Kiên Giang: Trần Trọng Kiều Mi gương điển hình công tác Mặt trận

Trần Quốc Giang (Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang)

14/12/2022 11:56

Theo dõi trên

Trần Trọng Kiều Mi, sinh năm 1979 - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang là một tấm gương điển hình tiêu biểu được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương; là một trong 63 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022.

2-1670993386.jpg
Trần Trọng Kiều Mi nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

Sinh ra và lớn lên ở một xã nông thôn vùng sâu, vì điều kiện khó khăn nên vừa hết lớp 8 phải nghỉ học để phụ giúp gia đình, rồi kết hôn, làm kinh tế, mãi đến năm 2016 Kiều Mi mới bắt đầu tham gia công tác ở ấp. Ý thức là một công dân ở nơi đã từng là căn cứ cách mạng và thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cán bộ thì phải thật sự gần gũi giúp đỡ Nhân dân, đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết", cho nên Kiều Mi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Ngoài tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Mi còn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp thẩm quyền, nhất là luôn đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Kiều Mi tích cực thực hiện mô hình “hũ gạo tình thương” đã giúp cho 02 hộ nghèo do không có khả năng lao động mỗi tháng 15kg gạo/hộ; vận động và tham gia đóng góp giúp cho hộ ông Nguyễn Văn Bal ở Tổ 2 có được một căn nhà đại đoàn kết trị giá 25 triệu đồng; vận động 350 suất quà, trên 03 tấn rau củ quả, hơn 200kg cá, 100 hộp khẩu trang y tế để hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch Covid-19 (được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen); tích cực vận động nhân dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác, thành lập mới 01 hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp,… “Cô Mi là người rất gần gũi với người dân, hết lòng vì bà con trong ấp, nhất là những hộ khó khăn luôn được cô quan tâm giúp đỡ, bà con trong ấp đều ghi nhận”- ông Nguyễn Văn Nâu- người dân Tổ NDTQ số 4 cho biết.

3-1670993522.jpg

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Văn Bal năm 2020 (Trần Trọng Kiều Mi đứng bìa trái)

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Kiều Mi đã tích cực vận động và xây dựng thành công mô hình nông thôn mới “Thắp sáng đường quê- phòng, chống tội phạm”. Giai đoạn 2017-2022, từ 860 mét đường giao thông nông thôn tại Tổ NDTQ số 4, đến nay đã nhân rộng thêm 6/11 tổ, có tổng chiều dài 4,2km, với 129 bóng đèn, 297 hộ dân thụ hưởng. Ngoài ra, đã cùng Ban Lãnh đạo ấp phát động nhân dân tham gia nhiều mô hình phát triển nông thôn, như: 427/497 hộ tham gia mô hình “làm cột cờ đúng quy cách”; 419/497 hộ tham gia mô hình “hàng rào trước sân nhà”; 414/497 hộ tham gia mô hình “trồng tuyến đường hoa” dài 7,5km; mỗi năm vận động khoảng 10 triệu đồng và hàng trăm ngày công để thực hiện mô hình “đội tình nguyện sửa chữa cầu, lộ bị hư hỏng”; xây dựng 197 lò, phục vụ cho 430 hộ sử dụng mô hình “xây lò đốt rác tại hộ gia đình”,… (được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen năm 2020).

6-1670993597.jpg
Trần Trọng Kiều Mi (ngồi giữa) đang điều hành một cuộc họp thường lệ của Ban công tác Mặt trận ấp Vĩnh Trinh

Kiều Mi cho biết: “Trước khi triển khai các mô hình, nhiều người dân cũng chưa đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, nhớ lời Bác dạy, và xác định học tập Bác là ngoài thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, còn cần có trách nhiệm với cộng đồng, nên tôi đã cùng với Ban lãnh đạo ấp phân tích, tuyên truyền, vận động, để người dân hiểu được mục đích và lợi ích mà mô hình mang lại, cùng với hiệu quả của mô hình sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, đường nông thôn trở nên sáng, đẹp hơn, đời sống nhân dân ổn định hơn, an ninh trật tự được giữ vững,… từ đó triển khai, nhân rộng mô hình ở những nơi khác thuận lợi hơn”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận- Nguyễn Văn Tường cho biết: “Trần Trọng Kiều Mi có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện nội dung Chương trình hành động của Mặt trận các cấp ở nông thôn, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong xây dựng nông thôn mới ở ấp Vĩnh Trinh”; Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận- Trần Thu Sương nhận xét: “Đồng chí và gia đình luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là một đảng viên tiêu biểu trong thực hiện các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm được giao, nhiều năm liền được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng”.

1-1670993672.jpg

Cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc chụp ảnh lưu niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Trần Trọng Kiều Mi đứng bìa trái)

Mặc dù chỉ mới công tác 06 năm, nhưng từ những việc làm cụ thể của Trần Trọng Kiều Mi đã tạo điều kiện cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn ấp ngày càng phát triển, bộ mặt nông thôn được nâng lên. Dưới ánh đèn của mô hình “Thắp sáng đường quê- phòng, chống tội phạm” bà con Nhân dân trong tổ cùng nhau tập thể dục rèn luyện sức khỏe, chia sẻ chuyện vui buồn, hay mô hình làm kinh tế mới, tạo sự đoàn kết, gắn bó thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

Ngoài ra, Kiều Mi còn là một tấm gương trong học tập, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Kiều Mi đã cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân khi đã xa rời “đèn sách” khá lâu, để đến năm 2021 thi đậu tốt nghiệp trung học phổ thông, rồi tiếp tục ôn thi, hiện Kiều Mi đang theo học lớp Đại Học Luật tại tỉnh Trà Vinh. “Đây là một Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp thật sự tiêu biểu xuất sắc của huyện, mặc dù tham gia công tác chưa lâu, nhưng Kiều Mi rất tâm huyết với công tác; có đầu tư, dám nghĩ, giám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, đặc biệt là trong các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo Bác”- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thuận- Phan Quang Đáng cũng cho biết.

Vừa qua, ngày 27/11/2022 Trần Trọng Kiều Mi vinh dự là một trong 63/300 cán bộ Mặt trận tiêu biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Trần Trọng Kiều Mi gương điển hình công tác Mặt trận" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn