Lưu ý khi mua quạt đứng công nghiệp

Hằng Nga

19/12/2022 10:53

Theo dõi trên

Trong số các loại quạt công nghiệp hiện nay, có thể thấy quạt đứng công nghiệp là sản phẩm dễ dàng bắt gặp nhất ở nhiều môi trường khác nhau.

Cũng chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều dẫn tới số lượng nhà cung cấp các sản phẩm quạt đứng công nghiệp càng càng gia tăng với nhiều mẫu mã, chất lượng và mức giá khác nhau.

Làm thế nào để chọn quạt công nghiệp đứng đúng chuẩn, bền bỉ, chất lượng tốt? Cùng xem ngay các lưu ý ở bài viết dưới đây nhé!

Công suất và lưu lượng gió của quạt

anh-chup-man-hinh-2022-12-19-luc-105054-1671421937.png

Công suất là thông số dùng để đo lường sự tiêu thụ điện năng. Khi công suất càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều. Công suất cũng 1 phần thể hiện được tốc độ, lưu lượng hay sức mạnh của quạt.

Tuy nhiên, khi cùng 1 công suất, lưu lượng gió mang lại của quạt công nghiệp đứng không phải là giống nhau. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cấu tạo, lõi motor, trục quạt, thiết kế cánh quạt,… Nó thể hiện trực tiếp tới quạt đứng công nghiệp loại này có tốt hay không.

Vậy nên, chú thích cho bạn là ta nên quan tâm tới lưu lượng gió của quạt cây công nghiệp và lựa chọn dòng quạt tiết kiệm điện. Ví dụ như: Ở dòng quạt đứng công nghiệp Dasin, nổi bật nhất là KSM- 2460. Đây không phải là dòng quạt có công suất tiêu thụ điện cao nhưng có lưu lượng gió thuộc top đầu trên thị trường ( 304 m³/ phút).

Thiết kế cánh quạt

Thiết kế cánh quạt là 1 yếu tố quan trọng trong việc tạo ra lưu lượng gió, tốc độ gió và hướng gió. Cùng 1 kích thước đường kính cánh, nhưng thiết kế cánh quạt  khác nhau, độ làm mát xa, gần, làm mát diện rộng.

Ví dụ như quạt đứng công nghiệp thuộc hãng Dasin, loại sải cánh quạt 60 cm. Cánh được thiết kế chuyên biệt để làm mát xa, đẩy gió mạnh tới 10- 12m. Cũng là hàng Dasin, quạt tank (Quạt công nghiệp di động) thiết kế sải cánh 100cm (cánh 1m) thiết kế tản gió, làm mát diện rộng. Vì vậy, cảm giác làm mát và sức gió không mạnh và xa bằng quạt đứng. Điều này là do nhu cầu người dùng, diện tích cần làm mát,…

Độ ồn của quạt đứng công nghiệp

anh-chup-man-hinh-2022-12-19-luc-105126-1671421937.png

Độ ồn của quạt ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường làm việc. Vì vậy, ta nên lựa chọn quạt có độ ồn thấp. Độ ồn tạo ra nên chỉ do sức gió, lưu lượng gió tạo ra. Nhiều người cho rằng, tiếng quạt chém gió to thì lượng gió thổi ra sẽ lớn. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Họ đã chọn 1 chiếc quạt gây ồn ào mà không hề mát.

Sâu xa hơn nữa, độ ồn của quạt công nghiệp đứng 1 phần cũng thể hiện cấu tạo bên trong của quạt có vận hành trơn tru, linh kiện quạt có tốt hay không. Đơn giản bạn có thể nhìn thấy ngay được là quạt công nghiệp cũ chắc chắn là chạy ồn hơn quạt mới đúng không ạ?

Bạn có thể lựa chọn loại quạt công nghiệp đứng có motor lõi đồng, chạy bằng vòng bi thì quạt sẽ êm hơn so với trục quạt đỡ bằng bạc đạn. Nếu dùng trục đỡ bằng bạc đạn lâu ngày cần bảo dưỡng thường xuyên. Nếu không dễ gây tình trạng bó bạc. Hơn nữa, quạt lõi đồng, chạy bằng vòng bi nhật (ví dụ như quạt đứng Dasin) còn giúp tiết kiệm điện hơn rất nhiều  (20-30%).

Thương hiệu và chế độ bảo hành của quạt

Chế độ bảo hành và thương hiệu thể hiện quạt đứng công nghiệp loại nào tốt hay không. 1 thương hiệu tốt họ dám cam kết chất lượng và bảo hành dài lâu. Trên thị trường, nhiều loại quạt công nghiệp có bảo hành 12-18 tháng. 

Độ chắc chắn và độ bền

Điều này thể hiện qua cấu tạo, chất liệu của quạt. Đối với quạt công nghiệp đứng, chắc hẳn là công suất quạt, tốc độ gió lớn.  Chân quạt cứng cáp, lồng quạt chắc chắn, chống đổ vỡ gây hư hỏng quạt. Cánh quạt làm từ nhôm, sắt, hay nhựa cũng thể hiện độ chắc chắn của quạt là khác nhau.

Tóm lại, bí quyết lựa chọn cho quạt đứng công nghiệp loại nào tốt là :Công suất đúng với nhu cầu, động cơ lõi tốt, góc cánh tạo gió, đẩy gió tốt. Cánh không bị rung, tốc độ quay không cần quá nhanh. Nhưng lượng gió thổi ra phải vừa mát, vừa xa, lại chạy êm, không hao hụt điện năng.

ĐỊA CHỈ MUA QUẠT ĐỨNG CÔNG NGHIỆP UY TÍN

Giữa hàng trăm sự lựa chọn ngoài kia, SSB Electric Việt Nam luôn là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp tin chọn.

 

anh-chup-man-hinh-2022-12-19-luc-104348-1671421502.png

Thành lập và hoạt động suốt hơn 1 thập kỷ, SSB Electric Việt Nam đã chứng minh được năng lực, uy tín cũng như chất lượng của mình bằng chính những con số đơn đặt hàng và các đối tác không ngừng gia tăng qua các năm.

Ở thời điểm hiện tại, SSB Electric Việt Nam là địa chỉ cung cấp các sản phẩm quạt công nghiệp, quạt đứng công nghiệp hàng đầu trong ngành với các sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành tốt cùng chất lượng dịch vụ cao.

CÔNG TY TNHH SSB ELECTRIC VIỆT NAM

- Địa chỉ: Số 32 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP. HCM

- Cơ sở: 376 Đường Bưởi, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội

- Điện thoại: 090.226.1070

- Email: ssb.electric.vn@gmail.com

Bạn đang đọc bài viết "Lưu ý khi mua quạt đứng công nghiệp" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn