Phú Thọ: Phù Ninh “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”

Đình Thơm

14/03/2024 06:26

Theo dõi trên

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh (Phú Thọ) Bùi Tuấn Long cho biết: Phòng GD&ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục mầm non lựa chọn, vận dụng linh hoạt, sáng tạo hình thức, phương pháp giáo dục mới vào thực tế tại địa phương. Tùy vào điều kiện thực tế của từng trường, một số cơ sở giáo dục mầm non đã và đang chủ động ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến đã góp phần tạo sự háo hức, chủ động và sáng tạo cho trẻ khi tham gia hoạt động.

dt1-2024-03-13t190759093-1710332897.jpgĐồng chí Nguyễn Thị Tố Uyên - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Phù Ninh (đứng thứ 5 từ trái sang) vui Tết Trung thu cùng cô trò Trường Mầm non Trung Giáp

Trường Mầm non Trung Giáp đã xây dựng kế hoạch cụ thể và giao cho giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, đảm bảo từng nội dung của chuyên đề. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường có trình độ chuyên môn, yêu nghề mến trẻ, thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đạt được kết quả tích cực.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Giáp chia sẻ: Trường đã chú trọng tạo môi trường giáo dục và xác định đây là yếu tố quan trọng góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Môi trường vật chất trong và ngoài lớp luôn đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả trẻ có thể “chơi mà học, học bằng chơi”, phù hợp với thực tế của trường. Các khu vực trong lớp được thiết kế theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động đảm bảo phù hợp, linh hoạt, đa dạng phong phú; các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ dùng, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Qua đó góp phần tạo cho trẻ cảm nhận được “Đi học là hạnh phúc và mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, giúp trẻ thêm yêu trường, mến lớp, gắn bó với trường lớp, cô giáo và bạn bè.

Trường chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực phù hợp với nhu cầu, hứng thú và sự phát triển của từng cá nhân. Các hoạt động giáo dục được tổ chức linh hoạt, phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực của trẻ. Đồng thời, quan tâm phương pháp hỗ trợ theo hướng mở rộng để khuyến khích trẻ sáng tạo, làm thay đổi và cá thể hóa đối với những trẻ thiếu hụt hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

dt2-2024-03-13t190917934-1710332983.jpgGiờ học ngoài trời của cô trò Trường Mầm non Liên Hoa

Trường Mầm non Liên Hoa hiện có 245 học sinh thuộc 9 nhóm lớp. Trường đẩy mạnh phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của trường,đặc biệt là tiếp cận phương pháp STEAM trong các hoạt động giáo dục, bước đầu cho trẻ được làm quen với phương pháp mới phù hợp với nhu cầu và khả năng của trẻ.

Cô giáo Trần Thị Thương Huyền- Hiệu trưởng chia sẻ: Trường đã thực hiện tốt chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Thực hiện đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ gắn với điều kiện thực tế cuả địa phương của giáo viên, phù hợp với khả năng của trẻ, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, quản lý và giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay.

Với những giải pháp tích cực, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của Trường Mầm non Liên Hoa ngày càng nâng lên. Hiện 100% trẻ học 2 buổi/ngày. Trẻ có nề nếp, thói quen tốt trong các hoạt động và rèn các kỹ năng tự phục vụ, biết bảo vệ bản thân.Tỷ lệ bé chuyên cần đạt 98%; tỷ lệ bé ngoan, sạch đạt 100%.

dt3-2024-03-13t190940918-1710333057.jpgHọc sinh Trường Mầm non Tiên Du được phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.

Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ sức khoẻ cho trẻ tại Trường Mầm non Tiên Du luôn được chú trọng thực hiện tốt. Các quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong trường được thực hiện tốt;100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

Cô giáo Nguyễn Thị Phái - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tiên Du bày tỏ: Chúng tôi luôn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), đảm bảo không để xảy ra trường hợp trẻ bị ngộ độc thực phẩm tại trường.  Thực phẩm cung cấp cho bếp ăn của trường được nhập từ các nhà cung cấp có uy tín, có địa chỉ rõ ràng với tiêu chí sạch, an toàn, tươi ngon và dinh dưỡng. Ngoài ra, trường đều chấp hành nghiêm túc các quy địnhtrong quá trình sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm, lưu mẫu thức ăn. Bữa ăn bán trú của trẻ an toàn và đủ dinh dưỡng nên được các bậc phụ huynh tin tưởng và ủng hộ.

Nhờ thực hiện nghiêm túc, sát saocông tác đảm bảo ATTP bếp ăn nên chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ của Trường Mầm non Tiên Du ngày càng nâng lên. 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng phần mềm tăng trưởng. Tính từ đầu năm học đến nay, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 6,38%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 6,38%; tỷ lệ trẻ thừa cân giảm xuống 0,71%.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Phù Ninh “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn