Hà Giang: Thành công của Hội Báo Xuân năm 2024

Tin và ảnh: Vũ Đăng Bút

05/02/2024 09:25

Theo dõi trên

Diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 13/2/2024, Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2024 đã diễn ra một cách thành công và ý nghĩa. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để tổng kết công tác báo chí sôi nổi và sâu sắc mà còn là hoạt động văn hóa tinh thần, tô điểm vui tươi cho độc giả và cộng đồng trong dịp chào đón Xuân mới và Tết truyền thống.

hoi-bao-xuan-ha-giang-1707099821.jpg
 

Theo nhà báo Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, trong năm 2023, các nhà báo Hà Giang đã thể hiện sự đoàn kết, tự tin, và chủ động, với nhiều cách làm gần với thực tế. Họ đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, đồng thời góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Giải báo chí Hà Giang năm 2023 và giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh lần thứ Hai. Công tác triển khai hiệu quả Đề án Báo chí chất lượng cao năm 2023 của Hội Nhà báo tỉnh đã được thể hiện qua việc tôn vinh 20 tác phẩm đạt tiêu chí chất lượng cao. Những tác phẩm này đã đoạt giải C Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII năm 2023; giải C và giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ 2; giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2023. Đặc biệt, Báo Hà Giang đã được Quốc hội tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc tham gia Giải Diên Hồng lần thứ II năm 2023…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã chỉ đạo rằng để đạt được những mục tiêu đề ra, các cơ quan báo chí và những người làm báo cần tiếp tục giữ vai trò quan trọng là “Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng”. Họ cần là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và các chính sách của tỉnh đến với đồng bào Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt quan trọng là tuyên truyền rộng rãi các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tập trung vào việc tuyên truyền tích cực, đẩy mạnh hình ảnh tích cực, gương người tốt việc tốt, và gương điển hình tiên tiến. Họ cần lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước liên quan đến việc học tập, làm theo tư tưởng và đạo đức của Hồ Chí Minh, cũng như 8 lời căn dặn khi Người thăm Hà Giang để truyền đạt những giá trị tốt lành, tạo niềm tin, sự phấn khởi và thúc đẩy công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp. Báo chí cũng phải thể hiện vai trò tích cực của mình trong việc cung cấp thông tin nhanh chóng, nhạy bén, chính xác, và khách quan, đồng thời là kênh truyền thông quan trọng, phổ biến và tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước, cũng như phản ánh kịp thời và trung thực ý kiến của người dân. Việc tăng cường quản lý và chấn chỉnh hoạt động báo chí cũng là một điểm quan trọng, đồng thời phải chủ động đấu tranh phản bác hiệu quả với các thông tin xấu độc, quan điểm sai lệch và luận điệu xuyên tạc từ các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

hoi-bao-xuan-ha-giang1-1707099732.jpg
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Hội Nhà báo Hà Giang tiếp tục thực hiện đúng các nội dung của Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Họ cũng cần tiếp tục đặc biệt chú trọng vào công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Đồng thời, cần nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới và phương pháp làm báo hiện đại để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong bối cảnh mới...

Hội Báo Xuân năm nay tại tỉnh Hà Giang đã được tổ chức rất chu đáo và có chất lượng. Không gian của sự kiện đã tràn ngập sắc màu của mùa Xuân. Trên các bàn trưng bày, không chỉ có các ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí trong tỉnh mà còn có nhiều báo, tạp chí của Trung ương, các Bộ, Ban, Ngành và nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Những ấn phẩm này mang đến những hình ảnh và bài viết sâu sắc, chất lượng về Tết cổ truyền của dân tộc, về Tết Giáp Thìn, về mùa Xuân ấm áp và nhân ái. Đặc biệt, các bài viết về Đảng, về đất nước, về Bác Hồ kính yêu, về những thành tựu kinh tế xã hội, và về những khát vọng, ý chí và quyết tâm vượt khó để đi lên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hiện đại hóa đất nước.

Việc tổ chức thành công Hội Báo Xuân không chỉ đóng góp thêm nét đẹp cho mùa Xuân mà còn làm phong phú hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống văn hóa - tinh thần của nhân dân, đặc biệt là trong những dịp Lễ và Tết như thế này.

Trên cùng của Biểu mẫu

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Thành công của Hội Báo Xuân năm 2024" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn