Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang): Thắm tình quân dân từ những mái ấm tình thương

Trường Thịnh

17/06/2024 08:17

Theo dõi trên

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, thời gian qua, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Ngạn đã cùng nhau chung sức, đồng lòng, phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, từng bước xây dựng lên những mái ấm tình thương.

 

Công an huyện Lục Ngạn cùng Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Vôn.

Vì hạnh phúc của Nhân dân
Ngày 8/3/2024, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ phát động ủng hộ hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam; khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính sách người có công.
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, cùng với các ngành, địa phương trong tỉnh, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang chung tay xây dựng mái ấm tình thương”, với mục tiêu đóng góp hơn 3.500 ngày công tình nguyện và hỗ trợ xây dựng ít nhất 14 căn nhà, góp phần làm vơi đi những khó khăn cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.
Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Công an tỉnh phát động, thời gian qua, Công an huyện Lục Ngạn đã tích cực lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của chương trình tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, qua đó phát huy tối đa sức mạnh tập thể, huy động sức người, sức của góp phần xây dựng nên những mái ấm tình thương.
Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết: Sau khi có chủ trương của Công an tỉnh, Công an huyện Lục Ngạn đã chủ động phối hợp rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, từ đó có phương án hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, Công an huyện đã tổ chức triển khai sâu rộng chủ trương tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, huy động mỗi chiến sĩ ủng hộ ít nhất 1 ngày lương cơ bản và đóng góp nhiều ngày công.

Ngoài ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Ngạn còn ủng hộ nhiều ngày công lao động.

“Xác định đây là một chương trình có ý nghĩa đặc biệt nên ngay từ khi có chủ trương của Công an tỉnh chúng tôi đã xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong quá trình triển khai phong trào, Công an huyện Lục Ngạn đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; ngoài ra một số doanh nghiệp cũng đã tích cực đồng hành với công an huyện bằng cách ủng hộ tiền mặt và hiện vật như: gạch, ngói, xi măng… Tính tới thời điểm hiện tại, Công an huyện Lục Ngạn đang tích cực triển khai 2 công trình tại xã Phong Minh và xã Tân Lập”, Thượng tá Nguyễn Văn Duân chia sẻ thêm.
Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Duân, trong quá trình xây dựng, Công an huyện đã giao Đoàn Thanh niên, cán bộ phụ trách doanh trại của đơn vị phối hợp với nhà thầu thường xuyên giám sát tiến độ, chất lượng công trình, đảm bảo sẽ bàn giao cho người dân trước ngày 19/8. 


Chắp cánh ước mơ cho người chiến sĩ tương lai
Là một trong hộ gia đình được Công an huyện Lục Ngạn hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, bà Trần thị Vôn, sinh năm 1958, trú tại thôn Tân Hồng, xã Tân Lập là trường hợp có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. 
Bà Vôn vốn là mẹ đơn thân, thuộc diện hộ nghèo và hưởng chế độ bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật. Bà được gia đình xây dựng cho 1 căn nhà nhỏ để sinh sống cùng người con trai tên Bằng Tuấn Anh (sinh năm 2000). Tuy nhiên do xây dựng từ lâu, mái ấm của hai mẹ con đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được xây dựng mới.
Mặc dù sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, thiếu thốn sự chăm lo, dưỡng dục của người cha, thế nhưng vượt lên trên tất cả, với sự nỗ lực không ngừng, em Bằng Tuấn Anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và xuất sắc trở thành sinh viên của Học viện Chính trị Công an nhân dân.
Bằng Tuấn Anh cho biết: “Ước mơ của em là sau khi ra trường sẽ được về công tác tại Công an huyện Lục Ngạn, qua đó em sẽ được cống hiến, đóng góp một phần sức lực nhỏ bé vào công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương và có điều kiện được gần gũi, chăm sóc mẹ nhiều hơn”.

Em Bằng Tuấn Anh bày tỏ sự xúc động khi hai mẹ con sắp được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Và có lẽ ước mơ của em đã được chắp cánh phần nào khi ngày 25/5/ vừa qua, Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ xã Tân Lập và Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình nhà Đại đoàn kết.
Công trình là ngôi nhà cấp 4 diện tích 64m2 tường xây gạch, lát nền, mái lợp tôn lạnh, gồm 2 phòng ngủ, 01 phòng khách, 01 nhà tắm, 01 bếp…tổng giá trị công trình khoảng 200 triệu đồng. Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai hỗ trợ 100 triệu đồng; Đảng ủy, UBND xã Tân Lập ủng hộ 100% cát, sỏi, sơn; Công an huyện Lục Ngạn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xi măng và tham gia hỗ trợ ngày công cùng Nhân dân thôn Tân Hồng, xã Tân Lập.
Trước đó, ngày 16/5, Công an huyện Lục Ngạn cũng đã phối hợp với UBND xã Phong Minh tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ anh Đặng Văn Quý, thôn Na Lang, xã Phong Minh. 

Thượng tá Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn chia sẻ, động viên bà Trần thị Vôn.

Theo dự kiến, 2 ngôi nhà Đại đoàn kết sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8 (1945-2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8 (2005-2025).
 

Bạn đang đọc bài viết "Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang): Thắm tình quân dân từ những mái ấm tình thương" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com