Ông già Nam bộ gốc miền Bắc

Phạm Huyhoat

31/01/2022 10:52

Theo dõi trên

Nghệ sĩ ưu tú Mạnh Dung (sinh 1939) tên đầy đủ là Đoàn Mạnh Dung được khán giả biết đến qua các hình tượng nhân vật quen thuộc "ông già Nam Bộ" chất phác đôn hậu. Hình ảnh ông lão Nam Bộ đó đã ăn sâu vào tâm trí mỗi người khi có ai nhắc tới những bộ phim điện ảnh như Đất phương Nam, Những đứa con thành phố, Nghiệt Oan, Bình minh Châu Thổ và mới đây là bộ phim Cá rô anh yêu em.

Tuy nhiên ít ai biết ông là người gốc Hà Nội do tùng sống nhiều vùng đất nứơc ta nên khi vào các vai người Nam Bộ ông dùng giọng Nam nhất là giọng miền Tây Nam Bộ rất tài tình ..

ong-gia-nam-bo-1643601141.png

Ông từng tham gia giảng dạy tại trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhiều năm liền. Ông vừa là đạo diễn sân khấu cải lương vừa dàn dựng nhiều vở kịch cho các lớp trẻ..

 Sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp dạy và diễn, ông xin nghỉ hưu và chỉ tham gia đóng những bộ phim nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe, sở thích của mình.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Ông già Nam bộ gốc miền Bắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn