Phú Thọ: Các trường huyện Phù Ninh sẵn sàng năm học mới

Đình Thơm

24/08/2023 18:14

Theo dõi trên

Những ngày cuối tháng 8, không khí chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024 tại các trường học trên địa bàn huyện Phù Ninh( Phú Thọ) diễn ra nhộn nhịp và khẩn trương. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đủ điều kiện, sẵn sàng cho ngày khai giảng với nhiều niềm vui và quyết tâm mới.

dt1-2023-08-24t180928243-1692875459.jpgTrường tiểu học Phù Nình sắn sàng đón năm học mới

Thầy giáo Bùi Tuấn Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Ninh  cho biết: “Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đãtham mưu với UBND huyện quan tâm đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường và trang thiết bị cho năm học mới. Phòng dành nguồn lực để bố trí tu sửa cơ sở vật chất, nhất là các trường đang xuống cấp, đảm bảo tốt nhất cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.”

Chia sẻ với cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Phù Ninh cho biết; Ngay từ đầu tháng 07/2023 nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, chuẩn bị cho năm học mới như: Sơn sửa lại toàn bộ các dãy lớp học, dải lại thảm cỏ khu vui chơi phát triển vận động, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điều hòa, quạt điện, bóng điện các lớp học….Huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên dọn dẹp, vệ sinh trong và ngoài lớp, trang trí lớp học và cắt tỉa hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường.Rà soát trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, đồ dùng bán trú và tiến hành mua sắm bổ xung các đồ dùng cho nhà bếp cũng như các đồ dùng bán trú cho trẻ ngay từ đầu tháng 8. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, giáo  viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

dt2-2023-08-24t180955962-1692875566.jpgCông tác vệ sinh an toàn tại Trường Mầm non Phù Ninh

Năm học 2023 – 2024 trường THCS Phù Ninh, có 746 học sinh với 18 lớp, không khí chuẩn bị cho năm học mới cũng đang diễn ra khẩn trương. Cán bộ, giáo viên tập trung sửa sang cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy. Bên cạnh đó các đơn vị thi công xây dựng dãy nhà lớp học và tu sửa khu nhà hiệu bộ đang được gấp rút hoàn thiện. “Trường được UBND huyện đầu tư xây dựng 7,7 tỷ đồng trong đó một dãy nhà 8 lớp học với tổng số 5 tỷ đồng và tu sưa toàn bộ khu nhà hiệu bộ trị giá 2,7 tỷ đồng, công trình đang hoàn thiện sẽ đưa vào sử dụng trong năn học 2023 - 2024. Cơ sở vật chất trường được đảm bảo, trang thiết bị phòng học, bàn ghế, phòng chức năng được đảm bảo, sẵn sàng đón học sinh trong năm học mới.” - cô giáo Phạm Thị Hông Loan, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ninh chia sẻ.

dt3-2023-08-24t181013910-1692875630.jpgHoàn thiện cơ sở vật chất lớp học tại Trường THCS Phù Ninh

Năm học này, trường tiểu học Phù Ninh có 854 học sinh với tổng số 26 lớp. Ngày 21/8 học sinh lớp 1 tựu trường, bắt đầu 2 tuần làm quen đầu tiên của năm học mới. Song song với việc hướng dẫn học sinh trên lớp, giáo viên, cán bộ công nhân viên trường Tiểu học Phù Ninh đang tích cực lao động dọn vệ sinh trường, lớp, tập văn nghệ...để sẵn sàng chuẩn bị đón chào ngày khai trường. Thầy giáo Hà Trung Thành, Hiệu trưởng trường TH Phù Ninh cho biết: Để bảo đảm môi trường tốt trường đã tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, cắt tỉa những cành cây cổ thụ nhằm phòng tránh tai nạn cho học sinh trong mùa mưa bão, trồng bổ sung cây bóng mát, vườn hoa, cây nền,... bố trí lại góc thiên nhiên; bổ sung bảng biểu tuyên truyền, .... trường phối hợp với cha mẹ học sinh, một số em học sinh gần khu vực trường  dọn dẹp, trang trí bên ngoài,  bên trong các phòng học, tạo không gian học tập thoải mái và an toàn nhất cho học sinh. Tất cả đều trang trí theo hướng mở lấy học sinh làm trung tâm với sự sáng tạo riêng, phù hợp với đặc trưng của từng lớp học, từng độ tuổi. Những góc hỗ trợ học tập không chỉ khơi dậy được tư duy sáng tạo của học sinh mà nó còn được sử dụng như một hình thức để trang trí lớp học thật sinh động, từ đó sẽ tạo được cho học sinh sự hứng thú, tìm tòi và khám phá…thật ý nghĩa và bổ ích.Trong những năm qua, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của Trường Tiểu học Phù Ninh luôn được duy trì và đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Ngoài đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Phù Ninh đã chỉ đạo các trường học tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn, chỉ đạo. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn huyện.Chỉ còn ít ngày nữa là khai giảng năm học mới 2023 - 2024, việc chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học sẽ giúp thầy và trò các trường trên địa bàn huyện Phù Ninh vững tin bước vào năm học mới.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Các trường huyện Phù Ninh sẵn sàng năm học mới" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn