Kon Tum: Chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” hấp dẫn thu hút hàng nghìn người tham quan, mua sắm

LÊ QUANG HỒI

08/03/2024 17:24

Theo dõi trên

Ngày 8-3, tại rừng đặc dụng Đăk Uy, xã Đăk Mar, UBND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” nhằm chào mừng 30 năm ngày thành lập huyện 24/3/1994 – 24/3/2024. Với sự chuẩn bị công phu, sản phẩm trưng bày hấp dẫn cùng với nội dung quảng bá rộng rãi nên chỉ trong ngày đầu chợ phiên đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, mua sắm…

Theo đồng chí Hà Tiến – Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà, thì việc tổ chức chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện 24/3/1994 – 24/3/2024. Sự kiện “Đăk Hà ngày mùa” sẽ tiếp tục tôn vinh, quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn của huyện Đăk Hà nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung, trong công cuộc hội nhập và phát triển. Thông qua sự kiện sẽ tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, ngành nghề truyền thống. Tạo không gian để các nghệ nhân, nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nghề truyền thống của các dân tộc.

image-123650291-2024-03-08t170826468-1709892882.JPG
Quang cảnh Chợ phiên “Đăk Hà Ngày mùa”

Cùng với đó, chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng; đồng thời, hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện. Qua chợ phiên, tiếp tục phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; nhằm huy động, thu hút các nguồn lực từ các tổ chức, hộ nông dân để thúc đẩy đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến, ứng dụng công nghệ cao để tiến tới sản xuất hàng hóa quy mô lớn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” tập trung trưng bày và giao lưu, mua bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm thổ cẩm… của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Các mặt hàng tham gia bày bán tại Phiên chợ là những sản phẩm nông nghiệp sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bao gồm: nông sản (cà phê, tiêu, gạo nếp, gạo tẻ, đậu đỗ các loại,…); trái cây; thực phẩm tươi (rau, củ, quả, nấm ăn các loại,…); thực phẩm khô (măng le, chuối sấy…); thực phẩm chế biến; mật ong; thảo dược (tinh bột nghệ, nấm dược liệu,…); hoa tươi, cây cảnh, cây giống; hàng thủ công mỹ nghệ; đồ gia dụng...

image-123650291-2024-03-08t170709061-1709892883.JPG
Những gian hàng ở Chợ phiên “Đăk Hà Ngày mùa”

Thông qua chợ phiên nhằm tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Thông qua các hoạt động động tại chợ phiên để tuyên truyền, vận động và tạo thói quen cho người dân, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số mua sắm và sử dụng sản phẩm nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị cuộc sống, bảo đảm sức khỏe cho người dân địa phương.

Tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng…tạo niềm tin với người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm của người dân huyện Đăk Hà làm ra.

image-123650291-2024-03-08t170729060-1709892883.JPG
Các nghệ nhân dệt thổ cẩm

Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục kiến thức khoa học kỹ thuật và pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất (hộ nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp,…) đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản và tiêu thụ sản phẩm.

Việc tổ chức chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” cũng nhằm tạo điểm đến vào các dịp cuối tuần, nhất là vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 sẽ thu hút người dân không những trên địa bàn huyện, tỉnh mà cả khách du lịch trên cả nước đến tham quan mua sắm.

image-123650291-2024-03-08t170748584-1709892883.JPG
Du khách đến với Chợ phiên “Đăk Hà Ngày mùa”

Có mặt chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” chúng tôi thấy có rất nhiều khách đến tham quan mua sắm, nét mặt ai ai cũng vui tươi, các gian hàng trưng bày, các nhà tranh tại phiên chợ rất đặc sắc, thiết kế đẹp, cuốn hút người xem và chụp ảnh lưu niệm. Tại chợ phiên được bày bán rất nhiều mặt hàng như trái cây sạch, cà phê, mật ong rừng, rượu cần... đa dạng sản phẩm khiến người mua thích thú, thỏa sức chọn lựa, tham quan các gian hàng, xem những nghệ nhân đan lát, dệt thổ cẩm...

Không giấu được niềm vui trên khuôn mặt, đồng chí Võ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà cho biết: “ Năm nay chúng tôi tham gia chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” với rất nhiều sản phẩm chất lượng như cà phê, trái cây sạch, các sản phẩm măng tre rừng, rau củ… của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm. Từ khi khai mạc đến giờ đã có hàng nghìn lượt người đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm các sản phẩm của địa phương. Khi dùng thử sản phẩm ai cũng khen ngon và chất lượng. Người dân và doanh nghiệp trên địa bàn ai cũng phấn khởi vì phiên chợ diễn ra thành công, hút khách và qua đây có thể quảng bá hình ảnh sản phẩm đặc trưng đến với người tiêu dùng”.

Chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” thực sự là một trong những hoạt động hấp dẫn, tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao đời sống của người dân.

image-123650291-2024-03-08t170804718-1709892846.JPG
Niềm vui của người dân khi đến với Chợ phiên “Đăk Hà Ngày mùa”

Chợ phiên “Đăk Hà Ngày mùa” sẽ diễn ra từ ngày 08/03/2024 đến 10/03/2024, thực sự là những ngày hội giao lưu và phát triển thương mại của huyện Đăk Hà; tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hợp tác xã, các hộ sản xuất nông sản… trên địa bàn, có cơ hội giao lưu, học hỏi, hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, khu vực Tây Nguyên và trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết "Kon Tum: Chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” hấp dẫn thu hút hàng nghìn người tham quan, mua sắm" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn