Master Coach Nguyễn Thị Hồng Quang chia sẻ về hành trình giáo dục đánh thức sự tự tin cho người học

Minh Trí

17/02/2024 08:36

Theo dõi trên

Trên hành trình đầy cam go và trăn trở của cuộc sống, có những người không chỉ là những nhà giáo tận tâm, mà còn là những người đồng hành và là người truyền cảm hứng. Với khát khao sâu sắc và niềm đam mê trong lĩnh vực giáo dục, Master Coach Hồng Quang là một minh chứng, chị đã dành cả thanh xuân của mình cho việc xây dựng sự nghiệp giáo dục khai thác tiềm năng để đánh thức sự tự tin ẩn giấu của các bạn trẻ. Hành trình của chị là một câu chuyện về sự cống hiến, sự kiên trì và tình yêu với giáo dục, mà từ đó hàng ngàn trái tim trẻ được thức tỉnh và trỗi dậy.

master-coach-nguyen-thi-hong-quang-1708166417.jpeg 

Có hơn 25 năm nghiên cứu và đào tạo, hiện chị Hồng Quang đang là CEO của Học viện khai thác tiềm năng & Đào tạo nhân tài Bảo Phúc, với chương trình “Đào tạo nhân tài Đất Việt” do chị dẫn dắt là thành quả trái ngọt của sự tận tâm và theo đuổi niềm đam mê không ngừng. Hãy cùng khám phá hành trình đầy tâm huyết của Master Coach Hồng Quang trong sứ mệnh cao cả "trồng người" của chị.

master-coach-nguyen-thi-hong-quang-1-1708166355.png
master-coach-nguyen-thi-hong-quang-2-1708166355.png

Xin chào Master Coach Hồng Quang, chị có thể chia sẻ về cơ duyên nào đã thúc đẩy chị quyết định theo đuổi sự nghiệp giáo dục và trở thành một người hướng dẫn, động viên cho các bạn trẻ không?

Đối với tôi, việc chọn lựa con đường của mình trong lĩnh vực giáo dục không chỉ là một quyết định, mà còn là một sứ mệnh, một trách nhiệm đối với cộng đồng và tương lai của các thế hệ trẻ. Tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa của tri thức và sự thành công cho mỗi con người. Tôi mong muốn chia sẻ và lan tỏa những kiến thức, kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy được, đồng thời giúp các bạn trẻ khám phá và phát triển tiềm năng bên trong mình. Hơn nữa, tôi luôn tin rằng mỗi người trẻ đều có thể thành công nếu được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là sự tự tin. Đó là điều động lực tôi không ngừng theo đuổi mỗi ngày.

Trước khi theo đến với Coaching, tôi có 25 năm kinh nghiệm theo đuổi, nghiên cứu với những quan sát thực tế và coaching cho hàng triệu người, tôi quyết định mở khóa đào tạo huấn luyện Coaching cho phụ huynh và người trưởng thành bởi trong hành trình tôi đào tạo, tôi phát hiện ra chính cha mẹ cũng rất cần được coaching, khai vấn, có như thế quá trình đào tạo trẻ mới hiệu quả hơn.

master-coach-nguyen-thi-hong-quang-3-1708166359.png

Chị có thể cho mọi người được biết nhân số học và nhân tướng học đóng vai trò như thế nào trong quá trình giáo dục và đời sống? Và trong quá trình giảng dạy và tư vấn, chị đã áp dụng những kiến thức này như thế nào?

Trong suốt quãng thời gian nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giáo dục, tôi đã luôn tập trung vào việc khai thác tiềm năng của mỗi cá nhân và hiểu biết về nhân số học, nhân tướng học. Đối với tôi, đây là những yếu tố quan trọng giúp xây dựng một môi trường giáo dục tích cực và phát triển. Nhân số học giúp chúng ta nhìn nhận về bản chất và tính cách của mỗi người dựa trên ngày tháng năm sinh, trong khi nhân tướng học giúp chúng ta hiểu về tính cách, năng lực và khả năng, vận mệnh của mỗi cá nhân. Trong công việc, tôi luôn tận dụng nhân số học và nhân tướng học để tùy chỉnh phương pháp giảng dạy, tư vấn sao cho phù hợp với từng học viên. Bằng cách này, tôi tin rằng mỗi học viên sẽ được khuyến khích, thúc đẩy để khai thác và phát triển tối đa tiềm năng của bản thân mình.

master-coach-nguyen-thi-hong-quang-4-1708166356.png 

Dường như chị là một người luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ. Vậy điều gì đã tạo động lực để chị luôn vững tin trên hành trình mình đã chọn?

Tôi có một quan điểm sống và làm việc kiên định là: “Niềm tin đi trước, hành động theo sau, bạn tin vào điều gì thì điều đó sẽ xuất hiện”, và nếu đã chọn đặt niềm tin thì bản thân phải cam kết thực hiện đến cùng, thực hiện để tạo ra kết quả. Việc “dấn thân” vào sự nghiệp giáo dục cũng vậy, đó không chỉ là một công việc đơn thuần mà còn là trách nhiệm, là sứ mệnh với thế hệ trẻ của Việt Nam. Nhờ có được sự tin tưởng và quan tâm của học viên gần xa đã giúp tôi vinh dự nhận được giải thưởng lớn như giải “TOP 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức, “Nhà lãnh đạo xuất sắc Châu Á 2022” do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp tổ chức với Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á – AIPA và các tổ chức quốc tế uy tín trên toàn cầu.… Qua đó, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để Học viện Bảo Phúc lan tỏa các giá trị tốt đẹp, Bảo phúc đã giúp đỡ cho hàng triệu học viên hiểu rõ về bản thân mình và đánh thức sức mạnh phi thường trong con người bình thường, đó là chìa khóa làm chủ bản thân và cuộc sống. Thiết kế nên cuộc đời tự do, hạnh phúc.

master-coach-nguyen-thi-hong-quang-5-1708166358.png
master-coach-nguyen-thi-hong-quang-6-1708166554.png

Với nhiều năm kinh nghiệm chị có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực coaching này không?

Đối với tôi, công việc này ngoài yêu cầu về tri thức thì bạn cần phải có niềm đam mê theo đuổi và sự kiên trì. Vì thế đừng ngần ngại thử nghiệm, hãy luôn duy trì tinh thần học hỏi và sẵn lòng mở rộng kiến thức của bản thân. Một điều khác mà tôi muốn nhấn mạnh là hãy luôn tập trung vào sứ mệnh và mục tiêu của mình trong sự nghiệp là HÃY HIỂU VỀ BẢN THÂN MÌNH trước khi bắt đầu công việc. Đặt mục tiêu cụ thể và xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được, sau đó hãy làm việc chăm chỉ và kiên trì để thực hiện chúng. Cuối cùng, hãy luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của học viên. Sự đồng cảm và sự kính trọng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tạo ra một môi trường học tập tích cực và đoàn kết.

anh-chup-man-hinh-2024-02-17-luc-174445-1708166701.png

Xin cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của Master Coach Hồng Quang, chúc chị luôn có nhiều sức khỏe, ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp của mình!

Bạn đang đọc bài viết "Master Coach Nguyễn Thị Hồng Quang chia sẻ về hành trình giáo dục đánh thức sự tự tin cho người học" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn