Lào Cai: Phòng chống rét, học sinh chuyên cần vùng biên giới Mường Khương đến trường đạt tỷ lệ cao

     Đình Thơm

19/12/2023 19:24

Theo dõi trên

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở các khu vực trên địa bàn huyện biên giới Mường Khương, tỉnh Lào Cai giảm mạnh. Công tác phòng, chống rét cho học sinh được Phòng GD&ĐT  Mường Khương chỉ đạo các trường học thường xuyên quan tâm, góp phần duy trì tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng giáo dục.

dt1-20231219-164120-1702988447.jpgHọc sinh được giữ ấm trong giờ học


Thầy giáo Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Khương cho biết:  Huyện hiện có 59 đơn vị trường học từ cấp Mầm non đến THPT, với hơn 20.000 học sinh. Để duy trì việc học cũng như đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trong mùa đông, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện các phương án phòng chống rét cho học sinh. Những ngày rét đậm, rét hại, các đơn vị trường học chủ động điều chỉnh thời gian vào học tiết 1 phù hợp với địa phương, không tổ chức các hoạt động ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp, các trường nếu cho học sinh sưởi ấm phải chú ý đến việc bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên và phòng cháy chữa cháy. Các trường Mầm non, bán trú, trường tăng cường các biện pháp giữ ấm, có đủ chăn ấm... đảm bảo sức khỏe cho học sinh; Chỉ đạo bộ phận cấp dưỡng tổ chức nấu ăn phù hợp thời gian để khi đến bữa ăn cơm và thức ăn  ấm, nóng.
 

dt2-20231219-164157-1702988541.jpgHọc sinh có chăn giữ ấm khi ngủ bán trú tại trường.


Các trường học thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh cho học sinh mặc đủ ấm, giữ gìn sức khỏe; tranh thủ huy động xã hội hóa giáo dục từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, thầy cô giáo để đảm bảo các em học sinh có chăn ấm, quần, áo ấm, khăn, mũ, giày, dép, ô, ủng, quạt sưởi….cho học sinh các trường bảo đảm lớp học có hệ thống cửa để tránh gió lùa, đủ đèn chiếu sáng trong lớp, che chắn kín gió bảo đảm giữ ấm trong lớp học, tỷ lệ học sinh chuyên cần vùng biên giới Mường Khương luôn đạt trên 98%.