Nhạc sỹ Trần Hùng ra mắt ca khúc “Cha tôi”

Thuý Hằng

06/09/2023 10:55

Theo dõi trên

 Nhân tháng vu lan báo hiếu, nhạc sĩ Trần Hùng đã giới thiệu ca khúc "Cha tôi" với những âm hưởng chạm tới xúc cảm của người yêu âm nhạc.

cha-toi1-1693972330.jpg
 

Khi sáng tác anh đặt những câu chuyện đời sống vào trong lời nhạc. Những câu chuyện có thật đó nhạc sĩ Trần Hùng đã mượn từ rất nhiều hoàn cảnh khác đều đã và đang trải qua. Cho nên lời nhạc của mình cũng được chọn lọc hết sức đơn giản và gần gũi với người nghe. Và tạm thời đó cũng đang cho đó là thế mạnh trong mỗi tác phẩm của mình. Không có ý tưởng thì cứ lấy đời sống ra viết. Cuộc sống thế nào thì tác phẩm sẽ như thế.

Ngày 4/9 vừa qua tại Hà Nội, Nhạc sĩ Trần Hùng đã cho ra mắt ca khúc "Cha tôi" để tưởng nhớ người cha của anh đã mất vừa tròn 1 năm. Với thông điệp trong cuộc sống “mỗi người hãy luôn yêu thương nhau và báo hiếu cha bởi tình yêu của cha đã dành cho con chẳng khi nào vơi cạn”. Đây cũng chính là món quà nhạc sỹ Trần Hùng muốn dành tặng quý vị khán giả trong tháng Vu lan báo hiếu.

Nhạc sĩ Trần Hùng chia sẻ trước nhà tôi nghèo lắm, khi tôi được sinh ra và biết gọi tiếng cha là sự biết ơn cha, rồi cuộc sống mưu sinh cha tôi đi đạp xích lô cõng nắng đội mưa đi làm khắp phố phường mưu sinh để nuôi tôi và các anh chị nhà tôi khôn lớn, mỗi khi cha đi làm cha dậy rất sớm lúc đó chúng tôi đang ngủ, khi cha đi làm về thì trời đã tối nhưng dù được ít tiền cũng mua cho chúng tôi quà, những cái bánh trăng, bánh rán, bánh mì… chúng tôi háo hức chờ đợi cha đi làm về để chạy ra lấy quà của cha. Thời gian trôi đi, chúng tôi lớn khôn và trưởng thành, cha đã già đi, ốm yếu mỗi ngày, sức cùng lực kiệt và cha đã ra đi rời xa chúng tôi, nhớ về cha ký ức còn nguyên vẹn, tôi lại khóc và thương cha, chưa đền đáp được cho cha nhiều thì giờ không còn được bên cha nữa, chỉ còn là nỗi nhớ và sự tiếc thường. Vì vậy, tôi đã viết ca khúc “Cha tôi” để mỗi lần vang lên hình bóng cha lại hiện về với những ký ức, kỷ niệm sẽ theo suốt tháng năm.

cha-toi3-1693972330.jpg
 

Góp phần thành công của ca khúc này phải kể đến các cộng sự như: Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh, ca sĩ Minh Đức, Nhạc sĩ Trọng Phương phụ trách hòa âm phối khí.

 Là người ngoại đạo đến với nghiệp sáng tác như duyên nợ, tình yêu âm nhạc như ngọn lửa cháy mãi. Anh luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê hương, đất nước. Các ca khúc do anh sáng tác không màu mè, không phô trương, đa dạng thể loại, có sức lay động lòng người và được đông đảo công chúng đón nhận.

Tháng 8/2019 anh cũng đã sáng tác ca khúc “Tình cha nghĩa mẹ” là câu chuyện cuộc sống cảm động làm nổi bật lên hiện thực cuộc sống, công ơn cha mẹ sinh thành ra con cái, yêu thương con, nuôi con khôn lớn dạy con lên người, với những ký ức tuổi thơ, tình yêu thương gia đình và đôi lứa. Hầu hết từ ca khúc trong phim, viết kịch bản, đạo diễn và tổ chức sản xuất đều do chính nhạc sỹ Trần Hùng thực hiện.

Thành công nhất phải kể đến những ca khúc như: Chợ quê, Bốn mùa yêu thương, Chuyện tình Thảo Nguyên, Tình cha nghĩa mẹ, Dáng đứng đảo xa, Người gieo chữ nơi đảo xa, Chị tôi, Hẹn ngày trở về, Em ước mong sao, Tan biến đi virus Corona… Trong đó, nhiều tác phẩm đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tác viết về phòng chống lao động trẻ em, thầy cô và mái trường hay phòng chống dịch Covid-19.

cha-toi-1693972330.jpg
 

Nhạc sĩ Trần Hùng cũng chia sẻ thêm, thời gian tới anh sẽ cho ra mắt những tác phẩm về tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa anh đang ấp ủ như: Quê hương tôi, Ngọn đèn trong đêm, Tự hào một miền quê, Hà Nội mùa đông, Khúc hát người mở đường…

“Nếu chỉ nói về âm nhạc, tôi thấy mình vẫn như 1 chàng trai trẻ mới bỡ ngỡ bước vào con đường sáng tác vì lúc nào cũng thấy nhiều thứ mới, nhiều thứ phải học, nhiều thứ phải viết, nhiều thứ phải làm, càng làm càng thấy mình nhỏ bé. Tôi nghĩ rằng khi tôi còn làm được, tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ nhiều nhất có thể.

Mỗi bài hát là tài sản về cả tinh thần lẫn vật chất của mình, thành quả tôi thu được sẽ dựa trên mức độ tôi cống hiến cho âm nhạc Việt Nam và cho xã hội.

Sản phẩm phim ca nhạc mới “Cha tôi” của nhạc sỹ Trần Hùng ra mắt công chúng vào tháng Vu Lan hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, đặc biệt có ý nghĩa đối với anh khi ra mắt đúng vào ngày giỗ cha 1 năm.

Mời các bạn nghe ca khúc “Cha tôi” của Nhạc sĩ Trần Hùng dưới đây:

                                      

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhạc sỹ Trần Hùng ra mắt ca khúc “Cha tôi”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn