Trường THCS Bắc Lệnh (TP Lào Cai) 60 năm xây dựng và phát triển

Đình Thơm

30/10/2023 21:36

Theo dõi trên

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ nhà giáo tiền bối, trong 60 năm qua, trường THCS Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã không ngừng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước vươn lên khẳng định vị thế của  trường qua từng năm học.

dt1-2023-10-30t211934761-1698676319.jpgĐ/c Hoàng Đăng Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai (đứng thứ 6 hàng thứ nhất từ trái sang phải) cùng giáo viên trong lễ đón nhận trường THCS Bắc Lệnh đạt chuẩn  Quốc gia mức độ 2

Trường THCS Bắc Lệnh tiền thân là trường liên cấp 1, 2 thị xã Cam Đường, tỉnh Hoàng Liên Sơn cũ, trường được thành lập từ những năm 1963. Đến tháng 8/1989 căn cứ Luật giáo dục trường tách cấp 1 ra, thành trường cấp 2 Bắc Lệnh. Sau nhiều lần sáp nhập, chia tách và đổi tên từ tháng 8/1996 đến nay trường mang tên trường THCS Bắc Lệnh. Dù trải qua nhiều giai đoạn với nhiều hoàn cảnh và biết bao khó khăn, thách thức nhưng tập thể các thầy giáo, cô giáo với lòng yêu người, yêu nghề, nhiệt tình, tâm huyết, trí tuệ, năng động sáng tạo đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Chính quyền, ngành giáo dục các cấp giao cho.

dt2-2023-10-30t211957585-1698676483.jpgNgày hội khéo tay mỹ thuật được tổ chức tại trường THCS Bắc Lệnh

Tập thể thầy và trò Trường THCS Bắc Lệnh luôn luôn kế thừa và phát huy một cách xứng đáng truyền thống của quê hương hiếu học luôn giữ được niềm tin yêu và sự chăm lo toàn diện của Đảng, ngành giáo dục và toàn thể nhân dân địa phương. Đội ngũ thầy giáo cô giáo luôn chuẩn mực về phẩm chất đạo đức, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ tay nghề. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được củng cố, nâng cao và có tính bền vững. Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi nhà trường luôn được nâng cao theo từng năm học. Không chỉ “dạy chữ” nhà trường còn quan tâm tới “dạy người”, giáo dục toàn diện thông qua việc coi trọng và tổ chức rất nhiều các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh được thành phố đánh giá cao. Cơ sở vật chất trường cũng ngày càng được hoàn thiện theo hướng hiện đại hoá đáp ứng với việc thực hiện 3 nhiệm vụ chiến lược “Nâng cao dân trí - Đào tạo nguồn nhân lực -  Bồi dưỡng nhân tài”  với mục tiêu giáo dục trong thời kì mới, thời kì Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước và xu thế hội nhập toàn cầu chủ đề: "Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập" trên cơ sở các giá trị "đoàn kết – vượt khó – sáng tạo”. Biết bao lớp học sinh của trường đã trưởng thành, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu của chúng ta.

dt3-2023-10-30t212019190-1698676539.jpgNgày hội Tiếng Anh do trường THCS Bắc Lệnh tổ chức.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Bắc Lệnh đã trở thành một trong các cơ sở giáo dục phát triển  và là 1 địa chỉ tin cậy của cộng đồng và cha mẹ học sinh. Ngôi trường này đã có biết bao thế hệ học sinh được học tập, rèn luyện và trưởng thành. Với các thành tích đó, trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao đông tiên tiến”, được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen về phong trào thi đua đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, được UBND thành phố Lào Cai và Liên đoàn lao động, công đoàn  thành phố tặng giấy khen. Đáng ghi nhận ngày 05/7/2023, trường THCS Bắc Lệnh đã được chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ký Quyết định cấp bằng công nhận trường THCS Bắc Lệnh đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2. Đây là chỉ tiêu, nhiệm vụ có ý nghĩa vô cùng to lớn mà trường THCS Bắc Lệnh đã xuất sắc hoàn thành vào năm học thứ 10 thực hiện Nghị quyết 29 của BCH trung ương ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; trường THCS Bắc Lệnh được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 là đạt được chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ phường Bắc Lệnh; là 1 trong 3 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2.

Cô giáo Vũ Thị Mỹ An, Bí thư chi bộ, Hiệu trường trường THCS Bắc Lệnh gửi lời cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục, cùng những đóng góp to lớn của các thế hệ các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trường và xin hứa luôn giữ vững truyền thống quý báu và những thành tích to lớn đó sẽ được giữ gìn và phát huy trong quá trình xây dựng và phát triển của trường, chắc chắn rằng trường THCS Bắc Lệnh ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, những công dân tương lai của quê hương, đất nước.

Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Bắc Lệnh (TP Lào Cai) 60 năm xây dựng và phát triển" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn