Phú Thọ: Các Trường Mầm non thành phố Việt Trì khắc phục khó khăn, thích ứng học trực tiếp trong mùa dịch

Đình Thơm  

08/10/2021 16:12

Theo dõi trên

Phú Thọ là một trong những tỉnh kiểm soát được dịch CoVid 19, các trường học đều khắc phục khó khăn, đều triển khai học sinh học trực tiếp, không phải học trực tuyến, trong đó khối các trường Mầm non trên địa bàn thành phố Việt Trì có nhiều nỗ lực thích ứng, bảo đảm an toàn cho các em học trong điều kiện phòng chống dịch.

dt1-65-1633684181.jpg
Vui tết Trung thu trường Mầm non Gia Cẩm

 

Cô giáo Trần Thị Ngọc Tân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Cẩm chia sẻ: Để  học sinh được học trực tiếp, trường đã tăng cường công tác tuyên truyên tới cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho trẻ. Đồng thời trường thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên khi đến trường  phải thường xuyên đeo khẩu trang và thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ y tế.  Trường đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường lớp cũng như lau rửa sạch sẽ đồ dùng đồ chơi của học sinh, chủ động nắm bắt thông tin sức khỏe của học sinh. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan.

Thăm trường mầm non Hoa Hồng có tổng số 482 học sinh với 19 nhóm lớp, là trường có số lượng học sinh đông nhất thành phố Việt Trì,  cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: Các giáo viên hàng ngày đón trẻ đều trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của các cháu ở nhà, đồng thời thường xuyên tổ chức cho các cháu thực hành việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, bằng xà phòng, hướng dẫn việc đeo khẩu trang,  hình thành thói quen cho trẻ không chỉ ở trường mà còn ở nhà. Việc hướng dẫn học sinh cách phòng dịch bằng những động tác cụ thể, tạo thành nền nếp cho các cháu. Những thói quen này không chỉ giúp các cháu có thể phòng tránh được dịch bệnh Covid-19 mà có thể phòng tránh được các loại dịch bệnh khác theo mùa.

                                       

dt2-40-1633684254.jpg
Giờ học của học sinh Trường Mầm non Hoa Mai

 

 Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm(VSATTP) tại các trường có phục vụ bữa ăn bán trú, ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Việt Trì  đã chỉ đạo các trường phải trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đối với khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn, dụng cụ phục vụ; xây dựng kế hoạch thực hiện bảo đảm VSATTP. Các trường học thực hiện tốt việc kiểm soát nguồn thực phẩm cung ứng; tuân thủ đúng quy trình chế biến thức ăn, lưu mẫu thức ăn, thực phẩm hàng ngày, nhà ăn, sử dụng dụng cụ sinh hoạt bảo đảm vệ sinh... Ngoài ra, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, phát huy vai trò của phụ huynh tham gia giám sát việc quản lý bán trú và nấu ăn bán trú cho học sinh. 

dt3-33-1633684330.jpg
Bữa ăn bán trú của trường Mầm non Gia Cẩm

 

Năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Hoa Mai có gần 400 học sinh ở 15 nhóm lớp, 100% học sinh ăn bán trú tại trường. Trường đã bổ sung mua thêm các thiết bị như máy phun khử khuẩn Nano, máy sấy bát, đặc biệt đầu tư 400 khay chia cơm cho học sinh. Cùng với đó, thực đơn các bữa ăn đa dạng, giúp trẻ ăn ngon miệng. Hàng ngày, đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên y tế và ban đại diện cha mẹ học sinh kiểm tra chất lượng thực phẩm của đơn vị cung ứng và giám sát bữa ăn của học sinh; thường xuyên quản lý, kiểm tra việc bảo đảm chế độ lưu mẫu thức ăn qua 24 giờ trong ngày. Cô giáo Nguyễn Thị Tín, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện tỷ lệ học sinh nhóm 4, 5 tuổi đến lớp đạt 100%, nhóm 2, 3 tuổi và nhà trẻ đạt khoảng 60%. Để bảo đảm VSATTP, ngoài việc khử trùng bếp ăn và toàn bộ khuôn viên, phòng học trước khi học sinh đến lớp, nhà trường yêu cầu tất cả giáo viên và nhân viên phục vụ nhà bếp phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước và sau khi sơ chế, chế biến thực phẩm và cho trẻ ăn; hướng dẫn các cháu vệ sinh tay thường xuyên, nhất là trước và sau bữa ăn.

dt5bc-1633695849.jpg
dt6bc-1633695956.jpg
Vui tết Trung thu của các em trường mầm non Hoa Hồng. 

 

Hiểu và chia sẻ những khó khăn với phụ huynh trong mùa dịch bệnh,cô giáo Đỗ Thị Bích Huyền, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen bày tỏ: Việc đầu năm học các khoản đóng góp là một nỗi lo lớn của các bậc phụ huynh. Gia đình có một con đi học thì còn đỡ lo, những gia đình có đến hai, ba con cùng đi học thì rất khó khăn. Trường mầm non Hoa Sen đã vận động, thỏa thuận với phụ huynh  hoàn cảnh khó khăn  có biện pháp hỗ trợ trong mùa dịch bệnh để con em được đến trường học.