Phú Thọ: Điểm sáng Phòng khám đa khoa khu vực Lương Sơn 

Đình Thơm

15/09/2021 21:54

Theo dõi trên

Yên Lập (Phú Thọ) là một huyện miền núi, giao thông đi lại chưa thuận tiện. Chính vì thế, người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao tại Trung tâm y tế huyện và bệnh viện tuyến tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

dt1-51a-1631717408.jpg
Siêu âm tại phòng khám ĐKKV Lương Sơn.

 

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, do vậy Trung tâm Y tế huyện Yên Lập(TTYT) đã thành lập Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Lương Sơn, để phục vụ CSSK cho các xã Trung Sơn, Xuân An, Xuân Viên, Lương Sơn, Mỹ Lương, Mỹ Lung. Phòng khám ĐKKV Lương Sơn hiện có 19 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên phục vụ khám bệnh cho nhân dân xã Lương Sơn và các xã lân cận. Với máy móc thiết bị và trang thiết bị y tế mới chất lượng cao và đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tận tâm, tận tình và có nhiều cố gắng vươn lên, nỗ lực hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch được giao, thu hút được nhiều bệnh nhân tới khám. Tuy mới khai trương đi vào hoạt động đầu tháng 9/2021 nhưng số lượt bệnh nhân đến khám có ngày đạt trên 140 bệnh nhân.

dt2-27b-1631717534.jpg
Phòng xét nghiệm tại phòng khám ĐKKV Lương Sơn

 

Anh Nguyễn Văn Vinh, thường trú tại xã Lương Sơn chia sẻ: Hôm trước, anh được gia đình đưa vào phòng khám và được chẩn đoán là tắc ruột, sau đó được các bác sĩ tại phòng khám tư vấn chuyển lên Trung ntaam y tế (TTYT) huyện nhưng vì hoàn cảnh gia đình neo đơn, anh xin ở lại điều trị tại trạm y tế xã Lương Sơn sát với phòng khám ĐKKV để điều trị tại chỗ. Đến nay, sức khỏe anh Vinh đã được ổn định. Nằm điều trị ở đây anh Vinh cảm thấy yên tâm và cảm thấy bệnh có nhiều tiến triển tốt cho dù xuống TTYT hay Phòng khám thì quan trọng là bệnh được tiến triển tốt là tôi rất yên tâm.

Bà Bùi Thị Thúy, xã Xuân Viên chia sẻ: Tôi bị bệnh đái tháo đường, hàng tháng tôi đều phải nhờ con đưa đến TTYT huyện Yên Lập để lấy thuốc bây giờ có Phòng khám khu vực tôi đã tự đạp xe  tới Phòng khám ĐKKV Lương Sơn để khám định kỳ. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, trang thiết bị khám chữa bệnh cũng rất đầy đủ, có cả xét nghiệm, điện tim, siêu âm, chụp X.quang kỹ thuật số … Phòng khám lại gần nhà, đi lại rất thuận tiện. Qua tư vấn khám tại đây, đến nay sức khỏe của tôi đang dần ổn định và tôi cảm thấy rất yên tâm và phấn khởi vì bây giờ không phải đi xa nữa.

Chị Nguyễn Thị Thảo, xã Mỹ Lương đưa con đi khám tại Phòng khám chia sẻ: “Đội ngũ y, bác sĩ Phòng khám rất niềm nở đón tiếp người bệnh; nhiệt tình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ở đây, thủ tục khám, chữa bệnh nhanh và thuận tiện, các y, bác sỹ cũng tận tình, chu đáo với bệnh nhân do vậy tôi rất hài lòng khi đưa con đến Phòng khám”.

dt3-23f-1631770272.jpg
Bác sĩ Vũ Chí Hải, Trưởng phòng khám ĐKKV khám bệnh cho bệnh nhân.

 

Theo ông Hà Văn Sin, hiện đang sinh sống tại xã Trung Sơn là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Lập chia sẻ: Khi xuống phòng khám tôi cảm thấy dẽ dàng đường đi thuận tiện, không xa. Ở đây nhân viên y tế rất kính trọng và phục vụ bệnh nhân rất nhiệt tình, hàng tháng mỗi lần đi khám tại TTYT để khám bệnhtôi phải mất thời gian một ngày và phải có con đưa đi. Đến nay thời gian đi khám và lấy thuốc chỉ còn nửa ngày chính vì thế tôi cảm thấy rất vui vì từ bây giờ không phải đi xuống TTYT huyện nữa mà tại phòng khám ĐKKV Lương Sơn cũng đầy đủ tiện nghi như bệnh viện huyện.

Bác sĩ, Vũ Chí Hải, Trưởng Phòng khám ĐKKV Lương Sơn cho biết: phòng khám ĐKKV Lương Sơn mở ra là một niềm vui niềm tự hào của Đảng bộ chính quyền và nhân dân các xã trong khu vực vì một số bệnh nhân có bệnh mãn tính không còn phải đi xã nữa mà được khám cấp thuốc ngay gần nhà. Đặc biệt hiện nay đã thông tuyến bảo hiểm, chính vì vậy phòng khám cũng phục vụ cho các bệnh nhân thuộc các xã của huyện Cẩm Khê, Hạ Hòa khi có nhu cầu khám bệnh. Đồng thời bệnh nhân được hưởng tất cả các chế độ thuộc bảo hiểm chi trả, cơ sở vật chất khá  đầy đủ và đang hoàn thiện lắp máy nội soi, cơ bản phòng khám đầy đủ các thiết bị để phục vụ khám chữa bệnh. Phòng khám thuộc TTYT nên mọi chế độ bảo hiểm được chi trả đầy đủ như khi bệnh nhân đến khám tại TTYT huyện. Tuy nhiên Phòng khám có xe ô tô chuyên dụng để phục vụ đưa đón bệnh nhân có nhu cầu làm các dịch vụ y tế cao về TTYT để thực hiện và sau đó sẽ đưa bệnh nhân về phòng khám và nhận kết quả tại phòng khám.

Với chức năng nhiệm vụ làm tốt công tác khám bệnh cho bệnh nhân thì phòng khám ĐKKV Lương Sơn cònthường xuyên tuyên truyền, thưc hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, công tác khám được duy trì thường xuyên trong giờ hành chính. Ngoài ra, Phòng khám đã bám sát Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã để chủ động lập kế hoạch cho từng tháng, quý và cả năm, tổ chức tuyên truyền về thực hiện hiệu quả các chương trình y tế Quốc gia đến người dân. Cùng với đó chủ động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh. Qua đó đã tạo cho người dân có sự nhận thức và nhiều chuyển biến tích cực...

dt4-8d-1631717662.jpg
Bệnh nhân ngồi đợi đến lượt vào khám bệnh

 

Theo bác sĩ Lê Công Bình, Giám đốc TTYT huyện Yên Lập cho biết; Phòng khám ĐKKV Lương Sơn hiện nay được đầu tư có 1 dãy nhà 2 tầng phục vụ cho công tác điều hành, khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong đó có các phòng chức năng với các trang bị hiện đại như: Phòng xét nhiệm, phòng X.quang kỹ thuật số, phòng siêu âm và phòng nội soi tai, mũi, họng….. được sự quan tâm của các cấp, ngành đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đóng góp không nhỏ vào hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương và trong khu vực.

Để chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho nhân dân và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, thời gian tới, Phòng khám ĐKKV Lương Sơn tiếp tục tăng cường thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế và công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh. Có thể nói thành lập phòng khám đa khoa khu vực Lương Sơn là sự quyết tâm và thành công của Đảng bộ chính quyền nhân dân huyện Yên Lập và đặc biệt sự quan tâm đầu tư trang thiết bị của ngành Y tế góp phần vào sự thay đổi diện mạo quê hương vùng cao miền núi còn nhiều kho khăn.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Điểm sáng Phòng khám đa khoa khu vực Lương Sơn " tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn