Một nhà quản lý thép với trái tim ấm nồng

Trần Quỳnh Hoa

26/06/2024 21:49

Theo dõi trên

Tập truyện ký "Bông Mai Xanh kiêu hãnh" là một tác phẩm mới, khá cuốn hút của nhà văn Kiều Bích Hậu, xoay quanh nhân vật chính - cử nhân Khánh Hương. Là một nhà quản lý xinh đẹp, Khánh Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi ngoại hình nổi bật và tinh thần thép cũng như tài năng trong công việc. Dưới ngòi bút tinh tế của Kiều Bích Hậu, nữ nhân vật Khánh Hương hiện lên với sự đa dạng và phức tạp trong tính cách, tạo nên một hình ảnh nữ lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán trong thương trường nhưng lại lấp lánh nét nhân hậu trong đời sống ngày thường.

Nhân vật nữ trong cuốn sách là một n quản lý quyền lực và quyết liệt trong các quyết định kinh doanh, và cũng là một người phụ nữ trái tim ấm áp khi trở về với gia đình và bạn hữu. Những câu chuyện khác biệt trong ứng xử với người thân ở gia đình và với bạn bè của Khánh Hương được miêu tả chân thực và sống động, mang đến cho người đọc cảm giác gần gũi và cảm thông.

Tác phẩm không chỉ tập trung vào hành trình nghề nghiệp của Khánh Hương với phong cách làm việc luôn tạo ra những thử thách khắc nghiệt cho nhân viên, mà còn khắc họa rõ nét những giá trị nhân văn qua cách cô đối xử với mọi người xung quanh. Từ những quyết định mang tinh thần thép trong công việc đến những cử chỉ ân cần với gia đình, Khánh Hương hiện lên như một bông mai xanh kiêu hãnh, mạnh mẽ mà dịu dàng, khiến người đọc không thể không ngạc nhiên khâm phục.

"Bông Mai Xanh kiêu hãnh" là một cuốn sách hấp dẫn và truyền cảm hứng cho những ai yêu thích câu chuyện về hình tượng người phụ nữ hiện đại, hội tụ cả nhan sắc, tài năng và quyền năng mạnh mẽ cũng như lòng nhân ái được thể hiện theo một cách khác thường.

Cử nhân Vũ Khánh Hương người vợ tào khang của Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, Dược sĩ CK II Trần Tựu. Trần Tựu từng làm Tổng Giám đốc Liên hiệp các xí nghiệp dược tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dược Việt Nam (1995-2005)… Với sự đồng hành của người vợ tận tâm Khánh Hương, Trần Tựu đã sáng lập Công ty Cổ phần Dược phẩm SaVi (SaVipharm).

Sau 18 năm, Công ty Cổ phần Dược phẩm SaVi đã thể hiện được năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường thuốc nội địa và quốc tế, trở thành công ty dược đầu tiên của Việt Nam đạt được hai tiêu chuẩn khắt khe của ngành dược thế giới (GMP châu Âu và GMP Nhật Bản), hai lần nhận Giải “Ngôi sao thuốc Việt” năm 2015 và 2024, là đơn vị xuất khẩu thuốc sang Nhật Bản và các nước châu Á khác…

Khánh Hương đảm nhận vai trò Giám đốc Phòng Kế hoạch - Cung ứng tại SaVipharm, một vai trò vô cùng quan trọng liên quan đến việc quản lý các chi phí lớn nhất trong công ty. Vì vậy mà cuộc đời Khánh Hương được miêu tả trong “Bông Mai Xanh kiêu hãnh” bao gồm vai trò một người vợ và quan trọng hơn là một người lãnh đạo trong công ty dược, một môi trường đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và kỷ luật khắt khe.

1-1719391490.jpg
Sách truyện ký “Bông Mai Xanh kiêu hãnh” của tác giả Kiều Bích Hậu, vừa được Ukiyoto Canada xuất bản cuối tháng 6/2024

Truyện ký “Bông Mai Xanh kiêu hãnh” gồm 168 trang chia làm 15 phần là các câu chuyện về nhân vật nữ chính Vũ Khánh Hương qua lời kể của nhiều nhân vật như chồng của bà là tiến sĩ Trần Tựu, các nhân viên và đồng nghiệp của Khánh Hương tại SaVipharm, bạn bè, người thân…

Ngoài nhân vật Khánh Hương và Trần Tựu được giữ tên thật ngoài đời, các nhân vật khác được đổi tên để bảo vệ sự riêng tư. Qua lời kể của các nhân vật, Giám đốc Khánh Hương là một người vô cùng kỹ tính nhưng nóng nảy, quyết đoán và rất nghiêm khắc, thậm chí sẵn sàng lớn tiếng với nhân viên:

Ngọc nghe một bạn gái ở Phòng Tổ chức Hành chính nói với mình rằng cô Khánh Hương (Giám đốc Phòng Kế hoạch - Cung ứng) là người siêu kỹ tính, và rất nóng nảy. Bạn chỉ cần mắc lỗi nhỏ xíu, thì đời bạn đi tong. Nếu bạn làm hỏng việc, thì tốt nhất bạn nên “treo cổ” trước khi cô thấy bạn. “Cô la” đã thành một mật ngữ ám chỉ việc dông tố đang nổi lên ở một góc nào đó trong văn phòng công ty.”

Lập tức, cô Khánh Hương gọi tôi, quát lớn:

- Chị Vĩnh, chị xem tại sao lại để xảy ra tình trạng này! Chúng ta không thể chờ thêm được nữa. Lô hàng này bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Nếu không giải quyết ngay, toàn bộ dây chuyền sản xuất sẽ bị đình trệ.

Tôi biết, mỗi khi cô giận, cô sẽ không gọi tôi là “em” như thường lệ, mà sẽ gay gắt gọi “chị”. Nghe tiếng “chị” phát ra từ cô là sởn gai ốc rồi.”

Thế nhưng, đó cũng là một người lãnh đạo tâm huyết với nghề và với nhân viên của mình, sự nghiêm khắc của Cử nhân Khánh Hương đến từ tiêu chuẩn rất cao của bà về hiệu quả và tính chính xác trong công việc. Vì vậy nên sau một thời gian làm việc cùng Khánh Hương, các nhân viên bắt đầu cảm mến và nhìn nhận được trái tim ấm áp của bà:

Khánh Hương không chỉ là một người quản lý xuất sắc, mà cô còn là một người hướng dẫn và đào tạo tận tình. Cô luôn quan tâm đến việc phát triển kỹ năng của đội ngũ dưới quyền, giúp họ trở thành những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực của mình.

Vũ cũng chưa về nhà. Anh đánh bạo lại gần sếp của mình, bày tỏ:

- Chị Hương, tôi phải thừa nhận rằng từ trước đến nay tôi chỉ biết chị là người nghiêm khắc và chỉn chu trong công việc. Vũ bắt đầu nói.

- Vậy à? Có lẽ vì tôi luôn cố gắng giữ sự chuyên nghiệp trong công việc. Khánh Hương trả lời với một nụ cười nhẹ nhàng.

- Nhưng hôm nay, khi làm việc cùng chị, tôi mới nhận ra rằng chị cũng là một người thực sự đáng yêu và gần gũi trong đời thường. Vũ thêm vào với sự chân thành.

Ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một người lãnh đạo trong công việc, Khánh Hương cũng làm tốt vai trò của một người phụ nữ của gia đình:

Nụ cười của cô vừa quen vừa lạ, dường như phút chốc khiến cho Phúc thoát hẳn khỏi cảm giác nghiêm cẩn và xa cách mà anh thường thấy khi làm việc cùng cô. Tại không gian này, cô không chỉ là người chủ nhà hoàn hảo mà còn là người chị tuyệt vời, sẵn sàng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với mọi người. Cô rót nước, bày bánh kẹo và hoa quả khéo léo mời tất cả… Phúc và mọi người trong công ty ai nấy đều phấn khởi và vui mừng, cảm động trước tình cảm thân thương, sự ân cần, chu đáo của cô, và bởi cảm giác ấm áp mà họ nhận được từ ánh mắt, nụ cười khác ngày thường của cô.

Căn nhà không lớn, nhưng mỗi góc phòng đều được Khánh Hương trang trí cẩn thận, thấu hiểu về mức độ thẩm mỹ và sự thoải mái cho gia đình. Bức tranh màu nắng ấm vẽ nơi phòng khách, những bức ảnh kỷ niệm vui vẻ treo trên tường, và khu vườn nhỏ xinh trước cửa nhà, nơi chị đã trồng những loại hoa yêu thích.”

Ngoài ra, còn rất nhiều những câu chuyện khác về Khánh Hương từ góc nhìn của những người từng được tiếp xúc. Qua đó, rất dễ cảm thấy được sự khâm phục và tình cảm của họ đối với Khánh Hương, người phụ nữ “thép” trong công việc với trái tim ấm áp dành cho gia đình, đồng nghiệp và bè bạn.

Sách vừa được Ukiyoto Canada xuất bản toàn cầu cuối tháng 6/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Một nhà quản lý thép với trái tim ấm nồng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com