Hà Nội và việc nhóm nhạc BLACKPINK tới biểu diễn

Chúc Sơn (Tổng hợp)

27/06/2023 21:32

Theo dõi trên

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép biểu diễn của nhóm nhạc BLACKPINK. Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đã xác nhận rằng đơn vị tổ chức concert của BLACKPINK đã gửi hồ sơ xin cấp phép biểu diễn. Ông Hồng cũng chia sẻ rằng Sở rất hoan nghênh và mong muốn BLACKPINK biểu diễn ở Hà Nội và TP.HCM.

Cập nhật ngày 28 tháng 7 năm 2023

 Công ty IME cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa ngày 29/7/2023, trước lúc chương trình được diễn ra.

Cập nhật ngày 27 tháng 7 năm 2023

IME có dấu hiệu Vi phạm bản quyền nghiêm trọng về bản quyền âm nhạc trong chương trình Blackpink

 Thuộc một trong những quốc gia tôn trọng quyền tác giả âm nhạc, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) luôn đề cao Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), là đối tác quan trọng. Tuy nhiên, ngày 21/7, KOMCA đã phải gửi thư tới Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam để khẳng định và yêu cầu VCPMC phối hợp chặn đứng hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với với các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm Blackping tại Việt Nam.

* Đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết đã nhận được văn bản của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và yêu cầu các đơn vị giải trình.

Cập nhật ngày 22 tháng 7 năm 2023

Đêm diễn của Blackpink có bị hủy bỏ trước giờ G?

Cuộc họp sẽ diễn ra vào đầu tuần tới giữa các bên liên quan, bao gồm đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội để trao đổi và đưa ra kết luận về hai đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc - Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30.7. Trước đó, có thông tin lan truyền về việc đêm diễn này có nguy cơ bị hủy bỏ. Ngoài ra, Công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) đã xin lỗi sau khi gây tranh cãi về việc ủng hộ hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trong một hoạt động quảng bá.

Cập nhật ngày 17 tháng 7 năm 2023

Công ty bán vé Ticketbox đã dừng bán vé cho hai đêm diễn nhạc BlackPink ở Hà Nội sau khi xuất hiện thông tin về việc mua lại vé với giá khác nhau trên mạng xã hội. Ban tổ chức chỉ công nhận một kênh bán vé duy nhất và không chịu trách nhiệm với giao dịch bên ngoài hệ thống chính. Việc mua vé BlackPink đã gây sốt trên mạng xã hội, nhưng một số vé vẫn còn lại và giá vé vẫn cao so với mặt bằng chung. Hai đêm diễn của BlackPink sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia âm nhạc hàng đầu từ nước ngoài và Việt Nam.

Việc ngừng bán vé BlackPink tại Hà Nội đã khiến thị trường chợ đen trở nên sôi động, nhưng việc tiếp tục kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Vé hạng VIP đang được nhiều người tìm mua, nhưng lại bị ép giá. Trong khi đó, việc bán vé hạng Platinum với giá 7,8 triệu đồng cũng gặp khó khăn, buộc phải giảm mạnh giá bán. Tình hình hiện vẫn chưa ổn định, khiến nhiều fan lo lắng về khả năng lấp đầy khán giả tại sân vận động Mỹ Đình.

Cập nhật ngày 14 tháng 7 năm 2023

Việc bán vé concert Blackpink tại Hà Nội đang chứng kiến sự đảo chiều khó ngờ: Từ cực khó thành cực dễ, từ cầu gấp mấy lần cung thành cung gấp mấy lần cầu. Mạng xã hội nhan nhản thông tin bán lại vé Blackpink đủ hạng (chưa kể web bán vé chính hãng ticketbox vẫn còn). Theo thống kê, cứ 21 lời rao bán vé Blackpink trên mạng mới có 1 lời hỏi mua.

Cập nhật ngày 06 tháng 7 năm 2023

12h trưa ngày 7/7, trang web bán vé chính thức của concert BORNPINK tại Hà Nội đã mở bán và lượng người xếp hàng đã lập kỷ lục. Vé được bán thông qua các nền tảng của Ticketbox và nhanh chóng sold out nhiều hạng vé. Giá vé dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng. Tuy nhiên, việc mua vé cũng đối diện với rủi ro lừa đảo khi các kẻ gian có thể sử dụng hình ảnh và mã vé để bán vé giá cao mà không hợp lệ.

Cập nhật ngày 06 tháng 7 năm 2023

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng về thông tin liên quan đến việc tổ chức đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink từ Hàn Quốc tại Việt Nam. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Phạm Thu Hằng, cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh thông tin này. Việc tổ chức đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam vào cuối tháng Bảy đã nhận được sự chấp thuận từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Tuy nhiên, một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy công ty tổ chức sự kiện có sử dụng hình ảnh liên quan đến "đường chín đoạn", một vấn đề chính trị đang gây tranh cãi. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin về việc công ty ủng hộ "đường chín đoạn". Công ty tổ chức đã phản hồi và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp, cũng như xin lỗi về sự hiểu lầm đã xảy ra.

Cập nhật ngày 05 tháng 7 năm 2023

Công ty IME Entertainment Group Asia, đơn vị tổ chức show Born Pink tại Hà Nội, ủng hộ "đường lưỡi bò"?

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đang xác minh thông tin về tổ chức chương trình concert Born Pink ủng hộ "đường lưỡi bò". Ban tổ chức cho biết nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink sẽ biểu diễn tại chương trình Born Pink ở Hà Nội vào ngày 29-30/7. Tuy nhiên, giá vé và lợi ích dành cho người hâm mộ quốc tế đã gây ra ý kiến trái chiều.

Thông tin về việc công ty IME Entertainment Group Asia, một doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc, tổ chức show Born Pink tại Hà Nội và ủng hộ "đường lưỡi bò" đã gây xôn xao trên mạng. Sau khi thông tin này được đăng tải, trang web của công ty iMe Entertainment thông báo tạm đóng. Nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tỏ ra phẫn nộ và tuyên bố sẽ không mua vé xem chương trình.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi văn bản yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xác minh thông tin.

Địa chỉ website của công ty IME ở nước ngoài không thể truy cập được.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để đêm nhạc của BLACKPINK diễn ra ở Hà Nội. Ông Đỗ Đình Hồng cũng nhấn mạnh rằng đây là cơ hội để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Trước đó, công ty quản lý BLACKPINK - YG Entertainment đã thông báo rằng nhóm nhạc sẽ tổ chức concert tại Hà Nội. Concert Born Pink sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 29 và 30 tháng 7. Theo thông báo, concert Born Pink tại Hà Nội sẽ chính thức mở bán vé vào trưa 7/7. Đây là lần đầu tiên BLACKPINK đến Việt Nam để tổ chức concert, khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng phấn khích. Đã có một số hội nhóm, cá nhân nhận đặt vé hộ với giá từ 1-2 triệu đồng tiền công (tùy từng hạng ghế) với số lượng rất giới hạn.

BLACKPINK đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink kể từ tháng 10 năm 2022, bắt đầu từ Seoul, Hàn Quốc. Trước đó, concert của nhóm đã cháy vé tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Hai đêm hòa nhạc của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ có giá vé từ 3 đến 10 triệu đồng (cũng có thông tin là từ 1 đến 9 triệu đồng). Cả hai đêm diễn dự kiến sẽ thu hút một lượng khán giả đông đảo, với BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu của Hàn Quốc và có một lượng fan hâm mộ rất lớn trên toàn cầu.

BLACKPINK, gồm 4 thành viên Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé, đã ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng gây tiếng vang lớn với các ca khúc như "Whistle", "Boombayah" và "Playing with Fire". Nhóm đã thành công trong việc kết hợp âm nhạc EDM, hip-hop và pop trong âm nhạc của mình, tạo nên phong cách riêng biệt và gây ấn tượng mạnh cho khán giả.

Hai đêm diễn tại Hà Nội là một phần của "In Your Area" World Tour của BLACKPINK, trong đó nhóm biểu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Họ đã tổ chức các buổi biểu diễn thành công tại các địa điểm nổi tiếng như Seoul, Tokyo, Bangkok và Los Angeles.

Với sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là địa điểm diễn ra, sự kiện được mong đợi sẽ mang đến một trải nghiệm âm nhạc sống động và sôi động cho người hâm mộ BLACKPINK tại Việt Nam. Các khán giả có thể mong đợi màn trình diễn năng động, những vũ đạo điêu luyện và tiếng hát tuyệt vời từ các thành viên của nhóm.

Theo tin từ Korea Boo, Blackpink đã chia sẻ về sự cảm động của họ khi thấy nhiều fan Việt Nam đến Hàn Quốc để gặp gỡ thần tượng của mình. Nhóm nhạc này đã khẳng định rằng nếu có cơ hội tổ chức một buổi hòa nhạc tại Việt Nam, họ sẽ học tiếng Việt để có thể giao tiếp với người hâm mộ. Trong hai ngày qua, thông tin liên quan đến Blackpink và sự kiện Born Pink tại Hà Nội đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Việt Nam. Bài thông báo chính thức từ công ty YG đã thu hút gần 600.000 lượt thích, cho thấy sức ảnh hưởng của bốn cô gái đối với cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam. Việt Nam cũng đứng thứ tư trong danh sách các quốc gia đóng góp nhiều lượt xem nhất cho Blackpink trên YouTube, xếp sau Indonesia, Thái Lan và Philippines - những quốc gia nổi tiếng với số lượng fan Kpop đông đảo.

Chuyến lưu diễn Born Pink của Blackpink đã bắt đầu từ tháng 10 năm 2022 và đã tổ chức hơn 60 đêm biểu diễn, đi qua nhiều quốc gia ở Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. Trung bình, mỗi buổi diễn đã giúp nhóm thu về hàng triệu USD. Chuyến lưu diễn Born Pink đã đạt doanh thu lên đến 78 triệu USD, vượt qua kỷ lục trước đó của nhóm nhạc nữ người Anh Spice Girls. Thành tích này đã đưa Born Pink vào lịch sử là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ.

Tham khảo từ Wkipedia

Blackpink (Tiếng Hàn: 블랙핑크; Romaja: Beullaekpingkeu; thường được viết cách điệu là BLɅϽKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên bao gồm Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc "Boombayah" và "Whistle". Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với "Ice Cream" (2020) và trên Billboard 200 với Born Pink (2022) ở vị trí quán quân. Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Họ cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn "Ddu-Du Ddu-Du" (2018) – video âm nhạc có nhiều lượt xem nhất trên YouTube của một nhóm nhạc Hàn Quốc. Blackpink cũng là nhóm sở hữu số lượng bài hát lọt vào top 40 tại Vương quốc Anh nhiều nhất. Ca khúc "Kiss and Make Up" là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nhận được chứng nhận từ British Phonographic Industry và được chứng nhận đĩa bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Úc (ARIA). Năm 2022, Blackpink trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên đạt vị trí thứ nhất trên ARIA Singles Chart với single của nhóm, "Pink Venom".

Nhóm đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt quãng thời gian hoạt động. Các video âm nhạc "Kill This Love" (2019) và "How You Like That" (2020) đều từng lập kỷ lục video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành trên nền tảng phát video trực tuyến YouTube, trong đó "How You Like That" phá ba và thiết lập hai kỷ lục Guinness thế giới. Nhóm cũng trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có năm video âm nhạc ("Ddu-Du Ddu-Du", "Kill This Love" "Boombayah", "As If It's Your Last", "How You Like That") đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất ở nền tảng YouTube trên toàn cầu với hơn 75 triệu lượt đăng ký.

Các giải thưởng khác của Blackpink bao gồm chiến thắng ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 và Seoul Music Awards lần thứ 26, Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet cho Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất năm 2020, nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên giành được Giải Video âm nhạc của MTV, và còn được công nhận là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc nhất dưới 30 tuổi của Forbes. Họ được tạp chí Forbes Korea công nhận là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc, xếp thứ nhất vào năm 2019, thứ ba vào năm 2020, thứ hai vào năm 2021 và được cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giới thiệu là một hiện tượng K-pop toàn cầu giúp quảng bá văn hóa K-pop ra toàn thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội và việc nhóm nhạc BLACKPINK tới biểu diễn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn