Lịch sử của Trà: Đọc để thưởng Trà tinh tế hơn

Tâm Anh

28/03/2023 10:52

Theo dõi trên

"Lịch sử của Trà" (The Tea Book: All Things Tea) là một cuốn sách tập trung vào lịch sử và văn hóa của trà trên toàn thế giới, được viết bởi Laura C. Martin. Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2015 bởi hãng sách DK, và đã được tái bản nhiều lần kể từ đó.

Là loại đồ uống phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau nước, bạn thật sự có thể tìm thấy trà ở bất cứ đâu, từ Á sang Âu, từ nông thôn đến thành thị, từ những quán nước bình dân bên lề đường đến các nhà hàng sang trọng bậc nhất. Trà là thức uống quen thuộc  được thưởng thức và yêu thích bởi tất cả tầng lớp trong xã hội bất kể giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp.

lich-su-cua-tra-min-1679974286.jpg
 

Lịch sử của Trà  cung cấp một cái nhìn tổng quát, tinh tế và đầy thú vị về dòng chảy hai ngàn năm của thứ đồ uống quyền lực này, đưa chúng ta du ngoạn qua vùng rừng núi Trung Quốc với những câu chuyện thần thoại, qua phòng trà Nhật Bản với các nghi thức trà đạo khắt khe, qua cả những bữa tiệc trà phù phiếm tại Anh hay các đồn điền trà bát ngát ở Ấn Độ và Sri Lanka.

Không chỉ giúp bạn đọc hiểu về lịch sử, văn hóa của thứ đồ uống quyến rũ này, về các loại trà, cách sản xuất cũng như cách sử dụng trà trong các nghi lễ và nghi thức, cuốn sách còn cung cấp các thông tin về tác dụng của trà đến sức khỏe và những lời khuyên về cách uống trà đúng cách.

Sau tất cả, bạn sẽ nhận ra rằng thứ đồ uống giản dị mà trang nhã này đã và đang tác động sâu sắc đến thế giới loài người về mọi mặt, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, triết học và nghệ thuật.

Về mặt nghệ thuật, cuốn sách được trang trí với nhiều hình ảnh và đồ họa đẹp mắt, giúp cho người đọc có thể hình dung và trải nghiệm được hương vị và mùi thơm của các loại trà khác nhau.

Tác giả Laura C. Martin là một chuyên gia về trà và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và viết về trà. Bà cũng là chủ sở hữu của một công ty kinh doanh trà và đã viết nhiều cuốn sách về chủ đề này. Cuốn sách "Lịch sử của Trà" là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của bà và đã được đánh giá cao bởi cả giới chuyên môn lẫn công chúng đọc sách.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Dân Trí và Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng in và phát hành.

Bạn đang đọc bài viết "Lịch sử của Trà: Đọc để thưởng Trà tinh tế hơn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn