Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank - thúc đẩy du lịch thể thao

Nhật Quang

10/09/2023 20:34

Theo dõi trên

Trong ba ngày từ 15-17/9 tới đây sẽ diễn ra giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 để cùng lan tỏa tinh thần “Bước Chạy Vì Một Việt Nam Vượt Trội”. Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn, là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.

Không chỉ là sân chơi của các vận động viên và 30 KOLs nổi tiếng, sư kiện còn là ngày hội thể thao nơi mà các em thiếu nhi từ 5 đến 14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm và tạo nên những dấu ấn riêng cho mình. Sự kiện được tổ chức bởi Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội (Sở VHTT TP Hà Nội) và Nhà tài trợ chiến lược - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS).

giai-chay-ha-noi-marathon-techcombank-1694439134.jpg

Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn,... Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên - nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Gắn bó với sự kiện từ những ngày đầu, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội chia sẻ niềm tự hào khi Giải Hà Nội Marathon Techcombank tiếp tục hành trình lan tỏa sứ mệnh của mình: “Giải Hà Nội Marathon Techcombank quay trở lại với thủ đô Hà Nội lần thứ 2 không chỉ là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, bền bỉ của cộng đồng, mà còn là một hoạt động quan trọng trong việc thúc đẩy một Hà Nội khỏe mạnh và sôi động. Cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của thủ đô Nghìn năm văn hiến. Trong tương lai, Sở VHTT TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức của Giải để nâng tầm sự kiện, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các sự kiện khác trong khu vực.”

Trở thành Nhà tài trợ chiến lược của giải chạy từ năm 2017 đến nay, chứng kiến tinh thần “sống xanh, sống khỏe” đang ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Techcombank - một “runner” thành tích cao, chia sẻ: “Là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank tự hào và vinh dự tiếp tục là Nhà tài trợ chiến lược cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ hai. 2023 cũng là năm đánh dấu cột mốc 30 năm của Techcombank trên chặng đường thành lập và không ngừng kiến tạo các giá trị vượt trội về giải pháp và sản phẩm tài chính cho khách hàng. Chúng tôi cũng cam kết ESG và thúc đẩy các tác động tích cực đến xã hội và môi trường trong cộng đồng. Thông qua giải chạy, Techcombank mong muốn được chung tay với cộng đồng lan tỏa tinh thần “Vượt Trội Hơn Mỗi Ngày” và truyền cảm hứng cho mọi người để có những “Bước Chạy Vì Một Việt Nam Vượt Trội”. Bằng việc khuyến khích mọi người năng động hơn và sống lành mạnh hơn, chúng tôi mong muốn góp phần kiến tạo di sản tích cực cho cộng đồng.”

giai-chay-ha-noi-marathon-1-1694439133.jpg

Đặc biệt, sức hút của sự kiện năm nay còn được khẳng định qua sự góp mặt của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên thành tích cao trong khu vực và thế giới, có thể kể đến như Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Tiến Long, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, và các đại diện quốc tế Immaculate Chemutai (Uganda), Koros J Chesire (Kenya), Kipsang Charles Kipkorir (Kenya). Huy chương của Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi khắc họa được những hình ảnh mang tính biểu tượng của thủ đô, kết nối tinh thần giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và hướng tới tương lai. Chiếc áo Finisher được thiết kế với sắc đen mạnh mẽ dành riêng cho các vận động viên hoàn thành cự ly Marathon tượng trưng cho sự kiên định và nỗ lực phi thường khi vượt qua thử thách, ghi dấu ấn của mình sau mùa giải.

Không dừng ở đó, sự gia tăng về số lượng vận động viên đáng kể từ các doanh nghiệp và các câu lạc bộ chạy đã minh chứng cho xu hướng sống khoẻ đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự tham gia của một loạt các “tên tuổi” doanh nghiệp tiêu biểu như Masterise, Vinfast, Vinmec, Shopee, FPT Software, CMC, Eagle Camp, Gear INC, Goshi, Emin và các câu lạc bộ chạy Happy Feet, QMR… hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho giải chạy năm nay.

Ngay từ những ngày đầu khởi động giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2, Techcombank đã cho ra mắt 3 danh sách phát nhạc độc đáo trên nền tảng Spotify dành riêng cho cho các “runner”. Mỗi danh sách nhạc được thiết kế phù hợp với tính cách và mục tiêu của vận động viên, giúp gia tăng cảm hứng và động lực khi tập luyện. Cụ thể, “Cùng khởi động” với giai điệu sôi động sẽ giúp “đánh thức” cơ thể sẵn sàng cho thử thách khi bắt đầu; “Nâng sức bền” - dành cho những chân chạy bền bỉ, chạy xa hơn cả những mục tiêu đã định; hay “Mạnh mẽ tăng tốc” với bản nhạc tràn đầy năng lượng cổ vũ “runner” bứt tốc khi chạy nước rút và về đích.

Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV), ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, Sunrise Events Việt Nam đã luôn cố gắng kết nối các cá nhân và cộng đồng thông qua các hoạt động thể thao. Chúng tôi luôn cảm thấy trân trọng và biết ơn về sự hỗ trợ và chỉ đạo từ cơ quan ban ngành có liên quan tại TP Hà Nội đã định hướng chúng tôi trong quá trình tổ chức. Chúng tôi đồng thời rất tự hào khi được đồng hành cùng đối tác chiến lược Techcombank, vì cam kết của họ trong hoạt động hỗ trợ phát triển làn sóng chạy bộ tại Việt Nam với sự kiện này. Với sự thấu hiểu và nhất trí giữa các bên, chúng tôi càng ngày tin tưởng trong việc thúc đẩy sự kiện chạy bộ này sánh ngang với những sự kiện lớn nhất và được yêu thích nhất trong khu vực như Giải Marathon Tokyo, Hong-kong và Sing-ga-po.”

Không chỉ là sân chơi của những vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên và vận động viên phong trào, giải chạy dành cho trẻ em KIDS RUN từ 5 đến 14 tuổi hứa hẹn cũng sẽ là sân chơi hấp dẫn. Nơi đây sẽ góp phần hun đúc tinh thần thể thao, rèn ý chí, nuôi dưỡng đam mê chạy bộ cho các em ngay từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, các hoạt động và dịch vụ thể thao đa dạng từ hơn 25 gian hàng triển lãm tại khu vực Làng Marathon, hứa hẹn mang đến cho vận động viên và các gia đình một lễ hội thể thao đầy sôi động để mỗi người khi đến với sự kiện đều tìm thấy cho mình một lý do để chạy bộ, một động lực để bứt phá những giới hạn của bản thân và không ngừng phấn đấu vì một tinh thần “Be Greater - vượt trội hơn mỗi ngày”, giống như Techcombank đã và đang lan tỏa.

Bạn đang đọc bài viết "Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank - thúc đẩy du lịch thể thao" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn