Người Việt tại Nhật và những chia sẻ về cuộc sống mưu sinh tại Nhật Bản

Minh Phương

01/02/2023 11:51

Theo dõi trên

Từng trải qua nhiều khó khăn để đạt được thành công. TikToker Châu Da Nâu chia sẻ những khó khăn, thử thách đó đã giúp anh trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống.

Châu Da Nâu (Bùi Giang Châu) sinh năm 1983, hiện nay đang là chủ của một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm điện thoại, đồ công nghệ tại Nhật Bản. Từng có một giai đoạn dài vừa học, vừa làm tại đất nước mặt trời mọc, anh Châu đã chia sẻ lại quá trình sống và làm việc tại Nhật, những khó khăn cũng như niềm vui thúc đẩy anh không ngừng cố gắng.
 

chau-da-nau-1-1687754721.jpg

(Ảnh: NVCC)

Tương tự như đa số người Việt mưu sinh xứ người, vì kiếm sống, không ít người Việt phải lăn lộn khắp các vùng miền, vượt ra khỏi ranh giới lãnh thổ để tìm kế sinh nhai. Thời điểm mới sang Nhật, TikToker Châu Da Nâu tự mình bôn ba với kỳ vọng học hỏi được nhiều kiến thức, đồng thời có thêm khoản thu nhập để giúp đỡ gia đình và trang trải cuộc sống. Đối với anh, cuộc sống tại Nhật Bản khác rất nhiều với Việt Nam. Do đó, để thích nghi với môi trường sống, lối sống đã là điều rất khó khăn.

chau-da-nau-2-1687754721.jpg

(Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về những khó khăn cụ thể khi sống tại Nhật Bản, 8X chia sẻ rằng khó khăn lớn nhất khi mới đến Nhật có lẽ là sự khác biệt về hai nền văn hóa. Khi sống tại Nhật Bản, anh Châu phải tập làm quen với nhiều thứ mới, từ cách sinh hoạt, cách ứng xử cũng như nề nếp làm việc, học tập. Điều này đã tiêu tốn của anh rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có sự cố gắng và nỗ lực thì sau một thời gian nhất định, những khó khăn này sẽ phần nào được giải quyết.

chau-da-nau-3-1687754721.jpg

(Ảnh: NVCC)

Tuy khó khăn nhiều là vậy, nhưng cuộc sống của những người Việt xa xứ tại đây cũng có rất nhiều niềm vui. “Mọi người đều yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau khi bạn gặp khó khăn, sống trong hoàn cảnh như vậy, tôi mới thật sự hiểu về tình đồng hương, tình cảm đồng nghiệp của người với người. Điều mà trước đây, rất hiếm khi tôi có cơ hội được trải nghiệm”, TikToker Châu Da Nâu chia sẻ.

chau-da-nau-4-1687754721.jpg

(Ảnh: NVCC)

Nếu nói đến động lực để anh Bùi Giang Châu cố gắng như vậy, có lẽ gia đình chính là điều không ngừng thôi thúc anh cố gắng. Dù phải đối mặt khó khăn như thế nào, công việc vất vả ra sao, chỉ cần nghĩ đến gia đình, người thân, nghĩ đến mục tiêu kiếm tiền để đem đến cuộc sống ấm no cho gia đình là 8X lại có động lực mạnh mẽ để cố gắng.  

chau-da-nau-5-1687754720.jpg

(Ảnh: NVCC)

Hi vọng, với những chia sẻ của TikToker Châu Da Nâu qua sự trải nghiệm bản thân, bạn đọc đã phần nào hiểu được một số khó khăn cũng như động lực của người Việt mưu sinh tại Nhật Bản. Từ đó, thấu hiểu hơn và chuẩn bị cho bản thân một hành trang tốt nhất cho dự định sắp tới của bản thân.

Bạn đang đọc bài viết "Người Việt tại Nhật và những chia sẻ về cuộc sống mưu sinh tại Nhật Bản" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn