Lào Cai: Xã Dìn Chin (Mường Khương) sắp hoàn thành phòng học, khu bán trú Tiểu học &THCS khang trang

     Đình Thơm

01/11/2023 12:24

Theo dõi trên

Cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là con em đồng bào các dân tộc Mông, Dao ở xã vùng cao Dìn Chin (Mường Khương, Lào Cai) vui mừng sắp hoàn thành công trình phòng học và khu bán trú Tiểu học &THCS khang trang, trang thiết bị đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất.

dt1-20231101-095621-1698816092.jpgGiờ hoạt động giữa giờ của học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học &THCS Dìn Chin


Xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có số lượng hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ khá cao, con em chủ yếu người đồng bào, đời sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học hành của con em. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy học, công tác nâng cao chất lượng giáo dục của  trường.
Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nơi đây đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học. Nhất là việc triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo theo yêu cầu đề ra và phù hợp với điều kiện của trường. Điều đáng mừng nhất là tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng đã giảm đáng kể, để ngăn chặn tình trạng này, trường đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh nâng cao nhận thức. Đặc biệt, đến tận từng gia đình học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng để vận động các em trở lại trường học tập.

dt2-20231101-095725-1698816208.jpgKhu nhà lớp học và phòng ăn, ở đang gấp rút hoàn thành


Thầy Lù Dỉ Séng - Phó hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS  Dìn Chin phấn khởi chia sẻ: Năm học 2023 - 2024, trường có 543 học sinh với 22 lớp, trong đó học sinh bán trú có 197 học sinh, trường được đầu tư khu nhà lớp học bộ môn và khu ăn, ở bán trú cho học sinh sau khi hoàn thanh được đưa vào sử dụng tạo điều kiện dạy và học tốt hơn cho đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh của trường. Bao năm ước mong về một ngôi trường đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất của thầy và trò, người dân nơi đây giờ đã thành hiện thực. Với cơ sở vật chất khang trang như hiện nay không chỉ tiếp thêm niềm tin phấn đấu học tập cho học sinh mà còn tạo động lực cho đội ngũ giáo viên thêm yêu nghề, cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Với những kết quả đã đạt được, Trường Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học &THCS Dìn Chin tiếp tục triển khai các hoạt động đổi mới giáo dục theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Đa dạng hóa các hình thức dạy học, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, rút ngắn khoảng cách với miền xuôi.
                                                                                                      

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Xã Dìn Chin (Mường Khương) sắp hoàn thành phòng học, khu bán trú Tiểu học &THCS khang trang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn