Phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” được chọn tham gia LHP Sundance

Hạnh Nguyễn

21/12/2021 15:02

Theo dõi trên

“Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” của đạo diễn Hàm Trần do công ty BHD sản xuất  là một trong hai phim duy nhất về trẻ em và gia đình được Sundance lựa chọn chính thức tham gia LHP, diễn ra từ ngày 20/1/2022 tại Mỹ. 

chuy1-37-1640073419.jpg
Teaser Poster phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác”.

Maika được chọn tham gia LHP Sundance

“Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” là phim hiếm hoi hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, do Cục Điện ảnh Việt Nam kết hợp với Hãng phim BHD và các đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Sundance là một trong những LHP lớn nhất thế giới ra đời từ năm 1978, vốn là một LHP dành cho những nhà làm phim độc lập. Hiện nay Sundance là LHP lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và là một trong những LHP được mong đợi nhất mỗi năm.

chuy2-33-1640073600.jpg
Đạo diễn Hàm Trần.

 

Năm nay, LHP Sundance nhận được 14.849 dự án gửi tham dự, với gần 4.000 phim điện ảnh bao gồm 2.110 phim từ những quốc gia ngoài Mỹ. Sau nhiều vòng tuyển lựa gắt gao chỉ có 82 phim thuộc 28 quốc gia được lựa chọn tham dự LHP Sundance, trong đó có 75 phim là lần đầu tiên công chiếu. Với bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác”, Việt Nam năm 2022 vinh dự có đại diện trong 28 quốc gia nói trên. Tại Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, còn có đại diện của Philippines được lựa chọn. 

Đạo diễn Hàm Trần đã rất xúc động khi biết phim của anh được lựa chọn và chia sẻ về lý do nhận lời làm bộ phim: “Hơn ba năm trước ngay sau khi mẹ tôi mới qua đời, Hãng phim BHD có hỏi nếu tôi muốn đạo diễn một bộ phim kể về một cậu bé đang đấu tranh với nỗi buồn mất mẹ vì ngã bệnh cho tới khi cậu gặp được Maika, Cô bé đến từ hành tinh khác. Du thuyền của Maika do tại nạn bất ngờ bị đâm  xuống trái đất  trên đường cô bé đang đi tìm bạn của mình. Trong khi Hùng giúp Maika đi tìm bạn và giúp cô bé tìm đường  về nhà cũng là lúc chính Maika ngược lại đã giúp Hùng vượt qua nỗi mất mát lớn lao và bắt đầu có thể tìm được những người bạn và trở lại với cuộc sống… Tôi lập tức cảm thấy mình có mối dây liên hệ với Hùng và tôi biết tôi phải làm bằng được bộ phim này. Vì vậy khi nhận được tin Maika sẽ được mời công chiếu lần đầu tiên tại LHP Sundance, tôi đã rất vui. Mẹ ơi, bộ phim này con muốn dành tặng mẹ”

chuy3-19-1640073698.jpg
Cảnh trong phim.

 

Trong những năm đầy biến động vì dịch Covid hoành hành khắp thế giới, nhiều trẻ em mất cha mẹ người thân và cảm thấy quá nhiều mất mát…Bộ phim “Maika, Cô bé đến từ hành tinh khác” là một bộ phim mang đến những cảm xúc chân thật về gia đình, mất mát, nhưng cũng mang đến những niềm vui nho nhỏ, sự lạc quan, yêu đời và cho thấy cuộc sống này vẫn đáng sống biết bao nhiêu…

Đạo diễn Hàm Trần là một cái tên không hề xa lạ đối với khán giả Việt Nam, anh đã từng thực hiện nhiều phim điện ảnh nghệ thuật và thương mại và gặt hái được thành công cũng như được đánh giá cao về tài năng qua sự chỉn chu trong từng bộ phim như Siêu Trộm, Bạn Gái Tôi Là Sếp, Đoạt Hồn, Âm Mưu Giày Gót Nhọn. Sau vài năm, nay đạo diễn Hàm Trần mới tái xuất bằng một tác phẩm điện ảnh có cái tên gợi nhắc rất nhiều đến kỉ niệm của những thế hệ 6x, 7x và 8x là “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”.

Maika là một cái tên quen thuộc trong lòng khán giả Việt một thời qua bộ phim truyền hình nổi tiếng của Tiệp Khắc có tên “Maika - Cô gái từ trên trời rơi xuống” được chiếu trên truyền hình Việt Nam đầu những năm 90. Nhưng bộ phim Maika của đạo diễn Hàm Trần không phải là một tác phẩm làm lại từ bộ phim truyền hình nổi tiếng trên, mà chỉ được lấy cảm hứng và từ những tinh thần hoài cổ của bộ phim Maika của Tiệp Khắc. 

Teaser Poster đầu tiên của bộ phim “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”

Như đã tiết lộ trong Teaser Poster của bộ phim với hình ảnh Hùng (diễn viên nhí Trường Phú thủ vai) đang ngồi buồn bã trên sân thượng thì ở đằng xa có ngôi sao băng màu tím đang rơi xuống trái đất. Với những hình ảnh mới nhất của bộ phim, khán giả biết rằng, Hùng hiện chỉ sống với bố là ông Thanh (diễn viên Ngọc Tưởng thủ vai). Mẹ của cậu bé đã qua đời do mắc bệnh nặng. Điều đó để lại trong lòng Hùng một sự mất mát quá lớn, mà cậu với trái tim bé bỏng tưởng như rất khó vượt qua.

Đã thế người bố cũng không quá chu đáo và hiểu tâm lý con, quá tận tâm với công việc mà bỏ quên mất đứa con trai còn bé bỏng của mình.

Điều đó phần nào gây ra những mâu thuẫn lớn giữa “2 người đàn ông”, khi mà Hùng cần một người lắng nghe, một người biết tâm sự.

Bé Trường Phú vào vai Hùng là một trong những vai diễn mà đạo diễn Hàm Trần rất tâm đắc, dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Trường Phú đã nhập vai rất tự nhiên, ngây thơ điều này phần nào toát ra được thông qua những bức ảnh của bộ phim và cho thấy rất rõ mối quan hệ của hai bố con thông qua ánh mắt và cử chỉ.

Ngọc Tưởng là một nam diễn viên tài năng của điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Anh từng tham gia trong các phim như Tèo em, Hoàng tử ăn mày, Hậu duệ mặt trời Việt Nam… Ở anh luôn toát lên sự ấm áp, và trong phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” Ngọc Tưởng vẫn là một người bố ấm áp, cố gắng chăm lo cho đứa con mất mẹ quá sớm, nhưng anh đã không thể chu toàn vì thiếu tâm lý và sự khéo léo như một người mẹ.

“Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” dự kiến khởi chiếu từ tháng 03/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” được chọn tham gia LHP Sundance" tại chuyên mục Văn hóa đương đại. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn