Olympic Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại Asiad 2023, giành chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ

X.V

19/09/2023 21:07

Theo dõi trên

Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Olympic Mông Cổ ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 diễn ra trên sân vận động Linping Sports Center ở Hàng Châu, Trung Quốc, chiều 19/9/2023.

Olympic Việt Nam khởi đầu tự tin trước Mông Cổ. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có thế trận nhỉnh hơn và nhanh chóng có bàn mở tỉ số. Phút 3, hậu vệ của Olympic Mông Cổ cản bóng hụt, tạo cơ hội để Quốc Việt nhận bóng lao xuống ghi bàn mở tỉ số. 

b1bosnh-da-1695132354.png

Olympic Việt Nam (áo trắng) áp đảo đối thủ.

 

Sau đó, thế trận tiếp tục nghiêng hẳn về Việt Nam. Đến phút 31, Quốc Việt tung cú sút xa từ khoảng cách hơn 22m đưa bóng bay thẳng vào lưới không cho thủ môn Batmagnai Sereekhuu cơ hội nào cản phá... 2-0 cho Việt Nam.

Đúng 4 phút sau, Mông Cổ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi tiền vệ Nergui Sainbuyan tung cú sút xa rất tốt từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Phút 41, cũng bắt nguồn từ một đường chuyền dài bên cánh trái, Khuất Văn Khang khống chế tốt rồi thoát xuống tung cú sút đánh bại thủ môn Batmagnai Sereekhuu... 3-0 cho Việt Nam.

Chỉ sau 45 phút, Olympic Mông Cổ đối diện với thất bại nặng nề và họ bất ngờ xông lên chơi tấn công khi bước vào hiệp hai. Phút 46, các cầu thủ Mông Cổ cướp được bóng tạo đợt tấn công nhanh, Uuganbat ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Sau khi có bàn thắng, Olympic Mông Cổ gây ra nhiều khó khăn cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ những sự thay đổi người, Olympic Việt Nam dần đẩy lùi đối thủ, chiếm thế chủ động. Phút 65, Nguyên Hoàng dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa nâng tỷ số lên 4-1.

Khoảng thời gian còn lại, Olympic Việt Nam chơi nhỉnh hơn Mông Cổ và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, đáng tiếc các chân sút đã không thể tận dụng. Ở phút bù giờ thứ 5, Văn Chuẩn mắc sai lầm khi bắt bóng không dính để Baljinnyam ghi bàn thứ 2 cho Mông Cổ.

Chung cuộc Olympic Việt Nam thắng 4-2 trước Mông Cổ. Ở lượt trận tiếp theo U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Iran vào 18h30 ngày 21/9.

Dù có chiến thắng đậm ngày ra quân nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự không hài lòng, ông thẳng thắn chia sẻ: "Có hai điều tôi muốn nói, một là tôi hài lòng về mặt tỷ số. Hai là tôi rất không hài lòng về những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến thẻ vàng. Thẻ vàng như vậy thật là vớ vẩn"

Tôi chỉ hài lòng về kết quả. Chúng tôi vẫn còn hai trận nữa. Nếu họ tiếp tục nhận thẻ như thế thì thật không tốt. Vì vậy mà tôi vẫn còn rất bực tức", thuyền trưởng người Khánh Hòa chia sẻ cảm xúc.

Chiến lược gia người Khánh Hòa cho rằng những trận đấu ở Asiad 19 sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành, tiến bộ nhanh.

Bạn đang đọc bài viết "Olympic Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại Asiad 2023, giành chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn