Vĩnh Phúc: Yên Lạc hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tiến Dũng

07/07/2023 08:32

Theo dõi trên

Sáng 7/7, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã diễn ra Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng, tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy; diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, với sự tham gia cỦA 17 đơn vị, 85 vận động viên đại diện cho các đơn vị trên địa bàn, đồng thời trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023.

img-6792-1688693416.jpeg

Dự, chỉ đạo Hội thao này có Đại tá Trần Minh Dũng (ảnh trên) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, đánh giá  công tác phòng cháy, chữa cháy ( PCCC) của huyện Yên Lạc trong thời gian qua, nhất là việc xây dựng các mô hình “Tổ liên gia an tòan PCCC” phát huy hiệu quả.

img-6815-1688695228.jpeg
Một số hình ảnh tại Hội thao

Để tiếp tục tăng cường công tác PCCC trong thời gian tới, Đại tá Trần Minh Dũng yêu cầu các đơn vị trên địa bàn huyện Yên Lạc cần tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình bảo đảm an toàn về PCCC tại khu dân cư, trong đó tập trung xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” để bảo đảm tính mạng và tài sản cho nhân dân.

img-6791-1688693416.jpeg
Trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Yên Lạc

Việc tổ chức hội thao và diễn tập góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Cùng với đó, thông qua việc tổ chức Hội thao, thực tập phương án nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra; đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta hoàn thiện cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành công tác phối hợp giữa các lực lượng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong việc tham gia giải quyết sự cố cháy, nổ lớn ở các cơ sở.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Yên Lạc hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn