Lộ diện chiếc vương miện mang trên mình 15 viên ngọc trai dát vàng của Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022

Mộc Miên

22/07/2022 14:47

Theo dõi trên

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đã đi đến những chặng đường cuối cùng và BTC đã dần hé lộ hình ảnh chiếc vương miện lấp lánh, sang trọng, quyền quý bậc nhất cho người đạt ngôi vị cao ở cuộc thi.

Chiếc vương miện SEN MỘC mang nét tinh tế sâu sắc thấm đậm tình người, vươn lên từ khó khăn bùn đất toả hương khoe sắc nhưng vẫn giữ nguyên được bản chất dịu dàng thuần khiết của người phụ nữ Việt. Chủ nhân của chiếc vương miện đã sáng tạo và chế tác ra nó là muốn tôn vinh, muốn bảo tồn nét văn hoá ngàn đời tốt đẹp của ông cha ta để lại.

1-vuong-mien-1658474609.jpg

Chiếc vương miện mang trên mình 15 viên ngọc trai dát vàng của Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022

Được biết đến là nữ hoàng của các vương miện, ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc luôn được chế tác một cách tinh tế nhất để trao cho các vị trí hoa hậu ở cuộc thi người đẹp trong và ngoài nước.

3-anh-thi-sinh-1658474689.JPG

Các thí sinh Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đã đi đến chặng đường cuối tiến đến chiếc vương miện danh giá

Nhắc đến Queen Pearl Phú Quốc không thể không nhắc tới nghệ nhân chế tác Hồ Thanh Hương – chị chính là một nữ doanh nhân có đôi bàn tay vàng và những sáng tạo không ngừng khi được mời tham dự ở bất kỳ cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ nào trên cả nước.

4-anh-thi-sinh-1658474805.JPG

Các thí sinh Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022

Nghệ nhân Hồ Thanh Hương còn được biết đến là Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư BĐS du lịch Đồng Đội Phú Quốc. Và không phải ngẫu nhiên khi danh hiệu “bà trùm” của vương miện các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế khi hình ảnh của chị luôn gắn liền với những chiếc vương miện sang trọng, tinh tế bậc nhất. Ở các cuộc thi sắc đẹp, CEO Hồ Thanh Hương đều được săn đón nhiệt tình không chỉ ở cương vị ban giám khảo “cầm cân nảy mực” mà còn là nhà tài trợ chính – những chiếc vương miện. Đặc biệt, độ tinh xảo, sự sang trọng và đẳng cấp của những chiếc vương miện mà CEO tài trợ luôn là tâm điểm của mọi cuộc thi.

3-ho-thi-thanh-huong-1658474742.jpg

Nghệ nhân Hồ Thị Thanh Hương

Tham dự với cuộc thi Hoa hậu áo dài với tư cách là một nhà tài trợ vương miện cho cuộc thi, ý tưởng cho chiếc vương miện được đặt tên là Sen Mộc đã xuất hiện trong suy nghĩ của nghệ nhân Hồ Thanh Hương từ khá lâu. Chị cho biết, hoa sen là biểu tượng của hoà bình dân tộc, một quốc hoa mang ý nghĩa sâu sắc mãnh liệt khao khát hoà bình, nhưng vị tha, nồng nàn và mang nhiều nét quyến rũ… Chính vì thế, hiểu được ý nghĩa xuyên suốt của cuộc thi, nghệ nhân Hồ Thanh Hương đã cảm nhận được sâu sắc hình ảnh dịu dàng thuần khiết của người con gái Việt Nam trong trang phục áo dài tha thướt hoà mình vào hồn quốc hoa của dân tộc khi hình ảnh cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 ra đời.

5-anh-thi-sinh-1658474947.JPG

Các thí sinh Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022

Vì ý nghĩa đặc biệt, nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ thị Thanh Hương đã thiết kế và cho ra đời chiếc vương miện mang tên “SEN MỘC” chiếc vương miện hình tháp sen đại diện cho quốc hoa. Mộc mang ý nghĩa thuần khiết mộc mạc của người con gái Việt đơn sơ duyên dáng nhưng quý phái đẳng cấp và lộng lẫy giữa vườn hoa của thế giới hôm nay.

“Chiếc vương miện Sen Mộc sẽ tôn vinh người phụ nữ tài sắc vẹn toàn hãnh diện cùng chiếc áo dài di sản bước ra thế giới đễ quảng bá cho mọi người biết người phụ nữ Việt Nam kiên cường đáng yêu là vậy. Mọi di sản văn hóa đều thể hiện hết ở dải đất hình chữ S với diện tích đất liền, hải đảo, ở vùng nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đều thuộc sở hữu của người dân Việt Nam. Và chúng ta có quyền hãnh diện về điều đó. Di sản văn hóa là tài sản của quốc gia dân tộc, mang ý nghĩa sâu sắc về truyền thống của dân tộc, công lao to lớn của các thế hệ cha ông ta, cần được giữ gìn và phát huy những di sản mang đậm bản sắc dân tộc để các thế hệ sau luôn biết ơn và trân trọng những giá trị ấy” - bà Hồ Thanh Hương chia sẻ.

Ngay khi đặt tay vào chế tác chiếc vương miện mang tên Sen Mộc, nghệ nhân Hồ Thanh Hương cho rẳng bản thân người đẹp nào sở hữu chiếc vương miện này phải là người phụ nữ có bản lĩnh, hội tụ đủ Tâm – Tài – Sắc để chạm vào ngôi vị cao nhất, sở hữu chiếc vương miện danh giá và quyền uy nhất.

Chiếc vương miện Sen Mộc được đúc bằng bạc Ý nguyên khối, xi vàng 24K đầy sang trọng với hơn 1.000 viên kim cương nhân tạo kèm với nó là hơn15 viên ngọc trai được nuôi tại vùng biển Phú Quốc. Chiếc vương miện được 12 thợ kim hoàn lành nghề thi công theo bản thiết kế của nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương trong vòng 2 tháng.

6-anh-thi-sinh-1658475006.JPG
Vòng chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức tại Quảng Bình vào đêm 28/7/2022

Hoa hậu Áo dài Việt Nam được tổ chức bởi công ty APEC, phối hợp với Hội thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tạp chí Thông tin và Phát triển, Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch. Hoa hậu Áo dài Việt Nam với sứ mệnh tìm ra người chiến thắng để quảng bá vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và những di sản văn hóa khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam. Vòng chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức tại Quảng Bình vào đêm 28/7/2022.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên của chiếc vương miện Sen Mộc – Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022:

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện chiếc vương miện mang trên mình 15 viên ngọc trai dát vàng của Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn