Những loại ớt có độ cay nhất thế giới 

Ở Viêt Nam, ớt là loại quả dễ trồng, nhỏ, thường có màu xanh, đỏ, vàng, hình dáng dài. Ớt nào cũng có vị cay, nhưng để có độ cay nhất thế giới, thì ớt ở Việt Nam vẫn đứng vị trí sau.
ot-pepper-x-1632648327.jpg
Ớt Pepper X. Ảnh intenet

Ở nước ta, loại ớt được cho là cay, có tên ớt chỉ thiên. Đây là loại ớt dễ trồng, loại quả dài nhỏ, khi chín có màu đỏ đẹp, hoặc màu cam.

Ớt hiểm cũng được cho là loại ớt cay, có tên gọi khác là ớt mắt chim, nhỏ và ngắn hơn ớt chỉ thiên. Ngoài có màu đỏ và vàng, ớt hiểm còn có màu tím và màu đen. Hai loại ớt này tuy cay, nhưng chưa bằng loại ớt khác.

Ớt mang tên “Hơi thở của rồng” (Dragon's breath) có độ cay ở ngưỡng 2,48 triệu độ trên thang Scoville. Mức cay này được cho là có thể gây chết người.

Tuy vậy, đứng trên loại ớt cay này là ớt được mệnh danh tử thần, có tên Pepper X thiết lập kỷ lục thế giới, trở thành loại ớt cay nhất thế giới ở ngưỡng 3,18 triệu độ. So với mức độ hàng trăm nghìn độ của các loại ớt cay thông thường thì Pepper X đã vượt xa.

Ớt ngoài dùng để ăn, ngâm và chế biến, còn dùng để làm thuốc. Trong y học, ớt có thể được dùng để làm giảm chứng viêm khớp, bệnh thấp khớp, khó tiêu, đầy hơi, đau răng…