Trấn Thành – Danh tiếng và thị phi

Chúc Sơn

03/04/2023 13:33

Theo dõi trên

Gần đây, Trấn Thành lại gây tranh cãi khi khóc tại sự kiện công bố phim của đồng nghiệp: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó".

bo-gia-1680503216.jpg
 

 

Phát ngôn ca Trn Thành đã b ch trích gay gt vì nhiu khán gi cho rng công vic MC và din viên mà anh cho rng “khó nut” đã mang li cho anh thu nhp ln và mua nhng món đ hiu đt đ mà không phi ai cũng đ kh năng. Trên mng xã hi, công chúng ch ra rng Trn Thành có phim B già đt doanh thu lên đến 400 t đng và có b sưu tp hơn 600 l nước hoa toàn thương hiu ni tiếng. Anh cũng sng cùng v ngôi nhà 3 tng trong mt khu dân cư cao cp và lái xe Mercedes-Benz, BMW, Toyota.

Hin ti, dư lun chia thành nhiu chiu. Mt bên chê trách Trn Thành hay khóc, tn hưởng cuc sng giàu sang nhưng li thích k kh. Trong khi đó, s khác cm thông vi nam MC. H cho rng trước nhng áp lc ca s ni tiếng, vic Trn Thành nhy cm, d khóc có th chp nhn được.

Danh tiếng

MC Trn Thành đã hot đng trong lĩnh vc gii trí 15 năm, đt được nhiu thành tu đáng k. Anh giành gii Ba cuc thi “Én vàng 2006” và sau đó theo ngh MC, đóng phim. Năm 2011, anh đăng quang cuc thi “Cp đôi hoàn ho” mùa đu tiên cùng Đoan Trang, th hin kh năng đa tài và cng hiến nhiu tiết mc đc sc cho khán gi. T đó, tên tui ca anh cũng dn vang xa, được đông đo công chúng yêu mến hơn.

Ngoài ra, Trn Thành còn đóng hài, ni bt vi chương trình “Tài tiếu tuyt”, đot gii Mai vàng hng mc “Din viên hài” năm 2013. Vai trưởng phòng ti show “Ơn gii, cu đây ri!” góp phn khng đnh tài din xut ca Trn Thành vi công chúng.

T năm 2012, Trn Thành bt đu đt show MC. Vai trò MC ti show “Th thách cùng bước nhy” sut 6 mùa là du n ln trong s nghip ca anh. Anh đã được bn ln đ c hng mc “Người dn chương trình” ti gii “Mai Vàng”, trong đó hai ln chiến thng vào các năm 2014 và 2015. Trn Thành cũng được vinh danh vai trò MC các gii thưởng ln khác nhưn tượng VTV” (năm 2015), Gii thưởng truyn hình HTV (2015-2016).T năm 2018 đến nay, Trn Thành dn dt nhiều chương trình gây tiếng vang như Người y là ai?”, Rap Việt, Siêu trí tu Vit Nam...

Về din xut, Trn Thành đã đóng khá nhiu phim nhưng hu hết vai din còn m nht. Phải đến năm 2019, đóng vai H Trng Thoi trong phim "Cua li v bu", mt b phim hài tình cm rt được yêu thích ti Vit Nam, Trn Thành mới nhn được nhiu li khen ngi v kh năng din xut, đc bit là trong các cnh đy cm xúc và bi thương ca nhân vt. Đây được xem là bước ngot trong s nghip din xut ca Trn Thành. Trn Thành đt được gii Nam din viên chính xut sc nht ti L trao gii “Cánh Diu” năm 2020 với vai diễn Hồ Trọng Thoại. T đó, anh đã tr thành mt trong nhng din viên hài có tên tui và được yêu thích nht trong làng gii trí Vit Nam. Anh cũng là mt trong nhng MC đt show nht trong các chương trình truyn hình thc tế và gameshow ti Vit Nam. Ngoài ra, Trn Thành còn tham gia sn xut các chương trình truyn hình và phim nh, đóng góp tích cc cho s phát trin ca ngành gii trí Vit Nam.

Ngoài din xut và làm MC, Trn Thành còn được biết đến vi vai trò là người dn chương trình hài hước, tài năng và thân thin trong các chương trình truyn hình, ví d nhưt nhà", "Gương mt thân quen", "Running Man Vietnam", "Ơn gii cu đây ri", "Siêu trí tu Vit Nam" và nhiu chương trình khác. Anh cũng là MC ca các chương trình âm nhc ln ti Vit Nam, bao gm "Sing My Song", "The Remix", "King of Rap", "Rap Vit" và nhiu chương trình khác.

Được hưởng thành công t phiên bn web-drama, Trn Thành quyết đnh sn xut “B già” phiên bn đin nh. Đây là d án đin nh đu tay và do anh đm nhn nhiu vai trò: sn xut, biên kch, đo din, đóng chính. Nh câu chuyn xúc đng v gia đình, dàn din viên tài ngh cùng s đu tư nghiêm túc, phim đã được khán gi đón nhn và thu v hơn 100 t đng sau bn ngày công chiếu.

Năm 2021, ti Liên hoan phim Vit Nam ln th XXII, phim “B Già” ca Trn Thành đã giành được 4 gii thưởng quan trng. Trong đó, Gii Bông sen Bc 2021 được trao cho b phim “B già” ca Trn Thành và đo din Vũ Ngc Đãng. Bên cnh đó, “B già” còn chiến thng ba hng mc cá nhân gm gii Biên kch xut sc (trao cho Trn Thành), Nam din viên chính xut sc (do Tun Trn đm nhn) và N din viên ph xut sc (do Ngân Chi th vai). Trong s 17 tác phm đin nh tranh gii ti LHP năm nay, “B già” đã giành nhiu gii thưởng ti các hng mc chính hơn c.

Th phi

Ti s kin Sunday Talk “Gii mã th hiếu phòng vé Vit t hin tượng B già và Nhà bà N” ngày 25/2/2023, din viên - đo din Trn Thành bc bch: "Tôi là ngh sĩ b chi nhiu nht Vit Nam”. Câu nói này ca anh có cơ s. Bi anh là người có nhiu thành công v ngh thut, đng thi liên tc có nhng phát ngôn, hành x “li lm”, b công chúng và c báo chí ca ngi và phê phán.

Mt s th phi do Trn Thành gây ra, bao gm din hài nhm, tc và gameshow "Đi náo thành Takeshi" không đt được thành công như mong đi. Trn Thành cũng b phê bình vì nhng phát ngôn và hành vi thiếu chng mc. B phê phán gay gt nht là trong cuc trao đi vi báo gii ti TP HCM, trước nhiu thc mc được đưa ra xoay quanh thc trng game show hin nay có nhiu tiết mc nhm nhí, tc tĩu, Trn Thành phán rng khán gi có th chn không xem khi thy các game show vô b ch đng phán xét ngh sĩ, ri kết lun: “Nếu khán gi thy hài nhm, hãy tt tivi”. Phát ngôn này tng khiến anh b vô vàn ch trích, b cho là thách thức, coi thường khán gi. Sau s c này, Đài Truyn hình Vĩnh Long đã tuyên b ngng phát sóng các gameshow có Trn Thành góp mt, và anh cũng b loi tên ra khi mt s chương trình anh tng nhn li mi tham gia trước đó. Tuy nhiên, Trn Thành chia s rng đây ch là mt s c ngoài ý mun và mong mun mang li tiếng cười cho khán gi.

Mi đây, Trn Thành li b dư lun lên án khi b mt nam khách hàng ca CGV t trên trang cá nhân rng anh được rp ưu ái khi đến sau nhưng mua hết vé, bao rp cho nhóm người đi cùng.

Ngoài ra, Trn Thành cũng b đn đi trong mt s v vic, như ăn chn t thin, chơi xu đng nghip Lý Hi và s dng cht cm. Tuy nhiên, anh đã lng lẽ chng minh s trong sch ca mình bng cách in sao kê tài khon và chp hơn 1.000 bc nh đ đăng lên mng xã hi, và đã gii thích rõ ràng vi đàn anh Lý Hi và fan hâm m ca mình.

Trn Thành nói: "Suy cho cùng, nim khao khát ln nht ca cuc đi Trn Thành cũng ch mong mun mang li tiếng cười cho khán gi". Anh cũng đã gi li xin li ti khán gi vì nhng phát ngôn và hành vi thiếu chun mc trong quá kh, ha sẽ thay đi bn thân theo hướng tích cc.

Nếu Trn Thành thc s mun thay đi bn thân, anh cần hc hi và hiu rõ hơn v các giá tr đo đc và văn hóa mà anh cn tiếp thu và thực hành. Anh cũng cn th hin s thành tâm trong hành đng ca mình đ khng đnh rng anh đang n lc đ thay đi và ci thin chính mình, không ph lòng tin ca công chúng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Trấn Thành – Danh tiếng và thị phi" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn