Phú Thọ: Trường THPT Chân Mộng (Đoan Hùng) tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đình Thơm

29/02/2024 19:43

Theo dõi trên

Chỉ còn gần 4 tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời điểm này, công tác ôn thi đang được thầy và trò Trường THPT Chân Mộng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ chú trọng thực hiện với mục tiêu đạt kết quả cao tại kỳ thi quan trọng này.

dt-1bn-1709210500.jpgThầy trò Trường THPT Chân Mộngtập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Trường THPT Chân Mộng có tổng số 317 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ngay từ đầu năm học, trường đã lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực, giàu kinh nghiệm để phân công giảng dạy khối 12 và thực hiện công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Việc ôn thi tốt nghiệp được trường chú trọng thực hiện ngay từ đầu năm học, song song với chương trình dạy học chính khoá và được chia làm 3 đợt.

Thầy giáo Phạm Hồng Kỳ - Hiệu trưởng cho biết: Trường đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh, rà soát về nguyện vọng xét tuyển đại học và lựa chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi tốt nghiệp của học sinh, từ đó xây dựng kế hoạch, xếp lớp ôn tập cho các em cũng như tổ chức việc giảng dạy trên lớp.Công tác ôn thi được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh. Đặc biệt trường quan tâm hơn đối với những học sinh yếu kém, xếp lớp riêng, tổ chức phụ đạo riêng giúp các em nắm được các kiến thức cơ bản.Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường dạy ôn thi miễn phí 100%.

Cùng với đó, Trường THPT Chân Mộng tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc tư vấn, hướng dẫn, giám sát công tác ôn tập của học sinh; đồng thờichú trọng đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị tâm lý thoải mái cho các em.

Em Hoàng Vũ Ngọc Thảo-Học sinh lớp 12A4, Trường THPT Chân Mộngchia sẻ: Em sẽ đăng kí thi tổ hợp Khoa học tự nhiên vì đây là các môn thế mạnh của em. Buổi sáng học chính khóa trên lớp em tập trung nghe giảng để lĩnh hội kiến thức; buổi chiều ôn thi em cùng các bạn ôn tập, củng cố, hệ thống lại bài học và luyện các dạng đề; đối với những kiến thức chưa chắc em sẽ trao đổi và nhờ thầy cô giáo giải đáp. Hy vọng em sẽ kết quả cao tại kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023,Trường THPT Chân Mộng có 99,8% học sinh đỗ tốt nghiệp; có 7 học sinh đạt trên 27 điểm theo khối xét tuyển đại học, trong đó có 3 học sinh đạt trên 28 điểm. Với sự tích cực, chủ động của thầy trò Trường THPT Chân Mộng, tin tưởng kỳ thi năm 2024 trường sẽ đạt kết quả cao như mong đợi.

Theo Kế hoạch, từ năm 2025, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ phải thi 4 môn.Cùng với chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, ngay từ năm học này, Trường THPT Chân Mộng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên của lứa học sinh học Chương trình GDPT 2018.

Hiệu trưởng Phạm Hồng Kỳ cho biết: Trường đã chủ động tuyên truyền, phổ biến phương án thi mới tới giáo viên và học sinh, đặc biệt là học sinh khối 11 để các em chủ động có kế hoạch học tập. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch hỗ trợ học sinh lựa chọn môn thi phù hợp. Với phương án thi tốt nghiệp THPT mới đòi hỏi nhà trường phải dạy học đều các môn học. Quá trình giảng dạy trường chỉ đạo giáo viên đồng hành, tư vấn giúp các em học sinh biết rõ sở trường, năng lực bản thân để có thể chọn các môn học, môn thi tốt nghiệp phù hợp nhất.