Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường vận động người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”

Kim Hùng (Phòng Văn hóa & Thông tin Vĩnh Tường)

04/04/2023 22:16

Theo dõi trên

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vừa chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và theo dõi trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.

Để nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho người dân, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC&CNCH, trong đó có việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.

04423-vinh-tuong-chi-dao-huong-dan-cai-dat-app-bao-chay-1141637-1680621278.png
Mã QR hướng dẫn đường link truy cập vào địa chỉ tải ứng dụng “Báo cháy 114”

Tuy nhiên, qua thống kê, theo dõi, số người cài đặt ứng dụng và quan tâm trang Zalo đạt tỷ lệ còn rất thấp so với dân số toàn tỉnh  và so với chỉ tiêu Cục Cảnh sát PCCC&CNCH giao (tối thiểu 20% dân số địa phương cài đặt ứng dụng “ Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH).

Để hoàn thành chỉ tiêu được Công an tỉnh giao, UBND huyện Vĩnh Tường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn để cán bộ, công chức, viên chức, viên chức, giáo viên, học sinh và người dân trong các khu dân cư  trên địa bàn huyện biết cài đặt và sử dụng “Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; lập danh sách số người đã cài đặt ứng dụng và theo dõi trang Zalo gửi về UBND huyện (qua Công an huyện).

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm thực hiện việc niêm yết mã QR hướng dẫn đường linh truy cập địa chỉ tải ứng dụng “Báo cháy 114”, bảng hướng dẫn tại bộ phận một cửa, bộ phận tiếp dân tại trụ sở đơn vị, trụ sở UBND xã, thị trấn. Mã QR hướng dẫn đường link truy cập vào địa chỉ tải ứng dụng “Báo cháy 114”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, các cơ quan truyền thông của huyện cơ sở đều chú trọng mở chuyên trang, chuyên mục tăng cường thời lượng tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đều biết phương pháp cài đặt, sử dụng, ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường vận động người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn