Phú Thọ: Bước tiến chất lượng của Trường THPT Phù Ninh  

Đình Thơm

24/08/2021 17:03

Theo dõi trên

 Trường THPT Phù Ninh (Phú Thọ) đã có những bước tiến đáng kể về chất lượng giáo dục toàn diện cũng như mũi nhọn được nâng lên; tỷ lệ học sinh giỏi và thi đỗ vào đại học, cao đẳng ngày càng tăng.

dt1-1ac-1629799210.png
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phù Ninh tặng hoa, chúc mừng thầy trò nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021.

 

Trong năm học 2020 - 2021, 355/355 học sinh của trường dự thi đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 100%. Điểm xét tốt nghiệp 4 bài thi đạt 7,132 điểm ( xếp thứ 5/45 trường THPT trên địa bàn tỉnh, không kể Trường THPT Chuyên Hùng Vương). Có 16 học sinh có điểm thi xét tuyển đại học đạt từ 27 điểm trở lên, đứng thứ 4 toàn tỉnh; 56 học sinh đạt điểm tử 24 trở lên. Trong đó thí sinh có điểm xét đại học cao nhất đạt 28,55 khối A1.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi được nhà trường quan tâm đặc biệt. Hằng năm nhà trường đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi nguồn lớp 10, lớp 11, từ đó phát hiện, bồi dưỡng tăng cường ôn luyện tham gia thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2020 - 2021,trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường THPT Phù Ninhđạt 39 giải, trong đó có 13 giải Nhì, 11 giải Ba, 15 giải Khuyến khích, tăng 3 bậc so với năm học 2019 - 2020, xếp thứ 11 toàn tỉnh.

Tham gia các Câu lạc bộ Tiếng Anh đạt giải Nhì tập thể; 5 học sinh đạt giải Nhì, 4 học sinh đạt giải Ba, 1 học sinh đạt giải Khuyến khích;tham gia IOE cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Đặc biệt tham gia thi IOE cấp Quốc gia đạt 3 giải Ba, 2 giải Khuyến khích, tăng 2 giải so với năm học trước.

dt2av-1629799336.png
Trao thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc

 

Công tác tuyển sinh đầu vào của nhà trường luôn đảm bảo 100% kế hoạch được giao. Trong năm học luôn đảm bảo sĩ số học sinh so với đầu năm và không có trường hợp học sinh bỏ học.

Cơ sở vật chất, trường lớpđược quan tâm đầu tư, bổ sung đảm bảo phục vụ công tác dạy và học. Trong năm học 2020- 2021 nhà trường xây dựng thêm 6 phòng học mới, nâng tổng số phòng học lên 24 phòng; số phòng học bộ môn là 6 phòng. Hiện nhà trường tiếp tục rà soát, bổ sung các hàng mục để duy trì, đảm bảo được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia vào năm 2022.

Để có được thành tích trên là kết quả sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, đặc biệt là trong thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo năng lực học sinh.

Trao đổi với cô giáo Trần Trình Lan Anh,  Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2020-2021 là một năm học nhiều khó khăn, thách thức của ngành giáo dục trước sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tập thể nhà trường đã nỗ lực vượt khó, có nhiều sáng tạo trong dạy và họcvà hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Một trong những nội dung được ưu tiên hàng đầu tại Trường THPT Phù Ninh là việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Ngoài triển khai đầy đủ các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của toàn ngành trong cán bộ quản lý, giáo viênvà học sinh, nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục và coi đây là khâu “đột phá” để nâng cao chất lượng dạy và học.Hiện này,Trường THPT Phù Ninh cótổng số 63cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.Cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu với tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề đã có nhiều giải pháp thiết thực trong việcnâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng; đồng thời chú trọng rèn luyện khả năng tự học kết hợp tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khóa đã giúp các em học sinh phát huy được năng lực và phát triển một cách toàn diện.

dt3an-1629799407.pngTrao thưởng cho học sinh

Đặc biệt, với việcthực hiện tốt công tác ôn luyện, kết quả thi tốt nghiệp THPT của trường trong những năm qua ngày càng được nâng lên. Ngay từ đầu năm học, các tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch chi tiết, nội dung ôn tập cụ thể phù hợp với từng nhóm học sinh. Song song với việc khai thác có hiệu quả bộ tài liệu do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp, nhà trường cũng biên soạn bộ tài liệu ôn thi tốt nghiệp với 9 môn cho học sinh lớp 12. Trong quá trình ôn thi, giáo viên cũng khai thác tốt câu hỏi tư duy, chú trọng đến những câu hỏi khó dành cho học sinh khá, giỏi để đảm bảo tính phân hóa.

Chất lượng giáo dục qua mỗi năm được duy trì và phát triển, uy tín của nhà trường đối với học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân ngày càng cao..., đây là động lực để tập thể Trường THPT Phù Ninh tiếp tục phấn đấu, nâng caochất lượng vàhiệu quả các hoạt động giáo dục. “Năm học tới, nhà trường tăng cường bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục; đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng phòng học, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn, cơ sở thực hành và thiết bị dạy học, phục vụ tốt hoạt động dạy và học. Ngoài ra, tăng cường phối hợp giữa các lực lượng giáo dục, nhất là Ban đại diện cha mẹ học sinhnhằm giáo dục toàn diện, phòng tránh các tai tệ nạn đang có nguy cơ xâm nhập vào học đường”- Cô giáo  Trần Trình Lan Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Bước tiến chất lượng của Trường THPT Phù Ninh  " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn