Những việc làm thiết thực, nhân văn cần lan tỏa

PV

28/08/2023 05:04

Theo dõi trên

(VH&PT) - Thời gian qua, Đơn vị BHXH tỉnh Thái Bình đã triển khai “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn” tới nhiều cá nhân cụ thể và thiết thực. Chương trình đậm tính nhân văn, lan tỏa và phát huy những giá trị tốt đẹp, truyền thống “Tương thân tương ái”, giúp người khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống...

            Là một trong số những người may mắn có tên trong chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH tỉnh Thái Bình tổ chức, chị Lê Thị Thơm, xã Đông Hoàng (Đông Hưng) chia sẻ: Bản thân tôi đã biết đến những lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện từ trước đó nhưng vì cuộc sống của gia đình quá khó khăn nên tôi chưa có cơ hội tham gia. Được BHXH tỉnh và Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Thái Bình tặng sổ BHXH nên tôi thấy rất vui. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm, chuẩn bị tài chính để tham gia trong những năm tiếp theo, giúp bản thân về già có lương hưu, đỡ phải phụ thuộc vào con cháu.

Cùng chung niêm vui may mắn, là một trong những người được tặng sổ BHXH chị Nguyễn Thu Hà, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) chưa từng nghĩ có một ngày mình có trong tay cuốn sổ BHXH với cơ hội được nhận lương hưu khi về già. Chị Hà vui mừng cho biết: Vốn là lao động tự do, cuộc sống bấp bênh với thu nhập không ổn định,  Trước giờ hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chưa tham gia BHXH. Tôi rất xúc động, chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, chính quyền các cấp, BHXH tỉnh, các nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống gia đình tôi tuy còn nhiều trắc trở nhưng nghĩ đến viễn cảnh có lương hưu khi về già và đỡ vất vả cho con cái, tôi sẽ quyết tâm dành dụm để tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện những năm tiếp theo.

bhxh-thai-binh-1703714576.jpg

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH

 

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Thái Bình chia sẻ: Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; góp phần hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Quân đội nói chung cũng như Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Thái Bình nói riêng đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, Ngân hàng TMCP Quân đội đã tặng 10.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đối với Chi nhánh Thái Bình, vừa qua chúng tôi đã phối hợp với BHXH tỉnh tặng 120 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh với số tiền trên 200 triệu đồng. Chúng tôi mong muốn đó là món quà không chỉ chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu khi tuổi già.

Thời gian qua, BHXH tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn bằng nhiều việc làm thiết thực, trong đó có chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Toàn bộ công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh đã hưởng ứng đóng góp một ngày lương của mình để giúp đỡ những người chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT được có cơ hội tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa, tiếp nối đạo lý “Lá lành đùm lá rách” được ngành BHXH thực hiện trong những năm qua. Cùng với đó, BHXH tỉnh Thái Bình đã tích cực kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Mạc Thanh Hải, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Đây là sự khởi đầu cho những người dân khó khăn cố gắng để tích góp, dành dụm, tiếp tục tham gia BHXH, BHYT với mong muốn giảm bớt gánh nặng chi phí khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và kinh tế gia đình, có được lương hưu khi về già, mà không phiền hà đến con cháu sau này. Thông qua đó, BHXH tỉnh mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, để nhiều người dân trên địa bàn tỉnh được tham gia và thụ hưởng chính sách, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Bạn đang đọc bài viết "Những việc làm thiết thực, nhân văn cần lan tỏa" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn