MsAnna - Cô giáo 9x và hành trình dạy tiếng Anh cho hàng vạn người Việt

Phương Nguyễn

18/11/2022 20:08

Theo dõi trên

Cô giáo trẻ 9x Nguyễn Trang, được học sinh khắp nơi trên cả nước biết đến với tên gọi MsAnna, thường xuyên có những lớp học tiếng Anh miễn phí thu hút hàng vạn học viên tham gia. Trong suốt gần 10 năm giảng dạy, đã có rất nhiều người từ không biết gì trở nên yêu thích và tự tin giao tiếp bằng ngôn ngữ này.

co-giao-1668776818.jpg

 

Bén duyên với công việc dạy tiếng Anh online từ những năm còn là sinh viên trên ghế nhà trường, đến nay sau gần 10 năm, Trang đã gặt hái được nhiều thành công. 

Một thời gian trước đây, cộng đồng mạng vẫn thường truyền tay nhau những đoạn video giảng dạy tiếng Anh qua mạng xã hội Facebook và YouTube của MsAnna. Cô giáo trẻ, năng động có một phương pháp giảng dạy đặc biệt và tạo được động lực, truyền cảm hứng tới hàng ngàn người xem. Sau gần 10 năm nỗ lực và cố gắng chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tiếng Anh tới học viên, nhóm hoạt động trên Facebook của Trang đã có 15.000 thành viên tham gia, trang Fanpage Anna - Let’s Talk đã có hơn 60.000 lượt theo dõi. 

Học viên của MsAnna không chỉ giới hạn ở độ tuổi học sinh, sinh viên mà bất cứ ai yêu thích, muốn chinh phục ngôn ngữ này đều có thể tham gia. Với cách nói chuyện hài hước, phương pháp giảng dạy dễ hiểu và luôn nắm bắt được tâm lý, nhu cầu thiết yếu của từng đối tượng người học, MsAnna đã xây dựng những chương trình học tập riêng biệt phù hợp và mang lại hiệu quả cho học viên.

Cô cho biết, tiếng Anh là một ngoại ngữ tuy không mới nhưng vẫn luôn có những khó khăn khi học. Người giáo viên chỉ có vai trò truyền động lực, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Còn đạt được thành công hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào người học. 

Không chỉ đơn thuần giảng dạy, MsAnna còn là một trong những giảng viên tiên phong áp dụng triệt để công nghệ 4.0 vào giảng dạy, điển hình là phương pháp học tiếng Anh online theo nhóm qua Livestream của Facebook và Tiktok. Ngoài ra, MsAnna còn tạo ra chương trình học online 1 kèm 1, chương trình học đã giúp đỡ hàng ngàn học viên chinh phục tiếng Anh thành công. 

co-giao-trang1-1668776817.jpg
 

Bên cạnh các hoạt động online, MsAnna cũng mở rộng sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh và những buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm học tập. Đặc biệt là phương pháp ứng dụng thiền định vào việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Phương pháp mới lạ, độc đáo đã tạo ra một làn sóng học tập mạnh mẽ. 

“Có rất nhiều khái niệm về thiền định, hiểu một cách thuần tuý nhất chính là chúng ta tập trung toàn bộ năng lượng và tâm trí vào việc học tập, loại bỏ các tạp niệm và suy nghĩ phân tâm ra khỏi đầu. Khi học, cũng không nên học quá lan man mọi thứ, chỉ cần tập trung chính vào mục tiêu mà mình đặt ra. Ví dụ, khi học giao tiếp thì không nên quá đặt nặng vấn đề ngữ pháp trong câu, hãy chỉ học các cấu trúc và từ vựng có liên quan đến chủ đề của riêng bài học đó”, Trang chia sẻ.

Ngoài việc là một giáo viên giảng dạy thiện nguyện, chia sẻ những kiến thức và bài giảng miễn phí, Trang còn là Chủ tịch của Anna Let’s Talk, một tổ chức giáo dục chuyên giảng dạy tiếng Anh và đào tạo các giáo viên trong lĩnh vực này. Sau gần 10 năm nỗ lực và phát triển, hệ thống giáo dục Anna Let’s Talk đã có mặt ở 3 miền Bắc- Trung- Nam với hàng ngàn học viên đang theo học mỗi tháng. 

Mục tiêu trước mắt mà cô và toàn thể công ty muốn hướng đến là tạo ra một môi trường học tiếng Anh đổi mới và hiệu quả, giúp cho hàng triệu người Việt có thể chinh phục thành công ngôn ngữ này. 

co-giao-trang2-1668776817.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "MsAnna - Cô giáo 9x và hành trình dạy tiếng Anh cho hàng vạn người Việt" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn