Nơi tình người luôn tỏa sáng

Trần Anh Tuấn

02/03/2022 21:39

Theo dõi trên

Bà Lập đã không kìm được những giọt nước mắt lăn dài trên má và nói : “Vẫn còn nhiều người tốt, vẫn nhiều cơ quan tình nghĩa lắm các chú ơi…”.

  

ba-lap-1646231753.jpg
    Bà Lập nói chuyện với các nhà báo

                          

Gặp chúng tôi bà Nguyễn Thị Lập đã  bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” (70 tuổi),  Phường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh xúc động nói: “May quá gặp các nhà báo ở đây, tôi muốn  nhờ các chú viết hộ tôi bài báo để cảm ơn Ban Lãnh đạo, Hội đồng quản trị, tổ chức Công đoàn của Công ty Cổ phần  Cấp nước Hà Tĩnh,nơi em trai tôi Nguyễn Phúc Hải công tác vừa mới qua đời …”

Rồi Bà Lập kể cho chúng tôi nghe, câu chuyện của em trai bà là Nguyễn Phúc Hải đã có 17 năm làm công nhân ở  ngành  Cấp  nước Hà Tĩnh. Do sức khỏe yếu nên anh Hải thường bị ốm đau,  ảnh hưởng đến công việc, nhất là không đảm bảo ngày công lao động. Và cũng do vì sức khỏe yếu( do bị bệnh xơ gan) nên đến lúc mất đã là 53 tuổi nhưng anh Hải cũng chưa  lấy vợ.

 Thông cảm trước hoàn cảnh của anh Hải, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh  hết sức quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ. Từ Đảng ủy, Hội đồng quản trị đến Ban giám đốc và Công đoàn Công ty đều thấu hiểu được sự  thiệt thòi của anh Hải nên có nhiều hoạt động giúp đỡ, nhất là thời gian anh bị ốm đau phải nằm viện. Những lúc anh Hải có sức khỏe ổn định, Công ty đã bố trí công việc phù hợp,không để anh lao động quá mệt nhọc. Lúc ốm đau, hoặc nằm viện, hầu hết lãnh đạo công ty đã trực tiếp đến thăm và tặng quà. Đặc biệt, Công ty đã  trích quỹ phúc lợi và vận động anh em công nhân trong toàn tỉnh  giúp đỡ ủng hộ vật chất và thăm hỏi về mặt tinh thần. Thậm chí khi anh Hải phải nghỉ quá nhiều, Công ty đã tìm mọi cách giúp đỡ, có lúc còn cử người  làm thay công việc của anh.

Khi anh còn sống, Công ty đã tạo mọi điều kiện hết mức, đến khi anh Hải mất, Công ty đã đứng ra lo tất cả việc tang lễ, cử người trực cả đêm bên linh cửu, tổ chức lễ truy điệu, hỗ trợ tiền đám tang, tiền làm mộ... Đặc biệt là Chủ tịch công đoàn kiêm Trưởng phòng  Tổ chức Hành chính Công ty Nguyễn Hữu Hạnh, Ông Võ Minh Huấn giám đốc và ông Nguyễn Bá Hải, Phó Giám đốc chi nhánh cấp thoát nước thành phố (nơi anh Nguyễn Phúc Hải  làm việc), các anh đã hết lòng vì nhân viên và coi anh Hải như người thân trong gia đình ...

Được biết anh Nguyễn Phúc Hải mất do có bệnh  lý nền là xơ gan , nên sau khi đi tiêm phòng covid  19 mũi hai được một tuần thì bị vỡ mạch máu ( tiểu cầu xuống quá thấp) đã qua đời.

Bà Lập hết sức hài lòng về sự quan tâm của Công ty  cổ phần Cấp  nước Hà Tĩnh nơi có phong trào tương thân, tương ái giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn mà anh Nguyễn  Phúc  Hải  là một điển hình. Bà  Lập cho rằng mặc dù không may bà đã mất đi người em ruột mà bà rất đỗi yêu thương, nhưng với sự quan tâm của Công ty đã làm bà vợi đi nỗi đau ấy. Bà muốn thông qua phương tiện thông tin đại chúng  để cảm ơn tấm lòng vàng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Công ty  Cổ phần Cấp  nước Hà Tĩnh đã tận tình giúp đỡ em trai bà từ lúc còn sống cũng như khi đã mất.

  Bà Lập chia sẻ: “Mặc dù trong cơ chế thị trường các công ty phải cạnh tranh khốc liệt, khó khăn chồng chất, nhất là trong đại dịch Covid-19  hết sức phức tạp và cam go, nhưng Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh vẫn luôn chú trọng đến đời sống của người lao động và nơi đây tình người vẫn luôn tỏa sáng”.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nơi tình người luôn tỏa sáng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn