Phản hồi thông tin bạn đọc về "Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán"

Ban biên tập

24/07/2023 16:46

Theo dõi trên

Ngày 8/5/2023, vanhoavaphattrien.vn phát "Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán" vừa nhận được ý kiến của bạn đọc Tuyen Nguyen muốn được hiểu rõ thêm nguồn gốc bài thơ nói trên.

Cụ thể : Ý kiến của bạn đọc Tuyen Nguyen như sau: Xin được hỏi tác giả và quý báo (Tạp chí); Bài thơ này (Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán) lấy từ tư liệu nào? Vì xưa nay chưa từng có học giả hay công trình văn học cho biết Khúc Thừa Dụ có thơ lưu truyền hậu thế? Tài liệu về học Khúc đến nay cũng cực kỳ hiếm ít. Nếu thông tin tác giả cung cấp là chính xác, thì thật đáng quý.

Ban biên tập vanhoavaphattrien.vn đã chuyển câu hỏi trên đến tác giả bài viết (Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán) là Nhà nghiên cứu Vũ Bình Lục được phản hồi trả lời câu hỏi trên như sau: Tài liệu ở đây (trong sách Trương Hán Siêu -Danh sĩ thời Trần của Đặng Công Nga). Trương Hán Siêu lấy cảm hứng từ bài thơ này của Khúc Thừa Dụ để viết bài thơ của ông. Bạn muốn biết thêm nữa thì đọc thêm sách này (ảnh dưới).

b1vbl1ab-1690191055.jpg
 
b3vbl2abn-1690191114.jpg
 

Xin cảm ơn bạn đọc Tuyen Nguyen đã nêu câu hỏi và Cảm tạ Nhà nghiên cứu Vũ Bình Lục tác giả bài viết "Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán" đã phản hồi thông tin cho bạn đọc của vanhoavaphattrien.vn

 

Bạn đang đọc bài viết "Phản hồi thông tin bạn đọc về "Bài thơ duy nhất của Khúc Thừa Dụ: Thế sự thán"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn