Phú Thọ được Bộ Y tế lựa chọn xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực cấp vùng

Đình Thơm

18/07/2021 16:09

Theo dõi trên

Trao đổi với TS. Nguyễn Huy Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết: Phú Thọ  được Bộ Y tế lựa chọn là một trong 16 tỉnh, thành phố trong toàn quốc xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực làm, nhiệm vụ cấp vùng trong bối cảnh dịch bệnh COVid 19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM và nhiều tỉnh phía Nam.

dt1-12e-1626599229.jpg
Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh Covid theo Quyết định của UBND tỉnh Phú Thọ tại Trung đoàn 753 khu B ở Khu 8 xã Trưng Vương. TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ xây dựng thành Trung tâm Hồi Sức tích cực cấp vùng.

Để hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực cấp vùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế đã xây dựng phương án cải tạo một số cơ sở vật chất, hạ tầng và lắp đặt trang thiết bị y tế hiện đại; tuy nhiên không làm thay đổi quy hoạch tổng thể và kết cấu cũng như sức bền của các công trình hiện tại của Bệnh viện dã chiến của tỉnh. Sau khi kết thúc đại dịch COVID-19, toàn bộ công trình sẽ bàn giao lại Trung đoàn 753 với cơ sở vật chất và công năng tốt hơn.

 Nhiệm vụ cấp bách của Trung tâm Hồi sức tích cực này là tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng trên địa bàn Phú Thọ và hỗ trợ 6 tỉnh trong khu vực gồm: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Điện Biên.  Trung tâm Hồi sức tích cực cấp vùng này với quy mô dự kiến 120 giường điều trị, đặt tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh, địa chỉ Khu B, Trung đoàn 753, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Việc chọn Bộ Y tế lựa chọn tỉnh Phú Thọ xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực làm nhiệm vụ cấp vùng là một quyết định rất cần thiết. Đội ngũ y bác sĩ ở đây có nhiều kinh nghiệm và trình độ luôn được nâng cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị  của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ hiện thuộc diện nhất nhì cả nước.

Tính đến thời điểm này, Phú Thọ chưa có ổ dịch trong cộng đồng và đã trên một tháng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ được Bộ Y tế lựa chọn xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực cấp vùng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn