Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp và nhà phân phối góp phần nâng cao năng lực của cộng đồng doanh nghiệp, tăng sinh kế cho người dân địa phương, đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP với mục tiêu nâng cao tính hiệu quả giá trị, góp phần khai thác tiềm năng về du lịch cho địa phương theo hướng bền vững, nâng cao cuộc sống người nông dân, phát triển kinh tế nông nghiệp, dịch vụ của tỉnh nhà”.
Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Rạch Giá - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng: Nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi mà Kiên Giang có rất nhiều sản vật cùng với sự sáng tạo của con người mà trên địa bàn tỉnh ở đâu cũng có những “đặc sản” thực sự đặc sắc. Thông qua sự tích cực trong kết nối giao thương của Trung tâm, thời gian qua các “đặc sản” đã vượt qua không gian của tỉnh tham gia ngày càng mạnh mẽ vào thị trường trong và ngoài nước đã tạo ra những điểm nhấn, khích thích kết nối du lịch.
Có 32 lượt doanh nghiệp bước đầu kết nối với 04 nhà phân phối, gồm: Co.op Mart Rạch Sõi và Rạch Giá 16 lượt; Mega Market Rạch Giá 09 lượt, Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp 07 lượt, theo đó sẽ tiến hành hoàn tất các bước còn lại để ký kết giao thương lâu dài.
Nhiều doanh nghiệp kết nối được với cả 04 nhà phân phối như: Rượu Sim Phú Quốc- Hải Phong; Nước nắm Phú Quốc: Kim Hoa, Thanh Quốc, Quốc Vị, Huỳnh Khoa; Trà Mãng Cầu Hai Đậu (Giồng Riềng),…
Ông Hồ Văn Hải - Chủ tịch HĐQT Cty CP Sim rừng Phú Quốc - Hải Phong - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Vườn Sim sinh thái Hàm Ninh - Phú Quốc, cảm nhận: “Chúng tôi thật sự vui mừng khi được Trung tâm tạo điều kiện kết nối giao thương thuận lợi, thành công ngay trong những ngày đầu năm, mong rằng sẽ được tiếp tục tham gia các hoạt động tương tự do Trung tâm phát động trong thời gian tới”.