Nam ca sĩ thế hệ 2K giành ngôi Quán quân “Thanh âm Hà Nội 2023”

Vân Khánh

22/10/2023 19:57

Theo dõi trên

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong đêm Chung kết Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội 2023” do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức, chàng trai sinh năm 2001 Vũ Quang Công đã giành giải ngôi Quán quân dòng Thính phòng. Trong đêm thi, Quang Công đã chinh phục được dàn giám khảo cũng như khán giả khi thể hiện xuất sắc ca khúc Dương cầm thu không em của nhạc sĩ An Thuyên.

4vk4-1697979284.jpg
 

Vũ Quang Công là sinh viên năm thứ hai hệ Đại học, khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là học trò của giảng viên – Tiến sĩ âm nhạc Nguyễn Khánh Ly và hiện đang tham gia Đội xung kích quận Tây Hồ (Hà Nội). Quang Công sở hữu giọng hát tenol đẹp, sáng và được thầy cô trong khoa Thanh nhạc ghi nhận. Trước khi giành giải cao nhất cuộc thi “Thanh âm Hà Nội 2023”, Quang Công từng đoạt Huy chương Vàng Liên hoan Âm nhạc quốc tế tại Hồng Kong lần thứ 10 (10th Hong Kong International Music Festival) vào tháng 8/2023.

Trên sân khấu đêm Chung kết “Thanh âm Hà Nội 2023”, sau khi được xướng tên ở ngôi vị Quán quân, Vũ Quang Công không giấu được sự xúc động và những giọt nước mắt. Nam ca sĩ trẻ nói lời biết ơn sâu sắc đối với cô giáo Nguyễn Khánh Ly - người đã theo sát từng bước đi của mình trong suốt mấy năm qua: “Nếu không có sự dìu dắt của cô thì không thể có em và sự thành công hôm nay. Em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng cô. Em xin được gửi lời biết ơn sâu sắc tới cô giáo yêu quý. Cô không ngại ốm đau mệt mỏi, luôn quan tâm chăm sóc và chỉ bảo em tận tình về kỹ thuật và bài vở để em tự tin tỏa sáng trên sân khấu. Em cảm thấy thật may mắn khi luôn có cô đồng hành trên những chặng đường đã qua. Em sẽ cố gắng thật nhiều trong tương lai để không phụ công ơn dạy dỗ của cô”.

3-vk4-1697979284.jpg
 

 

Ca sĩ, TS. âm nhạc Nguyễn Khánh Ly cho biết: “Khi chọn ca khúc Dương cầm thu không em cho Quang Công, tôi đã đắn đo rất nhiều vì sợ học trò còn trẻ tuổi chưa đủ sự từng trải về đời cũng như nghề để thể hiện tốt được ca khúc. Tôi đã trăn trở rất nhiều về cả bản phối khí sao cho tác phẩm vừa đạt yêu cầu về độ hay và đúng chất dòng thính phòng nhưng làm sao để có thể chạm trái tim khán giả. Tôi đã tìm tới nhạc sĩ An Hiếu, con trai của cố nhạc sĩ An Thuyên, ngỏ lời nhờ anh giúp đỡ cho Công để có một bản phối khí đạt yêu cầu nhất”.

Thật sự thời gian rất gấp gáp, đến tận ngày ghép với band nhạc trước ngày thi 2 ngày thì hai cô trò mới chính thức nhận được bản phối giấy từ nhạc sĩ An Hiếu. Tôi vừa mừng vừa lo vì thấy bản phối quá hay và sợ không biết cậu học trò có hát ra được ý đồ của người khối khí hay không. Và cuối cùng với sự nỗ lực luyện tập của hai cô trò, Công đã hoàn thành ca khúc một cách xuất sắc nhất! Công đã hát Dương cầm thu không em bằng tất cả niềm đam mê và nhiệt huyết của một người nghệ sĩ trẻ cùng với sự biết ơn dành cho cô giáo của mình”, TS. Nguyễn Khánh Ly chia sẻ.

2vk4-1697979284.jpg
 

Chia sẻ sau đêm Chung kết, Vũ Quang Công cho biết: “Em tham gia thử sức cuộc thi Thanh âm Hà Nội 2023 trên tinh thần giao lưu học hỏi và thật may mắn khi giành được Quán quân chung cuộc của dòng nhạc thính phòng. Đối với em, đây là một trải nghiệm tuyệt vời và là động lực để em có thể vững bước trên chặng đường sau này”.

1vk4-1697979284.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nam ca sĩ thế hệ 2K giành ngôi Quán quân “Thanh âm Hà Nội 2023”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn