Phú Thọ: Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đình Thơm

07/04/2023 11:07

Theo dõi trên

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên(GDNN-GDTX) tỉnh Phú Thọ đang gấp rút ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho học sinh, giúp các em vững tin bước vào kỳ thi.

dt1-2023-04-07t104704158-1680840213.jpgHọc sinh Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Sơn tăng cường tự ôn tập dưới sự định hướng của giáo viên

Sau khi xây dựng kế hoạch dạy thêm, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Sơn đã triển khai tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và thông báo phụ huynh biết. Trung tâm có 173 học sinh tham gia dự thi. Trung tâm đã lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực, trình độ và kinh nghiệm hướng dẫn học sinh ôn tập. Nội dung ôn bám sát chương trình, nội dung kiến thức lớp 12, theo chuẩn kiến thức kỹ năng và theo năng lực, nhu cầu của người học. Trong quá trình ôn thi không gây nên tình trạng quá tải đối với học sinh, không ôn tập vào những nội dung kiến thức đã được giảm tải, bám vào cấu trúc đề thi minh họa.

Ông Nguyễn Hồng Quân - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Sơn chia sẻ: Song song với việc dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh, trung tâm cũng đang dồn sức ôn tập với các học sinh có học lực yếu, kém, giúp các em nắm đượckiến thức cơ bản. Sau kết quả khảo sát lần 1 của Sở GD&ĐT, Trung tâm đã tổ chức phụ đạo miễn phí cho một số học sinh có nhận thức chậm và lực học yếu nhằm củng cố, bổ sung kiến thức bị “hổng”cho các em.

dt2-2023-04-07t104646581-1680840313.jpgGiáo viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Sơn hướng dẫn học sinh các kỹ năng làm bài thi

 Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Thủy, công tác ôn tập được triển khai theo 3 giai đoạn gồm: Củng cố kiến thức; củng cố kiến thức, kỹ năng vận dụng; luyện đề kiểm tra, đề thi. Sau khi có kết quả khảo sát chất lượng lớp 12 đợt 1 của Sở GD&ĐT, Trung tâm đã tăng cường hướng dẫn ôn thi nhằm góp phần củng cố kiến thức cơ bản, trọng tâm, nâng cao kiến thức, kỹ năng làm bài thi cho học sinh.

Ông Nguyễn Văn Uyển - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thanh Thủy cho biết: Năm học 2022 - 2023, Trung tâm có 110 học sinh khối 12. Ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã chủ động triển khai công tác ôn tập song song với chương trình chính khóa. Chỉ đạo giáo viên dạy ôn thi có kế hoạch chủ động tổ chức kiểm tra, đánh giá để theo dõi, phân luồng học sinh từ đó có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng. Trong đó giáo viên chú trọng ôn tập nhiều hơn cho những học sinh yếu. Đối với học sinh khá, giáo viên tăng cường hướng dẫn các em tự học, vận động các em hỗ trợ giúp đỡ những học sinh yếu để các em nắm được kiến thức kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.

Việc giảng dạy, ôn tập cho học sinh tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, năng lực của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, chú trọng vào việc giúp học sinh thông hiểu và vận dụng kiến thức. Cùng với việc ôn tập bám sát trình tự của chương trình sách giáo khoa, giáo viên đã tổ chức ôn tập cho học sinh theo đặc thù của từng môn, thường xuyên rèn cho học sinh kỹ năng vận dụng, thực hành.

dt3-92-1680840369.jpgHọc sinh Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Lập tích cực ôn thi

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Lập đang nỗ lực ôn luyện, rèn luyện các kỹ năng trình bày bài. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã phân hóa học sinh theo năng lực, động viên một số bạn học khá, giỏi hỗ trợ, giúp đỡ các bạn học yếu, qua đó vừa để củng cố kiến thức, vừa giúp các bạn tiến bộ.

Theo Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Lập Nguyễn Mai Hoàng, để học sinh có đủ kiến thức và tự tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng tôi phải chủ động ôn tập sớm ngay từ đầu năm học. Không chỉ tăng cường củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, kỹ năng sử dụng đồ dùng học tập trong làm bài thi, chúng tôi rất chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh phương pháp tự ôn tập.

Song song với việc đảm bảo kiến thức theo chương trình, việc phân nhóm học sinh theo năng lực cũng được Trung tâmGDNN-GDTX huyện Yên Lập thực hiện để tổ chức ôn tập phù hợp. Mặc dù chất lượng đầu vào thấp khiến công tác tổ chức dạy học và ôn thi có nhiều khó khăn song với sự chủ động, nỗ lực của cả thầy và trò, tin rằng tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm nay của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Lập sẽ đạt cao.