Ra mắt dòng tranh sơn mài khắc đầu tiên tại Việt Nam

Trịnh Nguyễn

12/08/2023 22:27

Theo dõi trên

Ngày 12/8/2023, tại Gallery Latoa Indochina ở số 50 ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt dòng tranh sơn mài khắc do nhóm hoạ sĩ của Latoa Indochina thực hiện.

latoa-1691853969.jpg
Hoạ sĩ Lương Minh Hoà phát biểu tại lễ ra mắt

Hoạ sĩ Lương Minh Hoà – Tổng giám đốc Latoa Inodochina - cho biết, lâu nay ở Việt Nam, chúng ta mới chỉ biết đến hai dòng tranh sơn mài và sơn khắc. Tuy nhiên, rất cần các thể nghiệm mới và các hoạ sĩ của nhóm Latoa Indochina đã có những thể nghiệm mới để kết hợp giữa sơn mài và sơn khắc để có thể là sơn mài khắc. Hoạt động này trước hết nhằm chuyển thể các tác phẩm dân gian của các dòng tranh dân gian truyền thống vốn được làm trên giấy sang thể loại sơn mài khắc. Ông cũng hy vọng sẽ có những sự lan toả thành công cho thể loại sơn mài khắc tại Việt Nam với đông đảo giới hoạ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Tới dự sự kiện này, anh Nguyễn Đức Hoàng – Tổng thư ký Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam -  hoan nghênh sáng tạo của các hoạ sĩ trẻ vì đã thể nghiệm thành công một thể loại mới cho nghệ thuật hội hoạ Việt Nam. Anh cũng bày tỏ mong muốn, các trường đại học và cao đẳng trong lĩnh vực mỹ thuật sớm quan tâm đến thể loại nghệ thuật hội hoạ mới mẻ này và sớm có những học trình đào tạo cho sinh viên để có những sáng tạo nghệ thuật mới về sơn mài khắc.

Bà Trương Hoàng Diệu Linh – Giám đốc Kinh doanh của Gallery Latoa Indochina - cũng bảy tỏ sự hân hoan cho việc giới thiệu dòng tranh sơn mài khắc tới công chúng. Hy vọng của bà là sẽ có nhiều nhà sưu tầm trong và ngoài nước quân tâm đến thể loại nghệ thuật này và đó sẽ là một thị trường mà thể loại sơn mài khắc chắc chắn có chỗ đứng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt dòng tranh sơn mài khắc đầu tiên tại Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn