Năm mới Đức Cơ tạo đà phát triển mới

Lê Quang Hồi

25/01/2024 09:03

Theo dõi trên

Huyện Đức Cơ (Gia Lai) giới thiệu 22 dự án với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng để các doanh nghiệp, tập đoàn đến tìm hiểu đầu tư.

adb88d38465a55f-1706148061.jpg

Huyện biên giới Đức Cơ, nơi có Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh - tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và kết nối tiêu thị sản phẩm năm 2024.

Ông Vũ Mạnh Định, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế của địa phương đến các doanh nghiệp.

Theo ông Định, Đức Cơ có vị trí quan trọng trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia; với Quốc lộ 19 là trục giao thông gắn kết Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Quốc lộ 14C với tuyến hành lang biên giới Việt Nam - Campuchia. Huyện cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 50km. Đây là điều kiện quan trọng để thông thương với các tỉnh của nước bạn lân cận, thuận lợi khai thác tiềm năng về kinh tế - xã hội và giao lưu quốc tế thông qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Trong những năm qua, huyện Đức Cơ nỗ lực phấn đấu với mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nền nông nghiệp theo hướng tập trung, hàng hóa...

Huyện có diện tích đất sản xuất nông nghiệp rộng lớn và màu mỡ, khí hậu thổ nhưỡng phù hợp với nhiều loại cây trồng như: cây cao su 13.000 ha, cây điều 26.000 ha, cây cà phê 9.000 ha, sầu riêng gần 1.000 ha, hồ tiêu 680 ha.

Ngành chăn nuôi của huyện cũng phát triển ổn định, trong đó ngành nghề dẫn dụ và gây nuôi chim yến đang phát triển nhanh về số lượng cũng như sản lượng. Ngoài ra, có 27 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP (hạt điều, yến tổ, sầu riêng…).

Đức Cơ cũng đang xây dựng phương án phát triển Cụm công nghiệp huyện Đức Cơ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 với diện tích 75 ha tại thôn Ia Kăm, xã Ia Kriêng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung của tỉnh.

Sau khi Cụm công nghiệp huyện được thành lập sẽ ưu tiên phát triển các ngành nghề: chế biến nông lâm sản; thực phẩm; sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; vật liệu xây dựng; thủ công mỹ nghệ…; sản xuất sản phẩm cơ khí, phụ tùng, lắp ráp và sửa chữa máy móc nông cụ, thiết bị phục vụ nông nghiệp nông thôn; Các ngành CN phụ trợ…

a1dfc0bcd3ae0-1706148123.jpg

Tại hội nghị, huyện Đức Cơ đã giới thiệu danh mục 22 dự án xúc tiến đầu tư. Có thể kể đến dự án nhà ở thương mại (tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) với quy mô 28 ha; dự án Chợ Đức Cơ; dự án Khu du lịch Thác Đôi quy mô 74,4 ha hay dự án Khu du lịch văn hóa, thể dục, thể thao huyện Đức Cơ.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, nhấn mạnh: “Huyện Đức Cơ với nguồn lực, tiềm năng, rất nhiều chính sách ưu đãi gọi mời nhà đầu tư. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đến đầu tư, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và dịch vụ; đồng thời là dịp để huyện giới thiệu các dự án tiềm năng cho nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh”.

Dịp này, UBND huyện Đức Cơ đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa huyện với nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp. Đồng thời, khen thưởng, vinh danh một số nhà đầu tư có nhiều đóng góp cho huyện thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết "Năm mới Đức Cơ tạo đà phát triển mới" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn