Nhà phát minh gốc Việt với sáng chế mới giúp đo lường và cảnh báo chứng đau tim, co giật, ngưng thở khi ngủ?

Anh Dũng

28/10/2021 20:00

Theo dõi trên

Ông Nguyễn Cao Hùng – nhà phát minh sở hữu hơn 35 bằng sáng chế tại Silicon Valley, Mỹ vừa công bố một phát minh mới của ông giúp đo lường và cảnh báo sức khoẻ từ xa, và nhiều tính năng hữu dụng khác, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ người dùng tại nhà. 

Nhà phát minh công nghệ với niềm đam mê kinh doanh

Trong gần 30 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực công nghệ, ông Nguyễn Cao Hùng là một trong những chuyên gia sáng chế hàng đầu tại thung lũng Silicon. Nhiều năm trước đây, ông từng nhận giải thưởng danh giá “Nhà sáng chế của năm” ở tập đoàn Quantum nhờ phát minh ra công nghệ công nghệ thu nhỏ kích thước ổ đĩa, giúp tập đoàn này tiêu thụ hơn 5 triệu chip PRML mỗi tháng vào thời điểm đó. 

s1-1635425813.jpg
Ông Nguyễn Cao Hùng sở hữu hơn 35 bằng sáng chế tại Mỹ

Ông cũng là người phát minh ra:
-    Công nghệ Ultra-Wideband Wireless - kỹ thuật vô tuyến siêu băng rộng với công suất cực nhỏ, ứng dụng rộng rãi cho các thiết bị y khoa. 
-    Công nghệ Hybrid-Mesh™ cho phép truyền tín hiệu đồng thời qua đường dây điện có sẵn trong nhà và sóng vô tuyến giúp đảm bảo tín hiệu ổn định cho các hệ thống smart home, smart security. 

Không chỉ được biết đến là một nhà phát minh có nhiều sáng chế công nghệ độc đáo, ông Nguyễn Cao Hùng còn là một doanh nhân nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Hai công ty: Neomagic DVD - đã sáp nhập vào LSI Logic và Blue 7 được Sigma Designs mua lại, đều do ông sáng lập và điều hành 

Niềm đam mê sáng tạo công nghệ không ngừng đã giúp ông ghi dấu nhiều thành tựu đáng nể. Đặc biệt, vào ngày 19/10/2021 vừa qua, OnSky Health International - một start up khác cũng do ông sáng lập, vừa tuyên bố cho ra đời một dòng sản phẩm mới mang tên SkyPad, được ứng dụng công nghệ “không tiếp xúc” độc quyền do ông sáng chế và đang chờ cấp bằng phát minh tại Mỹ.

s12-1635425883.jpg

Dự án mới mang tâm huyết với cộng đồng

Sau đây là cuộc gặp gỡ và phỏng vấn ông Nguyễn Cao Hùng – CEO OnSky Health International. 

Xin ông chia sẻ thêm về những tính năng nổi bật của sản phẩm này?

SkyPad là sản phẩm được tích hợp công nghệ AI, machine learning cho phép đo lường và theo dõi nhiều chỉ số sức khoẻ quan trọng như: nhịp tim, nhịp thở, nhiệt độ cơ thể, chuyển động cơ thể, ngáy, co giật, động kinh, loét tỳ đè... Tất cả các dữ liệu sức khoẻ được lưu trữ liên tục trên ứng dụng miễn phí OnSky Health, dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra sản phẩm còn có thể phát hiện nhanh các tình huống khẩn cấp gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng đồng thời sẽ gọi điện và nhắn tin ngay đến 3 số điện thoại người thân, người chăm sóc để trợ giúp kịp thời. 

s14-1635425949.png

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ thông minh, vậy SkyPad có khác biệt gì thưa ông? 

Đa số các sản phẩm trên thị trường hiện nay như đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi giấc ngủ... đều phải tiếp xúc da mới có thể đo lường. Các thiết bị này phải đeo trên trán, tai hoặc tay, làm người dùng rất khó chịu khi ngủ. Riêng SkyPad được sử dụng công nghệ Contact-Free do tôi sáng chế nên mặc dù không cần phải chạm vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, thiết bị vẫn cảm biến được chính xác sức khỏe của người dùng, giúp người dùng ngủ thoải mái, tự nhiên, yên tâm ngon giấc. 

Ngoài ra, các thiết bị đeo kể trên thường không tự động và không thể đo lường theo thời gian thực. Trong khi đó, với SkyPad bạn chỉ cần nằm lên giường, hệ thống sẽ tự động ghi nhận các chỉ số sức khoẻ liên tục. Đặc biệt, nhờ tích hợp dịch vụ cảnh báo khẩn cấp, người thân sẽ luôn nhận được cảnh báo ngay lập tức để trợ giúp  kịp thời. 

 Trong tình trạng dịch bệnh Covid như hiện nay, SkyPad có tính năng gì để hỗ trợ người dùng không thưa ông? 

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đang trở lại “cuộc sống bình thường mới”. Chúng ta đang phải chấp nhận sống chung với Covid 19 mãi mãi. Tuy nhiên vẫn sẽ là một áp lực lớn với ngành y tế toàn cầu trong công tác khám chữa bệnh tại chỗ cho người dân hiện nay. Do đó, các dịch vụ Telehealth đang rất phát triển trong giai đoạn này để giải quyết tình trạng quá tải y tế. Với SkyPad, bác sĩ, y tá có thể dễ dàng truy cập vào các dữ liệu sức khoẻ thông qua ứng dụng OnSky Health. Cuộc gọi EDAS cũng cho phép kết nối với bác sĩ, người chăm sóc trong tình huống khẩn cấp. Đây là những tính năng độc đáo của sản phẩm, có thể kết nối với bất kỳ dịch vụ khám, chữa bệnh nào. 

Thưa ông, lý do nào khiến ông có ý định thiết kế và sản xuất sản phẩm SkyPad tại Việt Nam trong thời điểm này?

Mặc dù đã sinh sống và làm việc từ bé tại Mỹ, song tôi vẫn luôn hướng về quê hương. Việc sản xuất thiết bị tại Việt Nam là ước nguyện từ lâu của tôi. Với tôi, sự phát triển của công nghệ phải mang tính ứng dụng vào thực tiễn và hỗ trợ hữu ích cho người dùng. Trong suốt hai năm dịch bệnh vừa qua, tôi luôn đao đáo về việc cần phải tạo ra một sản phẩm công nghệ hữu ích, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và đó là lý do mà tôi rất tâm huyết với dự án smart health lần này. 

Hiện nay tôi và bố mẹ tôi cũng như gia đình các em nhân viên trong công ty đều đang sử dụng sản phẩm để giám sát sức khoẻ người thân. Tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một giải pháp hữu ích giúp bảo vệ và chăm sóc người lớn tuổi, người bệnh tại nhà, hạn chế các nguy hiểm có thể xảy ra, nhất là vào ban đêm. 
Xin cảm ơn ông! 

Cùng theo dõi các cập nhật mới nhất của sản phẩm và các thông tin khác của sản phẩm đặc biệt này tại: 

Website: https://www.onskyhealth.com.vn/
Fanpage: Facebook.com/onskysmarthealth
Hotline: 0888 008 459