Mắt kính giá rẻ và những rủi ro - Vấn đề đáng suy ngẫm trước sứ mệnh bảo vệ đôi mắt Việt

Văn Mạnh

20/10/2022 15:02

Theo dõi trên

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém. Trong đó, lứa tuổi thanh thiếu niên, giới trẻ có tỷ lệ mắc khoảng 30-40% mắc tật khúc xạ và đang có chiều hướng tăng cao trong thời gian tới. Điều này đặt ra thách thức, áp lực cho lĩnh vực mắt kính và biện pháp kịp thời để bảo vệ “đôi mắt Việt”.

Sự gia tăng đáng báo động của bệnh lý về mắt và tật khúc xạ ở Việt Nam

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn cầu, có ít nhất 2,2 tỷ người bị suy giảm thị lực. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do tiếp xúc với màn hình kỹ thuật số quá giới hạn cho phép.

Chỉ cần tiếp xúc với màn hình của các thiết bị điện tử trên 3 giờ mỗi ngày, mắt sẽ có nguy cơ bị suy giảm thị lực 90%. Theo dự báo, đến năm 2050, sẽ có hơn 4 tỷ dân số thế giới mắc tật khúc xạ, trong đó chủ yếu là tật cận thị. Cùng với đó là sự gia tăng của các bệnh lý về mắt như: thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, đau mắt hột, tăng nhãn áp…

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém. Đáng báo động là ở giới trẻ, thanh thiếu niên Việt Nam có xu hướng mắc tật khúc xạ ngày càng tăng nhanh sau đại dịch Covid, với tỉ lệ 30 - 40% trên toàn quốc.

Theo nhiều báo cáo mới đây của các bệnh viện mắt, qua 2 năm đại dịch, các bệnh nhân mắc bệnh về mắt tới bệnh viện thăm khám tăng mạnh. Dân văn phòng, học sinh sinh viên, giáo viên là những đối tượng khám mắt đông nhất. Do thời gian sử dụng điện thoại, ipad, máy tính, tivi, laptop… có thể lên tới 10 giờ mỗi ngày, cao hơn gấp 3 lần tiêu chuẩn do WHO đưa ra.

Rủi ro từ mắt kính kém chất lượng - thách thức cho ngành mắt kính Việt Nam

Mắt kính giá rẻ tiếp cận với nguồn khách hàng lớn do tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Nhưng những loại kính này có thể gây hại cho chính đôi mắt của mình nếu sử dụng lâu dài.

Gây suy giảm thị lực: Khi sử dụng kính râm giá rẻ không thể chống được tia UV, dẫn tới tình trạng thoái hóa điểm vàng, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể - nguyên nhân chính gây mù mắt.

Gây đau mắt, dị ứng: Mắt kính cận giá rẻ chất liệu không đạt chuẩn có thể chứa các chất không an toàn, gây dị ứng, đau mắt, mẩn ngứa.

Làm tăng tật khúc xạ: Các loại tròng kính thuốc kém chất lượng có tâm kính không đúng vị trí hoặc bề mặt tròng kính lồi lõm. Không những không giúp hỗ trợ điều chỉnh tật khúc xạ mà còn gây tăng tật khúc xạ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe mắt và giấc ngủ: Những loại tròng kính lọc ánh sáng xanh giá rẻ sẽ không thể ngăn chặn toàn bộ ánh sáng xanh đến mắt. Do đó, mắt có thể bị khô, mờ và mệt mỏi và khó ngủ khi tiếp xúc nhiều với máy tính nhiều, nhất là vào ban đêm.

Sức khỏe mắt đang trở thành mối lo của toàn xã hội. Mắt kính trở thành công cụ để bảo vệ mắt khỏi những nguy cơ suy giảm thị lực và mù mắt. Tuy nhiên, mắt kính giá rẻ lại được bán tràn lan và sử dụng phổ biến, gây ra những rủi ro đáng lo ngại. Điều này đặt ra thách thức cho ngành mắt kính Việt Nam. Cần có những giải pháp thiết thực để bảo vệ đôi mắt Việt khỏe mạnh hơn.

Thay đổi thói quen sử dụng mắt kính từ rẻ sang “chất” là giải pháp cấp thiết

Giải pháp thiết thực nhất lúc này để bảo vệ đôi mắt là thay đổi thói quen bảo vệ mắt. Thay vì sử dụng mắt kính giá rẻ, kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại thì hãy sử dụng mắt kính chính hãng, chất lượng cao.

Những sản kính chính hãng đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chất liệu kính đạt tiêu chuẩn an toàn. Các chỉ số, kích thước kính được tính toán chính xác, hỗ trợ điều chỉnh thị lực và giúp tầm nhìn sắc nét, rõ ràng.

Bên cạnh đó, mắt kính tốt có khả năng loại bỏ hoàn toàn các tia sáng có hại như UVA, UVB hay ánh sáng xanh, ánh sáng chói và các yếu tố từ môi trường khói bụi, nước…giúp bảo vệ mắt toàn diện.

Để mua được những cặp kính chất lượng tốt, thì nên mua kính thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Tốt nhất là mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý phân phối chính thức của các nhãn hàng danh tiếng.

Mắt kính Nam Quang tự hào là nhà cung cấp tròng kính số 1 với kinh nghiệm 64 năm trong ngành kính thuốc, lâu đời bậc nhất Sài Gòn.

Trước thị trường mắt kính giá rẻ, hàng giả, hàng nhái hỗn loạn, thì Mắt kính Nam Quang như một điểm sáng nổi bật mang tới sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng khi mua mắt kính chính hãng.

Với mục tiêu bảo vệ “tầm nhìn” cho người Việt, Mắt kính Nam Quang mang đến những sản phẩm mắt kính cao cấp, chất lượng, chính hãng với giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và bảo hành đầy đủ. Đó là những nhãn hiệu tròng kính mắt hàng đầu thế giới như Essilor - Pháp, Hoya - Nhật Bản, Chemi - Hàn Quốc, Element - Singapore, Zeiss - Đức…

Đến với Mắt kính Nam Quang, khách hàng không chỉ được chăm sóc, bảo vệ mắt toàn diện với sản phẩm kính mắt chất lượng, mà còn được đo khám mắt miễn phí và tư vấn chọn kính phù hợp với tình trạng và bệnh lý mắt. Cùng Mắt kính Nam Quang tiên phong trong sứ mệnh bảo vệ đôi mắt Việt từ hôm nay.

Mắt kính Nam Quang - 64 năm tận tâm vì đôi mắt Việt!

Thông tin liên hệ:

Mắt kính Nam Quang- Since 1958

Thị lực thăng hoa - năng lực vươn xa

Chi nhánh 1: 670 Sư Vạn Hạnh , P.12, Q.10, TP.HCM - Tel: 0933 603 038

Chi nhánh 2: 418 Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM - Tel: 0909 109 955

Facebook: https://www.facebook.com/namquangmatkinh

Website: https://matkinhnamquang.com

Email: matkinh.namquangltt@gmail.com

 

Bạn đang đọc bài viết "Mắt kính giá rẻ và những rủi ro - Vấn đề đáng suy ngẫm trước sứ mệnh bảo vệ đôi mắt Việt" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn