Sơn La đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024

Trần Thắng - Mộc Miên

28/06/2024 20:41

Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27- 28/6/2024. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, Công an tỉnh Sơn La đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.

1-1719568471.png

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sơn La có 12.680 thí sinh đăng ký dự thi

Ngay từ sáng sớm ngày 27/6, lực lượng công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã triển khai xuống từng điểm thi nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, giúp phụ huynh và học sinh đến các điểm trường này được thuận tiện và an toàn. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng công an xã, phường, thị trấn thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư để giảm thiểu tối đa sự ách tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi.

2-1719568489.png

Lực lượng Ccông an đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Ảnh: Trần Thắng 

Đại úy Cầm Văn Huân, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Sơn La cho biết: Đơn vị đã bố trí lực lượng phối hợp với công an địa bàn chốt tại các ngã ba, ngã tư tại những điểm thi, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, điều tiết giao thông để đảm bảo việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh được an toàn thông suốt.

3-1719568505.png

Thượng tá Đoàn Kim Cương, Phó trưởng Phòng Bảo vệ An ninh chính trị nội bộ có mặt tại điểm thi. Ảnh: Trần Thắng 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh Sơn La đã triển khai lực lượng, phương tiện chuẩn bị sẵn sàng phương án phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực diễn ra kỳ thi; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là các thông tin sai lệch về kỳ thi và sử dụng công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử.

Thượng tá Đoàn Kim Cương, Phó trưởng Phòng Bảo vệ An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La cho biết thêm: Công an tỉnh, công an các huyện, TP chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Đã tổ chức tập huấn quy chế thi cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ, lựa chọn cán bộ chiến sỹ có kinh nghiệm tham gia các khâu trọng yếu của kỳ thi, xử lý các tình huống phát sinh phức tạp về an ninh, an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, phản bác với các quan điểm sai trái xấu, độc và những hành vi đi ngược lại chủ trương của Nhà nước để đảm bảo kỳ thi được diễn ra tuyệt đối an toàn.

4-1719568523.png

Hội nghị 3 bên thống nhất phương án an toàn, an ninh trật tự tại các điểm thi. Ảnh: Trần Thắng

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với các đội hình “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn của 12 huyện, TP. Tại những điểm tiếp sức này, lực lượng công an và các tình nguyện viên đã hướng dẫn thí sinh làm thủ tục, giấy tờ thi; tổ chức đưa đón thí sinh đi thi; phát nước, đồ ăn nhẹ, bút miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ và động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin để khi bước vào phòng thi làm bài hiệu quả, đạt được kết quả cao nhất.

5-1719568540.jpg

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với đội tình nguyện viên phát đồ ăn, nước uống tại các điểm thi. Ảnh: Trần Thắng

Với sự chủ động vào cuộc đồng bộ của các cấp ngành, các huyện, TP, sự quan tâm, đồng thuận của phụ huynh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

6-1719568559.jpg

Lực lượng công an và các tình nguyện viên tiếp sức cho các thí sinh tại điểm thi Chiềng Sinh, TP Sơn La. Ảnh: Trần Thắng

 

Bạn đang đọc bài viết "Sơn La đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com