẹ là " bạn bè trong phòng dùng máy mới xịn xò 15 đến 20triệu,  con dùng máy cũ này thấy ngượng mặt lắm ! Mẹ phải mua cho con máy mới đi ".  Bà mẹ buồn cũng chỉ biết ngậm ngùi lau những giọt lệ vương trên má,  chưa có tiền mua laptop mới nên gọi điện hỏi thăm con gái nó giận cũng chẳng thèm nghe.  Nó đâu biết người mẹ đêm từng đêm phải bê bô (...)đi đổ cho người già,  phải tắm rửa hay bón từng thìa cháo cho họ ăn để kiếm từng đồng tiền nuôi nó ăn học.  Chưa biết sau này có làm ông to bà lớn gì không ? nhưng với tính cách " con nhà lính tính nhà quan "thế này là hỏng. ..hỏng luôn.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Con nhà lính tính nhà quan" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn