Lễ trao học bổng và Chào Tân sinh viên 2023: GLORIA - Bùng cháy khát khao và nhiệt huyết tuổi trẻ cùng sinh viên Kinh tế Quốc dân

Thùy Linh

04/11/2023 16:16

Theo dõi trên

Tối 3/11/2023, Lễ trao học bổng và Chào Tân sinh viên 2023: GLORIA của Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Lễ trao học bổng và Chào Tân sinh viên là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi Chào Tân sinh viên của Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực. Sự kiện diễn ra nhằm tuyên dương những sinh viên tiêu biểu trong học tập và hoạt động phong trào, bên cạnh đó còn là cơ hội để kết nối cán bộ giảng viên và tập thể sinh viên Khoa. Tại đây, sinh viên được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng bản thân qua những màn trình diễn được đầu tư công phu.

img-5694-1699086793.jpeg

Tiết mục mở màn khuấy động bầu không khí hội trường

Tham dự chương trình có PGS.TS.Vũ Hoàng Ngân - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; TS. Ngô Quỳnh An - Phó trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; PGS.TS Mai Quốc Chánh, PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân - nguyên Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; PGS.TS Cao Văn Sâm - Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; TS Phan Anh Tuấn - phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng với đó là sự góp mặt của các bí thư Liên chi đoàn khác, các cựu sinh viên và toàn thể sinh viên đặc biệt là các tân sinh viên trong và ngoài khoa.

Đêm gala được chia thành 2 phần chính: phần 1 là Lễ trao học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc và phần 2 là đêm nhạc hội chào tân sinh viên với các hoạt động như cuộc thi văn nghệ, ca sĩ khách mời và trao giải cho sự kiện đồng hành của chương trình gồm cuộc thi video diễn ra trên fanpage của Khoa và cuộc thi văn nghệ chào tân sinh viên.

img-5691-1699086887.jpeg

PGS.TS Vũ Hoàng Ngân - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực phát biểu khai mạc Lễ trao học bổng

PGS.TS Vũ Hoàng Ngân chia sẻ: “Học bổng của mỗi một em sinh viên có thể không phải là số tiền lớn, nhưng cô tin rằng cách thức chúng ta đạt được nó và chúng ta có quyền tự hào về điều đó. Đối với tân sinh viên K65, các em có quyền tự hào vì chúng ta đã vào được trường Kinh tế Quốc dân bởi tất cả sinh viên ai cũng có mong muốn và không phải ai cũng đạt được. Cảm ơn các em đã lựa chọn trường Kinh tế Quốc dân và Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực, hy vọng rằng sau 4 năm sau các em có thể tin rằng mình đã có quyết định đúng đắn, chúc các em sẽ có những năm tháng tuyệt vời, sống và trải nghiệm hết mình tại trường Kinh tế Quốc dân.”

Ngoài ra, PGS. TS. Vũ Hoàng Ngân cũng công bố quyết định khen thưởng của Khoa Kinh tế và Quản lý Nguồn nhân lực cho sinh viên của Khoa có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, công tác đoàn và tân sinh viên xuất sắc. Sau một thời gian xem xét, Khoa đã lựa chọn ra được 30 học bổng cho 4 nhóm, trong đó có 7 học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, 9 học bổng cho sinh viên đạt thành tích nghiên cứu khoa học (tương ứng với 41 bạn tham gia), 10 học bổng cho sinh viên đạt thành tích công tác đoàn thể, 4 học bổng cho tân sinh viên xuất sắc nhất trong kì thi Trung học phổ thông Quốc gia.

img-5690-1699086968.jpeg

Nhóm sinh viên xuất sắc vượt qua những đối thủ “nặng ký” đạt giải nhất trong Lễ trao học bổng về đề tài nghiên cứu khoa học

img-5697-1699087037.jpeg

7 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được xướng tên

img-5699-1699087105.jpeg

10 sinh viên được trao học bổng với những đóng góp sôi nổi, tích cực trong công tác Đoàn

img-5693-1699087158.jpeg

4 tân sinh viên vượt vũ môn thành công với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ

Sau lễ trao học bổng, đêm gala Chào tân sinh viên là phần được mọi người mong chờ nhất. Với hơn một tháng chuẩn bị, chương trình đã đi đến hồi kết với một đêm nhạc hội đầy ấn tượng. Với những tiết mục được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khán giả được đi qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

img-5695-1699087290.jpeg

Những lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa mà Ban tổ chức gửi tặng cho các em tân sinh viên

Cuộc thi văn nghệ Chào tân sinh viên là sân chơi giữa các lớp của khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực nhằm giao lưu, gắn kết các sinh viên với nhau. Tham dự cuộc thì còn có thành phần Ban giám khảo gồm: TS. Ngô Quỳnh An - Phó trưởng khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; Ths Phạm Thị Thanh Nhàn - giảng viên khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực, chị Dương Hương Trà - nguyên Phó bí thư khóa 58 Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa; chị Lê thị Huyền Trang - nguyên Phó bí thư khóa 60 Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa và anh Nguyễn Quang Huy - nguyên Phó bí thư khóa 61 Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa. 

Nhiều tiết mục văn nghệ sáng tạo khiến hội trường trở nên sống động hơn bao giờ hết, khiến những màn biểu diễn đầy nhiệt huyết đã “đốt cháy” bầu không khí và gắn kết mọi người với nhau. Tất cả những nỗ lực và tâm huyết của các bạn sinh viên và Ban tổ chức đã thể hiện qua mỗi tiết mục biểu diễn.

img-5698-1699087792.jpeg

Những động tác nhảy lôi cuốn khiến người xem không thể rời mắt

img-5692-1699087847.jpeg

Vượt qua những khó khăn trên hành trình chinh phục ước mơ mang tên trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đặc biệt, sự góp mặt của ca sĩ Khải mang đến cho hội trường một luồng không khí mới với nhiều cảm xúc khác nhau. Với những bản tình ca ballad nhẹ nhàng, Khải đã thành công xoa dịu tâm hồn, giúp khán giả gạt đi những phiền muộn và đắm chìm vào không gian ngập tràn những ánh đèn flash đầy du dương.

img-5696-1699087920.jpeg

Bằng giọng ca ấm áp, chủ nhân hàng loạt “hit” như “Kẻ cô đơn trong thành phố”, “Chỉ là muốn nói”, “Anh sẽ cho mình” đã chinh phục được cảm tình của khán giả

Lễ trao học bổng và Chào Tân sinh viên 2023: GLORIA đã khép lại song dư âm của đêm nhạc vẫn sẽ còn đọng lại trong tâm trí mỗi người. Ban tổ chức hy vọng rằng, các bạn tân sinh viên sẽ có những năm tháng theo học tại khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực nói riêng, trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung thật ý nghĩa và nhiều kỷ niệm đáng nhớ.