Năm học mới với ngàn trải nghiệm đáng nhớ của cư dân nhí Ocean City

Năm học mới đã đến, hàng nghìn cư dân nhí tại Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City đang háo hức tận hưởng những trải nghiệm không thể tìm thấy ở đâu khác cả bên trong và bên ngoài những mái trường khang trang, hiện đại bậc nhất khu vực.
img-8959-1726027947.jpeg
Vinschool Ocean Park 2 có quy mô lên tới gần 40.000 m2, lớn nhất trong hệ thống trường Vinshool

Đa dạng lựa chọn trường học chất lượng cao  

Mỗi năm, Hà Nội tăng thêm trung bình từ 40.000 - 50.000 học sinh, đòi hỏi phải xây dựng mới từ 30 - 40 trường học để đảm bảo toàn bộ trẻ em đều được tới lớp. Với các quận nội đô, đây vẫn là bài toán nan giải vì quỹ đất không còn. Do đó, “cuộc chiến” chọn trường cho con năm nào cũng nóng bỏng. Nhưng với chị Việt Hương, bà mẹ có 2 con nhỏ, áp lực này không tồn tại.
“Đầu năm, gia đình chúng tôi đã chính thức gia nhập vào cộng đồng dân cư của Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City. Thật may, trường liên cấp Vinschool tại đây bắt đầu tuyển sinh nên hai cháu nhà tôi đã có “ngày đầu tiên đi học” ở một trong những mái trường khang trang, hiện đại bậc nhất”, chị Việt Hương cho biết.

Ngôi trường được chị Hương nhắc đến nằm trong cụm trường Mầm non - Tiểu học - Trung học Vinschool Ocean Park 2 có quy mô lên tới gần 40.000 m2, đã chính thức khai giảng từ tháng 8/2024.
Năm học đầu tiên, trường đón chào gần 700 học sinh tuổi. Các em sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, gồm 140 lớp học, đa dạng chức năng, như phòng công nghệ thông tin, phòng thí nghiệm, phòng âm nhạc, phòng mỹ thuật, phòng kịch nghệ…

img-8955-1726027948.jpeg
Gần 700 học sinh Vinschool Ocean Park 2 đã đón chào năm học mới từ tháng 8/2024

Đặc biệt, các không gian cộng đồng đều có quy mô lớn, như thư viện rộng gần 800m2; nhà đa năng hơn 1.000m2 cùng khán đài 250 chỗ ngồi; 2 khu phòng ăn có sức chứa đến 2.000 người. Cùng với 2 bể bơi bốn mùa, các khu vực thể thao ngoài trời cũng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện về thể chất bên cạnh việc tiếp nhận tri thức.
“Gửi con học ở đây, tôi hoàn toàn yên tâm. Bởi nhà trường không chỉ mang mục tiêu ươm mầm tinh hoa, đào tạo những công dân có trách nhiệm, hoài bão, năng lực và phẩm chất mà còn hướng các em tới cuộc sống hạnh phúc”, chị Việt Hương chia sẻ.
Ngoài Vinschool tại Vinhomes Ocean Park 2, hệ thống còn có cơ sở tại Vinhomes Ocean Park 1 đã tuyển sinh ổn định và hàng loạt trường quốc tế nổi tiếng như Brighton College Việt Nam, The Dewey Schools..

img-8956-1726027948.jpeg
“Đô thị giáo dục” Ocean City sở hữu 50 trường nội - ngoại khu

“Thêm điểm cộng cho hệ thống giáo dục tại Ocean City là trường học gần nhà, như Vinschool của con tôi, chỉ cách nhà 5 phút đi bộ. Do đó, việc đưa đón hàng ngày vừa tiện lợi, vừa an toàn tuyệt đối. Một số cháu ở xa thì có thể chọn di chuyển hàng ngày trên các tuyến VinBus nội khu miễn phí, cũng rất nhanh chóng và đảm bảo”, chị Việt Hương nói.

Những “tiết học ngoại khóa” đáng nhớ

Năm học mới đầy sức cuốn hút ở Ocean City không chỉ có những bài giảng trong những giờ lên lớp. Mà ngay ở không gian bên ngoài trường học hay nơi mình sống, cư dân nhí cũng được tham gia vào vô số “tiết học ngoại khóa” sinh động, giúp trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm khác biệt.
Điểm chung của những ngôi trường ở Ocean City là đều nằm trong một quần thể thiên nhiên trong lành, gồm cây xanh và mặt nước có quy mô lên tới 270 ha. Trong đó, có những “kỳ quan” như VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park, Silk Park đã vận hành... Do đó, ngay khi tiếng trống tan trường vang lên, những cư dân đang “tuổi ăn, tuổi chơi” có thể bắt đầu ngay hành trình khám phá thiên đường nhiệt đới kế bên nhà. Điều này không chỉ giúp khai mở trí tò mò, bồi đắp tinh thần học hỏi, ham khám phá mà còn hình thành ký ức tuổi thơ tươi đẹp trong mỗi em nhỏ.

img-8957-1726027948.jpeg
Kỳ nghỉ hè đáng nhớ của cư dân nhí ở “thiên đường biển” VinWonders Wave Park

Ngoài những tiết học thể chất trong trường, cư dân nhí còn có điều kiện rèn luyện đam mê thể thao hàng ngày ở hàng trăm sân tập được bố trí khắp đại đô thị. Đáng chú ý là các bộ môn tại đây liên tục được bổ sung, cập nhật. Tới đây, đại đô thị sẽ có thêm 9 sân tennis liên hoàn đạt chuẩn Olympic, khu tập golf riêng 1,3 ha, 5 sân tập pickleball... Cùng với hoạt động của câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe, cư dân nhí sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích để phát triển năng khiếu và các kỹ năng sống cần thiết.

img-8958-1726027948.jpeg
Cư dân nhí ở Ocean City được hưởng môi trường giáo dục đủ đầy, toàn diện, chất lượng cao

Là thành viên của cộng đồng hơn 70.000 người tới từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, cư dân nhí của Ocean City sẽ có môi trường giao lưu rộng mở để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. “Liên hợp quốc thu nhỏ” này chính là “kho tàng” phong phú về phong tục, tập quán, văn hóa, bản sắc của các quốc gia, dân tộc trên thế giới, giúp các em có cơ hội làm quen với cuộc sống hội nhập từ sớm. Bên cạnh đó, “hành trình văn hóa” mà cư dân nhí Ocean City có cơ hội khám phá còn được tạo ra từ hàng chục lễ hội quốc tế và kiến trúc, cảnh quan độc đáo từ các phân khu.
Sở hữu môi trường thân thiện và điều kiện giáo dục toàn diện này, tiêu chuẩn quốc tế, dễ hiểu vì sao Ocean City được xem là Đại đô thị ở tốt nhất thế giới, thu hút ngày càng nhiều gia đình trẻ lựa chọn làm chốn an cư.