Kiên Giang: Tạo thuận lợi trong lưu thông, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Trương Anh Sáng

12/08/2021 23:14

Theo dõi trên

Trong thời gian qua, việc kiểm soát lưu thông phương tiện, người tham gia các hoạt động sản xuất, tiêu thụ, lưu thông hàng hóa ở từng nơi, từng lúc chưa thống nhất gây khó khăn cho sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh.

1-kien-giang-tao-thuan-loi-1628784770.jpg

Không để đứt gẫy chuỗi vận chuyển sẽ tạo thuận lợi cho nông sản tiêu thụ thuận lợi

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và duy trì sản xuất, tiêu thụ, luu thông hàng hóa của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đường bộ, đường thủy vận chuyển lưu thông hàng hóa, vận chuyển các thiết bị, công cụ thu hoạch sản phẩm, sản phẩm nông sản, cung ứng giống, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, các dịch vụ tưới tiêu, duy tu, sửa chữa công trình thủy lợi,... của các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương lái,... được thông suốt.

Đồng thời cho phép lưu thông hàng hóa nông sản, vật tư sản xuất từ 18 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ sáng ngày hôm sau và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo quy định.

Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, thương lái,... đến địa phương thu hoạch, thu mua sản phẩm nông thủy sản; các thương lái trong và ngoài tỉnh được đi lại giữa các huyện, thành phố để thu hoạch, thu mua sản phẩm nông thủy sản của người dân đến kỳ thu hoạch.

Tất cả người đi trên phương tiện phải xuất trình Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV- 2 còn thời hạn trong vòng 72 giờ và cam kết tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và khai báo địa điểm đi và địa điểm đến thu hoạch, thu mua (ấp, xã, huyện), theo phương châm “Một cung đường hai điểm đến”.

Việc đi lại để sản xuất của ngư dân, nông dân thăm ruộng, kiểm tra khu vực sản xuất, tàu, thuyền, nhân công các lò giết mổ tập trung, nhân công thu hoạch sản phẩm,... được ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận tương tự mẫu giấy đi đường được Ủy ban nhân dân tỉnh quy định về thống nhất thực hiện mẫu giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Uỷ ban nhân dân tỉnh giao cho ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đánh giá tình hình nông thủy sản đến kỳ thu hoạch, xây dựng phương án thu hoạch, sơ chế, chế biến, giết mổ và bảo quản, tiêu thụ nông thủy sản trong điều kiện dịch bệnh. Sẵn sàng huy động lực lượng tham gia giúp nông dân thu hoạch, vận chuyển,... đảm bảo thu hoạch kịp thời, không ứ đọng và rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo cho mùa vụ tiếp theo.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tạo thuận lợi trong lưu thông, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp" tại chuyên mục Nông nghiệp mới. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn